HIGHLIGHT CONTENT

ไขความลับ เปิดจุดอ่อน สัตว์ประหลาดสุดโหดเหี้ยมใน A Quiet Place 2

  • 4,727
  • 09 มิ.ย. 2021

 

 

ไขความลับ เปิดจุดอ่อน

สัตว์ประหลาดสุดโหดเหี้ยมใน A Quiet Place 2

 

การใช้ชีวิตโดยไม่ส่งเสียงในยุคปัจจุบันนั้นแทบจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย แต่ในภาพยนตร์เรื่อง A Quiet Place การใช้ชีวิตให้เงียบที่สุดคือกฎเหล็กในการเอาชีวิตรอด เพราะการที่มีสัตว์ประหลาดกำลังเพ่นพ่านอยู่ในโลกภายนอก สิ่งเดียวที่ทำให้มันหาตัวคุณเจอได้คือ การส่งเสียงแม้เพียงเล็กน้อย มันก็สามารถหาตัวคุณเจอได้ในทันที และเมื่อมันหาเจอ นั่นหมายถึงชีวิตของคุณกำลังตกอยู่ในอันตราย เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้มันอาจจะดูน่ากลัว แต่ใช่ว่ามันจะไม่มีจุดอ่อน วันนี้มาดูกันว่าจากภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมา เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้มีจุดอ่อนอะไรบ้าง

 

สัตว์ประหลาดมีความอ่อนไหวต่อคลื่นความถี่

จากภาพยนตร์ภาคแรก เราได้เห็นแล้วว่าอาวุธเด็ดที่สามารถปั่นป่วนเจ้าสัตว์ประหลาดได้ก็คือ เครื่องช่วยฟังสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน เพราะเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะอ่อนไหวต่อเสียงมาก แค่เสียงเพียงเล็กน้อยก็สามารถเรียกตัวมันไปได้แล้ว แต่ถ้าเป็นคลื่นเสียงที่มีความถี่สูง มันจะยิ่งรุนแรงจนสามารถปั่นป่วนการได้ยินของมันได้ ทำให้มันเกิดความมึนงง สับสน และสามารถกลายเป็นเป้าหมายให้เราสามารถจัดการได้

 

น้ำ คือกุญแจสำคัญ

ย้อนกลับไปใน A Quiet Place ในฉากที่ตัวละคร ลี ผู้เป็นพ่อ กำลังพูดคุยอยู่กับ Marcus โดยลีบอกว่าพวกเขาสามารถคุยกันได้อย่างปลอดภัยหลังน้ำตก เพระาเสียงของน้ำตกมันดังมากพอที่จะสามารถกลบเสียงของพวกเขาได้ ด้วยความที่เจ้าสัตว์ประหลาดมันไวต่อเสียงมากเป็นพิเศษ ทำให้เสียงที่เกิดจากการที่น้ำไปกระทบกับสิ่งของที่สามารถทำให้เกิดเสียงได้ ก็อาจจะสามารถสร้างความสับสนให้กับมันได้เช่นกัน

 

หัวของมันคือจุดอ่อนที่สำคัญที่สุด

ผิวหนังและร่างกายของเจ้าสัตว์ประหลาดมันแข็งแกร่งมาก ชนิดที่ยิงก็ไม่เข้า ฟันก็ไม่เข้า จุดอ่อนเดียวที่ปรากฎอยู่บนตัวของมันก็คือ ผิวหนังที่อยู่ภายใต้เกราะหนาของมันนั่นเอง และถ้าใครยังจำจากภาพยนตร์ภาคแรกได้ ก่อนที่มันจะเข้าจู่โจม ส่วนบริเวณหัวของมันจะแยกออกเผยให้เห็นผิวหนังที่อยู่ข้างใต้ ถ้าสามารถยิงปืนอัดกระสุนเข้าไปได้ทันก็จะสามารถจัดการมันได้ เหมือนกับที่ Evelyn จัดการในตอนท้ายเรื่องของ A Quiet Place ภาคแรก

 

3 อย่างนี้เป็นจุดอ่อนสำคัญของเจ้าสัตว์ประหลาดที่ทำให้มนุษย์มีโอกาสที่จะโต้ตอบกลับไปได้บ้าง ต้องมารอดูว่าในภาคที่ 2 นี้ เราจะได้เห็นการสู้กลับของมนุษย์หรือไม่ โดย A Quiet Place II นี้ เราจะได้เห็นการเดินหน้าเอาชีวิตรอดกันต่อไปของครอบครัวเดิมในภาคแรกและพวกเขาก็จะได้รู้ว่า พวกเขาไม่ใช่คนที่เหลือรอดเพียงกลุ่มเดียว เราจะได้รับคำตอบเกี่ยวกับเรื่องราวก่อนหน้านี้ที่ที่ทุกอย่างได้เริ่มเกิดขึ้นด้วย คุณกำลังจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของการเอาชีวิตรอดของเหล่ามนุษยชาติจากพวกอสูรกายเหล่านี้ในภาคต่อไป รอชมพร้อมกัน 17 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

Source: Screen Rant

ดินแดนไร้เสียง 2

  • 01 October 2021
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง