HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก 'ออสการ์ ไอแซ็ค' จาก โพ ดาเมรอน ใน STAR WARS สู่ 'อะพอคคาลิปส์' ตัวร้ายแห่งจักรวาลเอ็กซ์เมน

  • 33,415
  • 17 พฤษภาคม 2016

 รู้จัก 'ออสการ์ ไอแซ็ค' จาก โพ ดาเมรอน ใน STAR WARS
สู่  'อะพอคคาลิปส์' ตัวร้ายแห่งจักรวาลเอ็กซ์เมน 

 

 

ออสการ์ ไอแซ็ค มารับบทเป็นอะพอคคาลิปส์ หลังโด่งดังจากบทนักบินรบผู้กล้าหาญ โพ ดาเมรอน ใน STAR WARS: THE FORCE AWAKENS เขากล่าวถึงตัวละครตัวนี้ว่าเป็น “พลังแห่งการสร้างสรรค์และการทำลายล้างโลกใบนี้ เมื่อสิ่งต่างๆ ดูคล้ายจะไร้พัฒนาการเหมือนในช่วงยุคแปดศูนย์ เขาก็ทำลายอารยธรรมนั้นทิ้งซะ”

ตอนแรกซิงเกอร์คิดจะสร้างตัวละครนี้ให้เป็นยักษ์ แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจไม่ใช่แนวทางนี้ในฉากส่วนใหญ่ของเรื่อง “คุณจะได้เห็นตัวละครตัวนี้ดูยิ่งใหญ่ตระการตาซึ่งน่าจะสร้างความพอใจได้ในแง่หนึ่ง” เขาอธิบาย “แต่ผมรู้สึกว่าอะพอคคาลิปส์จำเป็นต้องแสดงพลังในการจูงใจผู้คนด้วย ผมจึงเลือกนักแสดงฝีมือดีอย่างออสการ์ แทนที่จะแค่จับตัวละครตัวนี้ไปตกแต่งด้วยดิจิตัลและควบคุมด้วยขั้นตอนแอนิเมชัน ในหนังมีเหตุการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่เราก็ต้องการให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความเป็นของจริง และรู้สึกได้ว่าอะพอคคาลิปส์มีเลือดมีเนื้อจริงๆ ผมไม่ต้องการให้นักแสดงถูกกลบด้วยงานแอนิเมชันซีจี”

บทบาทนี้ต้องการภาพที่ขัดแย้งกันระหว่างความรุนแรงโหดร้ายกับความเป็นมนุษย์ในรูปแบบที่แตกต่าง ซึ่งไอแซ็คก็ถ่ายทอดสมดุลอันละเอียดอ่อนนี้ออกมาได้ด้วยทักษะความเชี่ยวชาญ “ออสการ์สามารถถ่ายทอดบุคลิกที่หลากหลายได้ด้วยฝีมือของนักแสดงชั้นเยี่ยม” คินเบิร์กกล่าว พาร์กเกอร์เสริมว่า “ออสการ์มีความเป็นธรรมชาติและความสมบูรณ์แบบในแง่การแสดงจนเขากลายเป็นเสาหลักสำคัญของหนัง เขารับบทเป็นตัวละครซึ่งเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวทั้งหมด”

 

 

 

เรื่องย่อ 

หลังจากผลงานที่ได้รับการยกย่องใน X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST ผู้กำกับไบรอัน ซิงเกอร์ ก็ได้นำหนังตระกูลเอ็กซ์เม็นขึ้นไปสู่อีกระดับกับ X-MEN: APOCALYPSE ซึ่งเหล่าเอ็กซ์เม็นจะต้องมาปะทะกับมนุษย์กลายพันธุ์ยุคเก่าแก่ผู้ทรงพลังอำนาจ อะพอคคาลิปส์ ในปี 1983 อะพอคคาลิปส์ผู้เป็นอมตะไร้เทียมทานได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระหลังจากถูกฝังไว้ในสุสานนานหลายพันปี ด้วยความโกรธแค้นที่เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ไม่ได้รับการปฏิบัติดังเช่นเทพเจ้าอีกต่อไป อะพอคคาลิปส์จึงได้รวมทีมมนุษย์กลายพันธุ์ผู้ทรงพลัง รวมถึงแม็กนีโต้ซึ่งอยู่ในสภาพท้อแท้สับสน เพื่อมาทำลายมนุษยชาติและสร้างระเบียบโลกขึ้นมาใหม่โดยตัวเขาเองเป็นผู้ปกครอง เพื่อหยุดยั้งการทำลายล้างโลกของอะพอคคาลิปส์ เรเวน (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) และศาสตราจารย์เอ็กซ์ (เจมส์ แม็คอะวอย) จึงนำทีมเอ็กซ์เม็นรุ่นหนุ่มสาวในการประจันหน้าครั้งยิ่งใหญ่กับศัตรูซึ่งยากจะต้านทานได้

X-เม็น อะพอคคาลิปส์

  • 19 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง