HIGHLIGHT CONTENT

เทียบพลังม็อธร่า 2 เวอร์ชั่น! ราชินีผีเสื้อยักษ์ เทพแห่งการเยียวยาใน Godzilla 2

  • 24,443
  • 29 พฤษภาคม 2019

 

เทียบพลังม็อธร่า 2 เวอร์ชั่น! ราชินีผีเสื้อยักษ์ เทพแห่งการเยียวยาใน Godzilla 2

 

ม็อธร่า (Mothra) 1 ใน 4 อสูรกายไททั่นยักษ์ตัวหลักที่จะโผล่เข้ามามีบทบาทใน MonsterVerse เป็นครั้งแรกกับ Godzilla: King of the Monsters ที่นอกจากความงดงามที่มาในรูปแบบของผีเสื้อกลางคืนขนาดยักษ์แล้ว ม็อธร่าได้แฝงพลังอันมหัศจรรย์ต่างๆไว้มากมาย และในวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ ม็อธร่าและพลังของเธอในเวอร์ชั่นดั้งเดิมจากทาง Toho และพลังเท่าที่เรารู้ในเวอร์ชั่นล่าสุดของทางค่าย Legendary กัน

 

ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมจากทางญี่ปุ่น 7 ปีให้หลังจากการเปิดตัว Godzilla. ม็อธร่า ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1961 ในหนัง Mothra ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชนเผ่าโบราณบนเกาะผู้บูชาเทพผีเสื้อ ที่จะค่อยๆเติบโตและกลายเป็นผู้ปกป้องมนุษยชาติ

 

 

อะไรทำให้ Mothra พิเศษกว่าอสูรกายยักษ์ตัวอื่นจากทาง Toho?

 

นอกจาก Mothra จะเป็นสัตว์ประหลาดยักษ์เพียงตัวเดียวที่มีการระบุเพศชัดเจนว่าเป็นเพศเมียแล้ว Mothra ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออยู่ข้างเดียวกับมนุษย์ ในความคิดของคุณ อสูรกาย หรือ สัตว์ประหลาด อาจเป็นสิ่งที่น่ากลัว แต่สำหรับ Mothra นั้นไม่ใช่...เธอได้กลายเป็นสัตว์ยักษ์ผู้เปลี่ยนความคิดนี้ เพราะเธอมีชีวิตอยู่เพื่อต่อสู้ และปกป้องเคียงข้างมนุษย์ ในปี 1964 กับเรื่อง Godzilla vs. Mothra เธอได้เข้าต่อสู้เพื่อหยุดยั้งความโหดร้ายของ Godzilla และในที่สุดเธอก็ตายลงเพราะความพยายามที่จะปกป้องมนุษย์

 

Mothra ถูกมนุษย์โบราณบูชาเป็นเทพที่ได้จุติลงมาเกิดใหม่ในไข่ขนาดยักษ์. ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม Mothra มาจากเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งในมหาสมุทรแปซิฟิค โดย Mothra มีมนุษย์จิ๋วนางฟ้าประจำตัว เป็นแฝดหญิงสาว 2 คน คอยดูแลอยู่เคียงข้างและสื่อสารกับ Mothra เสมอ. หลังจากฟักตัวออกจากไข่ Mothra จะอยู่ในร่างหนอนช่วงเวลาหนึ่ง ในร่างนี้ Mothra จะสามารถพ่นใยออกมาจากปากเพื่อต่อสู้ได้ และเมื่อเวลาผ่านไป Mothra ร่างหนอนจะหาที่ที่เหมาะสมและเธอจะพ่นใยขึ้นฟ้าเพื่อให้ใยเหล่านั้น ลงมาปกปิดตัวเธอและพื้นที่โดยรอบกลายเป็นดักแด้ ก่อนที่เธอจะวิวัฒนาการร่างกลายเป็น Mothra ร่างสมบูรณ์ ในรูปแบบของผีเสื้อยักษ์สุดน่ารัก โดยพลังของเธอคือ เธอสามารถพ่นลำแสงความเข้มข้นสูงออกมาจากลำตัวและปีกได้ อีกทั้งเธอยังสามารถให้พลังงานกับสิ่งอื่นได้ เธอสามารถยิงพิษออกมาเป็นกระสุนได้อีกด้วย

 

ส่วนในเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดนั้น Mothra ยังไม่ค่อยมีข้อมูลเปิดเผยออกมามากนักว่าเธอมีต้นกำเนิดมาจากไหนและมีพลังอะไรบ้าง แต่สิ่งที่เรารู้ในตอนนี้จากข้อมูลบางส่วนที่ทางค่ายได้โปรโมทออกมาและจากตัวอย่างที่เราได้เห็น ทำให้เรารู้ว่า Mothra เป็นอสูรกายยักษ์ยุคโบราณที่จำศีลอยู่ในประเทศจีน เธอคือนางฟ้าผู้ปกป้อง และเธอก็ถูกบูชาโดยมนุษย์ในอดีตมาก่อน เธอสามารถปล่อยลำแสงสว่างจ้าที่ทำให้มีผลต่อการมองเห็น โดยลำแสงนี้ถูกเรียกว่า ลำแสงแห่งพระเจ้า ที่มีพลังเข้มข้นสูงถึงขนาดทำลายท้องฟ้าได้เลย เธอมีขนาดลำตัวกว้างในขณะที่กางปีกออกถึง 803 ฟุต อีกทั้งเธอเคยมาเยือนกรุงเทพ ประเทศไทยอีกด้วย! นอกจากนี้ Mothra จะยังมีพลังลับอะไรอีก ต้องรอดิดตามได้ในหนังเท่านั้น

 

 

Godzilla: King of the Monsters เข้าฉาย 30 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+