HIGHLIGHT CONTENT

เปิดโปรไฟล์ที่ไม่เคยรู้!! พชร์ อานนท์ จาก เพื่อนกูรักมึงว่ะ ถึง บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง

  • 16,590
  • 12 ม.ค. 2022

 

 

หากจะเอ่ยถึงผู้กำกับหนังที่กระแสแรงที่สุดในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้น พจน์ อานนท์ ที่ปีนี้เตรียมปล่อยผลงานหนัง บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง  วันนี้เราจะพาทุกคนมาย้อนดูผลงานในอดีตจนถึงปัจจุบันของ พจน์ อานนท์ ที่หลายคนอาจจะเคยจำได้ว่า เขาเคยประสบความสำเร็จสูงสุดในวงการภาพยนตร์และสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการหนังไทย

พจน์ อานนท์ สร้างหนังเรื่องแรก สติแตกสุดขั้วโลก เมื่อปี 2538  จากนั้นเขาได้สร้างนั้นมาต่อเนื่อง ถือว่าเป็นผู้กำกับที่มีผลงานเฉลี่ยออกมาต่อปีมากที่สุดก็ว่าได้ [เฉลี่ย 2-3 เรื่อง/ปี] โดยผลงานสร้างชื่อได้แก่ ปล้นนะยะ หอแต๋วแตก 18 ฝนคนอันตราย GO SIX  ฯลฯ 

 

 

ในปี 2550 พจน์ อานนท์ สร้างปรากฎการณ์สะเทือนวงการภายนตร์ ด้วยการสร้างหนังเรื่อง เพื่อน...กูรักมึงว่ะ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกย์ อย่างเปิดเผยและเป็นเรื่องแรกๆ ซึ่งเพื่อนกูรักมึงว่ะ ได้รับคัดเลือกไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ผู้สร้างอิสระ บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ครั้งที่ 34 (Brussels International Independent Film Festival) และได้รับรางวัลสูงสุด (The Grand Award in all Categories) และในการประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 ปี 2550 ผลปรากฎว่าเพื่อนกูรักมึงว่ะ สามารถคว้า4รางวัลสุพรรณหงส์ ในสาขา ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  กำกับภาพยอดเยี่ยม และ บันทึกเสียงยอดเยี่ยม หลังจากนั้นเส้นทางการสร้างหนังของพจน์ อานนท์ ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยการสร้างสไตล์ของตัวเอง โดยเน้นการบอกเล่าเกี่ยวกับเพศที่ 3 หนังตลกและหนังวัยรุ่นที่ดูกันง่ายๆและเน้นสร้างความบันเทิง และล่าสุดกับ บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง  นำแสดงโดย  เพิร์ธ ธนพนธ์ และ บาส สุรเดช  

  

 

 

บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง

  • 27 January 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 107 นาที
15+