HIGHLIGHT CONTENT

จากเพื่อนรัก สู่ รักเพื่อน ย้อนความทรงจำสุดหน่วง.. ก่อนดู บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง

  • 1,600
  • 18 ม.ค. 2022

“บอกโลกให้รู้ว่า…กูรักมึง” ภาพยนตร์ดราม่าแอ็คชั่นโรแมนติกสะท้อนสังคม ที่มาพร้อมกลิ่นไอยุค 90 โดยผู้กำกับ “พชร์ อานนท์” จาก “เพื่อน กูรักมึงว่ะ” เรื่องราวมิตรภาพและความรักของลูกผู้ชาย บ้ง (เพิร์ธ ธนพนธ์) และ เข่ง (บาส สุรเดช) เด็กวัยรุ่นสองคนจากสองโลกใบที่ต้องโคจรมาเจอกัน พร้อมฝ่าฟันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เข้าไปพัวพันและโดนไล่ล่าจากแก๊งอันธพาล สู่บทพิสูจน์ ที่จะเปลี่ยนโลกของพวกเค้าไปตลอดกาล 

 

 

 

 

ดิว ไปด้วยกันนะ

กำกับโดย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

DEW เป็นภาพยนตร์แนว โรแมนติก-ดราม่า ว่าด้วย "ถ้าคุณมีโอกาสครั้งที่สองในการแก้ไขสิ่งที่เคยทำผิดกับคนที่คุณรัก คุณจะกลับไปเปลี่ยนแปลงมัน หรือจะปล่อยมันไป" หลังจากล้มเหลวจากการทำธุรกิจส่วนตัว “ภพ” ชายอายุ 37 ปี จำเป็นต้องย้ายกลับไปที่บ้านเกิดของเขาที่ 'ปางน้อย' กับ “อร” ภรรยาผู้แสนดีที่คอยช่วยเหลือเขาเสมอ กว่า 20 ปี ที่ต้องไปเรียนต่างเมืองเพราะไม่สามารถขัดขืนคำสั่งของพ่อแม่ตัวเองที่มีภูมิหลังแบบจีนอันแสนเข้มงวดได้

การกลับมาที่ปางน้อยครั้งนี้ “ภพ” เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการทำงานเป็นครูในโรงเรียนที่เขาเคยเรียนมาก่อน แต่ความทรงจำเก่าๆ จากเมื่อตอนวัยรุ่นที่ลืมไปนานแล้วก็ได้หวนกลับมาสู่ความคิดและความรู้สึกของเขาอย่างช้า ๆ โดยเฉพาะความทรงจำเกี่ยวกับอดีตคนรักที่กลับมาทำให้เขาคิดถึงอีกครั้ง ณ ปางน้อยแห่งนี้

 

 

 

season change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
ผลงานการกำกับของ นิธิวัฒน์ ธราธร  เรื่องราวเกี่ยวกับ ป้อม เด็กหนุ่มที่กำลังจะเรียนจบม.3 เขาเลือกที่จะเรียนต่อที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ หลักสูตรเตรียมอุดมดนตรี ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีโดยเฉพาะ..เหตุผลไม่ใช่เพราะเขารักดนตรี แต่เพราะตกหลุมรัก ‘ดาว’ เพื่อนโรงเรียนเดียวกันที่เธอแทบจะไม่รู้จักป้อมเลย เมื่อเข้ามาสู่รั้วศาลายา ป้อมได้รู้จักกับ อ้อม หญิงสาวเพื่อนสนิทที่เก่งทฤษฎี แต่ไม่เก่งปฏิบัติ ทั้งคู่กลายเป็นคู่ซี้ กิน เล่น เรียน ด้วยกัน จนอ้อม แอบเผลอใจไปตกหลุมรักป้อม ความรักสามเส้า จึงบังเกิด ในขณะที่อีกมุมหนึ่งป้อม ต้องเลือกด้วยว่าระหว่างความรักกับอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร ? และเขาจะเลือกใครระหว่างอ้อม หรือ ดาว 

 

แฟนฉัน

หนังไทยของ GTH เรื่องแรกที่ประสบความสำเร็จทะลุร้อยล้าน โดยสามารถทำเงินไปถึง 137.7 ล้านบาท ลบคำสบประมาที่ว่า 'หนังเด็กไม่ทำเงิน' หายไปจากหน้าประวัติศาสตร์หนังไทยเลยทีเดียว ซึ่งแฟนฉันเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ในวัยเด็กระหว่างเจี๊ยบกับน้อยหน่า ที่มีผองเพื่อนมาร่วมสร้างสีสัน สาเหตุที่ทำให้หนังเรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์โด่งดังและเข้าไปอยู่ในใจคนทั่วประเทศเป็นเพราะการเข้าถึงคนทุกวัยและทำให้เราหวนระลึกถึงความทรงจำในวัยเด็ก ไม่เพียงเท่านั้น แฟนฉันยังเป็นหนังที่แจ้งเกิดให้กับดารานำ แจ็ค เฉลิมพล,โฟกัส จีระกุล,แน็ค ชาลี ไตรรัตน์ รวมถึงแจ้งเกิดให้กับทีมผู้กำกับ GTH  ที่ถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่  คือ  นิธิวัฒน์ ธราธร (ต้น), ทรงยศ สุขมากอนันต์ (ย้ง), คมกฤษ ตรีวิมล (เอส), วิทยา ทองอยู่ยง (บอล), วิชชา โกจิ๋ว (เดียว), อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (ปิ๊ง)   

 

เพื่อนสนิท 
กำกับโดย คมกฤษ ตรีวิมล สร้างจาก หนังสือเรื่องกล่องไปรษณีย์สีแดงของอภิชาติ เพชรลีลา เรื่องราวของ ไข่ย้อย หนุ่มกรุงเทพที่ไปเรียนต่อคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เขาได้พบกับดากานดา สาวเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน และในตลอดระยะเวลาของการศึกษาที่นั่น ไข่ย้อยก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกไว้ตลอดและไปบอกรักในวันสอบ แต่มันก็สายเกินไปแล้ว...ไข่ย้อย เลือกที่จะเดินหนีปัญหาความสัมพันธ์ด้วยการลงเรือไปเกาะพะงัน ที่นั่นเขาได้รู้จักกับนุ้ย พยาบาลสาวที่มาช่วยดูแลในระหว่างที่เขาขาหัก จากดูแลร่างกายกลายเป็นดูแลหัวใจ จนนุ้ย แอบหลงรักไข่ย้อย และได้บอกรักไข่ย้อยที่เกาะพะงัน ก่อนที่เขาจะกลับขึ้นเรือไป โดยในหนังนั้นได้เล่าจบที่ว่า ไข่ย้อย  ได้เดินทางกลับไปที่เกาะพะงัน เพื่อเอาหนังสือเจ้าชายน้อยไปคืนให้กับนุ้ย พยาบาลสาว ส่วนดากานดาก็มารู้ว่า ไข่ย้อยมีใจให้กับเธอผ่านทางจดหมายและโปสการ์ดที่เขาส่งให้  ทำให้คนดูต้องคิดต่อเอาเองว่าความสัมพันธ์ของทั้งสามคนจะเป็นอย่างไรต่อ หรือ ไข่ย้อยจะลงเอยกับนุ้ยจริงๆ ต่างคนต่างคาดเดาไปต่างๆ จนกระทั่ง อภิชาติ เพชรลีลา เจ้าของเรื่องราวนี้ได้เขียนหนังสือภาคต่อออกมาในชื่อว่า ไข่ย้อย ดากานดา เป็นเรื่องราวตอนโตของทั้งคู่และบทสรุปของทุกความสัมพันธ์ 

 

Timeline จดหมาย ความทรงจำ 
กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร ภาคต่อของ The Letter  เล่าเรื่องราวของ แทน หนุ่มเชียงใหม่ที่เข้าไปเรียนในกรุงเทพ ที่นั่นเขาได้พบกับจูน เด็กสาวที่กลายเป็นเพื่อนสนิทและแรงบันดาลใจให้แทน เขาตกหลุมรักจูนโดยไม่รู้ตัว แต่เขากลับไปคบกับรุ่นพี่แทน ในขณะที่จูน ก็มีความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นเช่นกัน เธอได้สร้างเฟซบุ๊คชื่อ เจ้ากระป๋อง ซึ่งทั้งสองเคยตั้งชื่อและเลี้ยงมาด้วยกัน เธอได้โพสต์เก็บเรื่องราวดีๆ ไว้ในนั้น และเลือกที่จะ Add ไปหาแทน ก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่น และเสียชีวิตที่นั่น โดยที่ไม่มีโอกาสได้รักกันเลย 

 

SNAP แค่...ได้คิดถึง 
ผลงานของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี  บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่เรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายมาด้วยกัน โดยทั้งหมดกลับมาเจอกันอีกครั้งในงานเเต่งงานของเพื่อนสองคน ที่จัดงานที่โรงเรียนมัธยมของพวกเขา โดยมีบรรยากาศคล้ายวันคืนสู่เหย้า ในงานเเต่งงานนี้เองทำให้ ผึ้ง (วรันธร เปานิล) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทเจ้าสาว และ บอย (โทนี่ รากแก่น) ช่างภาพซึ่งจะมาถ่ายภาพงานเเต่งงาน ได้กลับมาพบกัน บรรยากาศเก่า ๆ ของโรงเรียน เพลงประจำตัว เเละสิ่งที่ต่างๆที่ทั้ง ผึ้ง เเละ บอย เคยทำด้วยกันสมัยยังเด็กได้หวนคืนมาอีกครั้ง!

 

Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน
บนโลกใบนี้ คงมีชายหญิงอีกหลายคู่ที่กำลังไต่อยู่บนตะเข็บชายแดนแห่งความสัมพันธ์ของความเป็น “เพื่อน”  กับ “แฟน” ซึ่งพื้นที่เล็กๆริมชายแดนตรงนี้มีชื่อเรียกแบบสากลว่า FRIEND ZONE หรือเขตแดนพิเศษของ คนที่อยู่ในสภาพ...กลับตัวไปเป็นเพื่อนก็ไม่ได้ ให้ไปเป็นแฟนก็ไปไม่ถึง ปาล์ม (นาย - ณภัทร เสียงสมบุญ) คือ หนึ่งในคนที่ติดอยู่ใน FRIEND ZONE ของ กิ๊ง (ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เพื่อนสนิทของเขามานานเป็น 10 ปี ปาล์มเคยพยายามจะออกจากเขตแดนพิเศษนี้ ด้วยการสารภาพรักกับกิ๊งไปตอน ม.ปลาย แต่ถูกกิ๊งปฏิเสธง่ายๆด้วยคำว่า “เป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว”

... นับจากวันนั้น ปาล์มกับกิ๊งก็เป็นยิ่งกว่าเพื่อนสนิท ทุกครั้งที่ปาล์มเลิกกับแฟนไม่ว่ากี่คนต่อกี่คน กิ๊งก็จะคอยด่าเตือนสติ และถ้ากิ๊งมีปัญหาทะเลาะกับแฟน ไม่ว่ากิ๊งจะอยู่ที่ไหน จะพม่า มาเลย์ หรือฮ่องกง แค่เพียงโทรมา สจ๊วตอย่างปาล์มก็พร้อมจะบินไปหาทันที ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความใจดีเหนือขีดจำกัดนี้หรือเปล่า ที่ทำให้เมื่อกิ๊งมีปัญหากับพี่เท็ด (เจสัน ยัง) แฟนคนปัจจุบัน จู่ๆกิ๊งก็ถามปาล์มขึ้นมาว่า “แกเคยคิดไหม... ถ้าเราสองคนเป็นแฟนกันจะเป็นยังไง” ทันใดนั้น สัญญาณเตือนภัยในใจปาล์มก็ดังขึ้นถี่ๆ เพราะปาล์มรู้ดีว่านี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่เขาจะได้ออกจาก FRIEND ZONE เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าการออกไปครั้งนี้ จะทำให้เขาได้เริ่มต้นทางแฟน หรือสิ้นสุดทางเพื่อนกับกิ๊งกันแน่!!!

 

 

 

บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง

  • 27 January 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 107 นาที
15+