HIGHLIGHT CONTENT

จัดเต็มมากกว่าทุกครั้ง!! Star Trek ภาคใหม่รวมเอเลี่ยนกว่า 50 สายพันธุ์

  • 28,539
  • 14 ก.ค. 2016

จัดเต็มมากกว่าทุกครั้ง!! Star Trek ภาคใหม่รวมเอเลี่ยนกว่า 50 สายพันธุ์  

 

 

“ในภาคนี้ เรามีเอเลียนมากกว่าสองภาคแรกรวมกันเสียอีก” ฮาร์โลว์กล่าว “มีตอนหนึ่ง เรานับเอเลียนทั้งหมดและเห็นว่าเรามีประมาณ 48 สายพันธุ์ แล้วเราก็คิดว่า นี่เป็นการฉลองครบรอบปีที่ 50 งั้นสร้างเอเลียนอย่างน้อยซัก 50 สายพันธุ์ดีกว่า ผมคิดว่าเราจบตรง 53 สายพันธุ์ แล้วค่อยขยายตัวเลขนั้นออกไปเป็นทวีคูณ เราก็เลยมีพื้นที่ให้ได้เล่นเยอะแยะครับ”

กองทัพย่อมๆ ของช่างเมคอัพ ประติมากร จิตรกล ช่างเทคนิคโมลด์และผู้เชี่ยวชาญซิลิโคนได้ทำงานอย่างหนัก สัปดาห์ละเจ็ดวันในเวิร์คช็อปที่เบอร์แบงค์ แวนคูเวอร์และดูไบ “ไม่มีใครทำงานนี้ได้ตามลำพังครับ” ฮาร์โลว์กล่าว “โชคดีที่ผมได้คนที่มีพรสวรรค์และทักษะมากกว่ามาร่วมงานกับผมด้วย”

ฮาร์โลว์อธิบายว่าการสร้างลักษณะเด่นให้กับเอเลียนแต่ละเผ่าพันธุ์มักจะเริ่มต้นที่เก้าอี้เมคอัพ
“ชิ้นส่วนเทียมถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการเคลื่อนไหว เราจะเพิ่มชิ้นส่วนเข้าไปทีละชิ้นๆ เพื่อที่นักแสดงจะสามารถทดสอบการเคลื่อนไหวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ พอเรื่องนั้นเรียบร้อยแล้ว คุณก็จะต้องนึกถึงลุคที่สมบูรณ์แบบ พวกเขาจะไม่เดินแบบเรา จะไม่ทำตัวเหมือนเรา เราจะต้องจำอะไรหลายๆ อย่างเอาไว้ แต่นักแสดงทุกคนที่เรามีในเทรลเลอร์ต่างก็กระตือรือร้นและมุ่งมั่นอย่างมาก พวกเขาพยายามกันอย่างหนักจริงๆ เลยครับ”

เอเลียนสองตัวที่โดดเด่นที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้คือสมุนของครอล มานาส (โจ ทัสลิม) และคาลารา (ลิเดีย วิลสัน) แม้ว่าทั้งคู่จะมีลุคที่โดดเด่นของตัวเอง ทีมงานของฮาร์โลว์ก็พยายามที่จะรักษาความคล้ายคลึงกันระหว่างสมุนพวกนี้เอาไว้เพื่อบ่งบอกถึงความหลังที่มีร่วมกัน “โจกับลิเดียวิเศษสุดมากภายใต้เมคอัพครับ” ฮาร์โลว์กล่าว “พวกเขาใช้ใบหน้าและร่างกายพวกนั้นในการนำเสนอสิ่งที่พิเศษสุดจริงๆ ขึ้นมา”

แม้ว่าใบหน้าของเอเลียนหลายๆ ตัวจะซับซ้อน ฮาร์โลว์ก็ยืนยันว่าสป็อคเป็นหนึ่งในตัวละครที่สร้างยากที่สุด “สป็อคเป็นคนดังครับ เขาเป็นคนที่ใครๆ ก็จดจำได้ มันไม่มีพื้นที่ให้กับความผิดพลาดครับ”

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซันจา เฮย์ส์ ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับลินมาแล้วในแฟรนไชส์ Fast & Furious และกระโดดเข้าหาโอกาสในการได้ทำงานใน Star Trek “ฉันเป็นแฟน Star Trek ตัวยงอยู่แล้ว ฉันก็เลยไม่ต้องค้นคว้าอะไรมากมายนักค่ะ” เฮย์สยอมรับ “ฉันไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงลุคของเครื่องแบบไปมากมาย แต่ฉันก็อยากจะอัพเดทให้มันทันสมัยขึ้น ความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดที่ฉันทำคือการเพิ่มแขนเสื้อให้กับเครื่องแบบของผู้หญิง ซึ่งโซอี้ก็ปลื้มกับมันค่ะ”

 “ชุดสีฟ้าของเคิร์คและเจย์ลาห์เป็นลูกรักของฉันค่ะ” เฮย์สเล่า “พวกมันดูเจ๋งและทรงพลัง แต่ก็เหมาะกับการใช้งาน เพราะนี่ก็ยังเป็นหนังแอ็กชันและการเคลื่อนไหวเป็นสิ่งสำคัญค่ะ”

เฮย์สชื่นชอบสีสันที่หลากหลายในโลกของ Star Trek “มีหนังไซไฟมากมายที่มองตัวเองอย่างจริงจัง ทั้งมืดหม่นและดูเหมือนหายนะ ฉันชอบที่ Star Trek เป็นตัวแทนของอนาคตที่สดใสกว่า คุณสามารถสนุกกับมันได้ค่ะ”

 

สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล

  • 20 July 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง