HIGHLIGHT CONTENT

American Made "อเมริกัน เมด" พล็อตเรื่องเกี่ยวกับอะไร ? มาสรุปกัน

  • 19,442
  • 23 ส.ค. 2017

American Made "อเมริกัน เมด" พล็อตเรื่องเกี่ยวกับอะไร ? มาสรุปกัน 

 

ในภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เรื่อง American Made ทอม ครูซ ได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน (The Bourne Identity, Mr. and Mrs. Smith) ผู้เคยกำกับเขามาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow ในเรื่องราวหลบหนีระดับโลก โดยสร้างจากเรื่องราวผจญภัยแสนอุกอาจ (และเป็นจริง) ของนักธุรกิจและนักบิน ที่ได้รับการติดต่อจากซีไอเอให้ปฏิบัติภารกิจลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

 

American Made สร้างจากเรื่องจริง โดยได้นักแสดงร่วมจออย่าง โดห์นัลล์ กลีสัน ในบทมอนตี้ เชเฟอร์ เจ้าหน้าที่ซีไอเอที่เป็นปากเป็นเสียงของแบร์รี่ในซีไอเอ, อี โรเจอร์ มิทเชลล์ ในบท เคร็ก แม็คคอลล์ เจ้าหน้าที่พิเศษเอฟบีไอ, เจสซี่ พลีมอนส์ ในบทนายอำเภอดาวนิ่ง ผู้ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นกับงานไซด์ไลน์ของแบร์รี่, โลล่า เคิร์ก ในบท จูดี้ ดาวนิ่ง ภรรยาของนายอำเภอ, อเลฮานโดร เอ๊ดดา ในบท ฮอร์เฮ อ็อคชัว นักลักลอบขนยาเสพติดตัวเอ้ชาวโคลอมเบีย, เบนิโต้ มาร์ติเนซ ในบท เจมส์ แรนเจล หัวหน้าหน่วยปราบปรามยาเสพติด, มอริซิโอ เมเจีย ในบท ปาโบล เอสโคบาร์ ผู้ก่อการร้ายชาวเมเดยิน, คาเล็บ แลนดรี้ โจนส์ ในบท เจบี น้องชายของลูซี่ และเจย์มา เมย์ส ในบทอัยการ เดน่า ซิโบต้า ผู้พยายามตามจับตัวแบร์รี่

 

เมื่อนักบินหนุ่มที่กำลังมาแรง ถูกจับได้โดยหน่วยงานลับหน่วยหนึ่งของรัฐบาล ขณะที่เขากำลังขนลังปืน AK-47 และโคเคนหลายกิโล โดยเขาทำเงินได้มหาศาลจากการเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสำคัญในเรื่องอื้อฉาวอิหร่าน-คอนทรา จากการค้าอาวุธเพื่อแลกตัวประกัน จนถึงการฝึกกองกำลังของเหล่าผู้ทรงอิทธิพลทั้งในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ แบร์รี่กลายเป็นฮีโร่ที่ไม่น่าเป็นไปได้ ผู้ทำงานขัดแย้งกับระบบ แล้วในตอนกลางคืน เขานอนหลับลงได้อย่างไรกัน ทุกอย่างล้วนถูกกฎหมายถ้าคุณทำเพื่อฝ่ายคนดี

 

เขาทำให้ ลูซี่ (ซาร่าห์ ไรท์ โอลเซ่น จาก Walk of Shame) ภรรยาของเขาต้องแปลกใจ เมื่อนักลงทุนเจ้าเสน่ห์ผู้นี้ ผันตัวเองจากการเป็นนักบินสายการบินที่ได้รับความเคารพนับถือ ไปเป็นตัวการสำคัญในเรื่องราวที่อื้อฉาวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่  ใครจะไปเชื่อว่าสิ่งที่เริ่มต้นเป็นเพียงการขนของเถื่อน จะนำไปสู่การที่แบร์รี่มีส่วนในการช่วยสร้างกองทัพ และหาเงินทุนให้กับสงคราม

 

กำหนดเข้าฉายวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อเมริกัน เมด

  • 31 August 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 115 นาที
15+