HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์หนังแอ็คชั่นผสานแฟนตาซี ฮีโร่สายพันธุ์ไทย พร้อมผจญภัยไปกับขุนแผน ฟ้าฟื้น

  • 6,173
  • 30 ส.ค. 2019

 

ขุนแผน ฟ้าฟื้น 

ภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดที่หยิบเอาตำนานของขุนแผนมาบอกเล่าใหม่ในรูปแบบของหนังแอ็คชั่นแฟนตาซี ได้ปล่อยคลิปแรกออกมาอวดโฉม โดยมี มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทเป็น แก้ว หรือ ขุนแผน มาพร้อมกับวิชาแกร่งกล้า สามารถหายตัว มีม้าสีหมอกคู่ใจ มีดาบฟ้าฟื้นที่มีพลังสายฟ้า เขาต้องใช้ความสามารถเพื่อกอบกู้บ้านเมือง ซึ่งเรื่องนี้ถือได้ว่าเอฟเฟ็กต์จัดเต็มความตระการตา และมาริโอ้ ยังมีสำเนียงพูดเหน่อแบบสุพรรณฯ ทำให้ตัวละครนี้จะต้องโดนใจกลุ่มแฟนหนังชาวไทยอย่างแน่นอน ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ ก้องเกียรติ โขมศิริ พร้อมเหล่านักแสดงนำ อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, ณัทธนพล ทินโรจน์ (ฟิลลิป เดอะเฟซเมน), ฟ้า ยงวรี งามเกษม, แองเจลิน่า โฟรม็องโต้  

 

มนุษย์เหล็กไหล หรือ Mercury Man

ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี 2549 นำแสดงโดย วสันต์ กันทะอู เมทินี กิ่งโพยม เรื่องราวของตำนานของเหล็กไหลจันทราและเหล็กไหลสุริยัน ที่หากรวมตัวกันแล้วจะให้พลังอำนาจแก่ผู้ครอบครอง ซึ่ง ณาน หนุ่มนักดับเพลิงที่กำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้โดนเหล็กไหลสุริยันทิ่มแทงเข้าไป ทำให้เขาได้รับพลังความร้อนแรงจากเหล็กไหล เขาต้องเรียนรู้ที่จะต้องควบคุมพลังและอารมณ์รุ่มร้อนในจิตใจ เพื่อที่จะได้หลอมหลวงพลังของเหล็กไหลเป็นหนึ่งเดียวกับร่างกาย ในขณะเดียวกันเขาต้องหาทางที่จะต้องต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายที่ได้เหล็กไหลจันทราไปครอบครอง

 

อินทรีแดง

เป็นเรื่องราวซูเปอร์ฮีโร่ของไทยจากบทประพันธ์ของ เศก ดุสิต โดยมีตัวเอกคือ อินทรีแดง หรือ โรม ฤทธิไกร รับบทโดยมิตร ชัยบัญชา และในฉบับภาพยนตร์ล่าสุดเมื่อปี 2553 รับบทโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม กำกับโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง เรื่องราวเล่าถึงการคัดค้านการสร้างโรงงานพลังงานไฟฟ้านิวเคลียร์ มีการคอรัปชั่นเกิดขึ้น แต่ประชาชนก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนกระทั่งได้มีชายปริศนาออกมาไล่ล่าอาชญากรและผู้คอรัปชั่น เขาทิ้งนามบัตรแนะนำตัวไว้ว่า อินทรีแดง ซึ่งต่อมาฝั่งผู้ร้ายได้ส่งคู่ปรับตัวฉกาจออกมาสู้นั่นคือปีศาจดำ สำหรับอินทรีแดง เป็นตัวละครที่มีสติปัญญาและไหวพริบเป็นเลิศ เชี่ยวชาญในด้านการต่อสู้และการใช้อาวุธทุกชนิด

 

ขุนพันธ์

รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม ร้อยตำรวจหนุ่มอายุ 30 ปี เป็นคนมุ่งมั่น กล้าหาญ จริงจังและเปี่ยมด้วยคุณธรรม ยึดมั่นในความดี ศรัทธาในความถูกต้อง ผู้พร้อมจะล้างกฏหมู่ด้วยกฏหมายขุนพันธ์เป็นทั้งนักสู้ นักวางแผน และนักต่อรอง ผู้มีวิชาอาคมแกร่งกล้า คงกระพัน ถนัดในการใช้ปืนและมีดเป็นอาวุธ ปราบเสือมาแล้วมากมาย จนกระทั่งได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่ทัดเทียมกันที่สุด คู่ต่อสู้ที่จับเป็นยังไม่ได้ จับตายแทบไม่มีทาง เขาคือมหาโจร “อัลฮาวียะลู” ซึ่งในภาค 2 “ขุนพันธ์” หมดศรัทธาในกฎหมายและถูกบีบจากทางราชการ คงไม่มีที่ไหนที่จะเหมาะกับเขาเท่าการเป็นหนึ่งในโจรเชิ้ตดำของ “เสือฝ้าย” (ผู้พันเบิร์ด-พันเอก วันชนะ สวัสดี) และ “เสือใบ” (เป้-อารกษ์ อมรศุภศิริ) ขีดสุดแห่งพลังอาคมจะถูกท้าทาย เสือร้ายจะปล้นไม่เลือกหน้า ศรัทธาจะล้มหาย ความดีจะกลับตาลปัตร ขุนพันธ์จะถือคำสัตย์ข้างโจร เสือ 3 ตัวจะท่องอาคมเดียวกัน ดวลด้วยเวทย์ สยบด้วยคาถา ล่าหัวกันด้วยอาคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง