HIGHLIGHT CONTENT

5 เรื่องเบื้องหลังของแอนิเมชั่นสุดน่ารักอย่าง Home

  • 10,001
  • 23 มี.ค. 2015

5 เรื่องเบื้องหลังของแอนิเมชั่นสุดน่ารักอย่าง Home

 

 

เมื่อพูดถึงสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นดีมีคุณภาพ แน่นอนว่าชื่อของ DreamWorks Animation ต้องเป็นชื่อแรกๆที่นึกถึง ด้วยความสามารถในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ถูกใจทุกรุ่นทุกวัย ว่าเด็กดูสนุกแล้ว ผู้ใหญ่ยิ่งดูก็ยิ่งสนุก! จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่าง Kung Fu Panda, How to Train Your Dragon, Shrek และเรื่องล่าสุดที่เพิ่งผ่านไปอย่าง The Penguins of Madagascar คราวนี้ DreamWorks Animation กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวสุดน่ารักว่าด้วย “มิตรภาพ” ระหว่างมนุษย์โลกและเหล่าเอเลี่ยนนามว่า “บูฟ” ที่จะทำให้คุณต้องยิ้มแก้มปริละลายไปกับความน่ารักแสนสดใสของเหล่าเอเลี่ยนน้อยที่พยายามตามหา “บ้าน” อันเป็นที่รักของพวกมันกับ Home และนี่คือ 5 เรื่องเบื้องหลังก่อนชมภาพยนตร์สีสันสุดจัดจ้านที่จะทำให้คุณต้องยิ้มแก้มปริไปกับภาพยนตร์มากขึ้นแน่นอน!

 

 

1. ก้าวใหม่ของ “ทิป” นางเอกผิวสีคนแรกของสตูดิโอ!

นับเป็นเวลากว่า 17 ปีแล้วที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกอย่าง Antz (1998) ของ DreamWorks Animation ได้ปล่อยสู่สายตาผู้ชม และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ภาพยนตร์กว่า 30 เรื่องก็สับเปลี่ยนหน้าตาของตัวละครเอกไปมากมายซึ่งสร้างความหรรษาให้เราไม่รู้เบื่ออย่างมด, แพนด้า, ไก่, มังกร, บรรดาสิงสาราสัตว์ทั้งหลาย และที่ขาดไม่ได้คือ มนุษย์  ซึ่งมนุษย์ที่ว่านั้นก็มักจะเป็นตัวละครผิวขาวทั้งชายและหญิง จนกระทั่งปัจจุบันที่ตัวละครเอกของเรื่องอย่างสาวน้อยช่างผจญภัยนามว่า กราทูทีย์ “ทิป” ทุชชี่ (พากย์เสียงโดย ริฮานน่า) ขึ้นแท่นเป็น “นางเอกผิวสี” คนแรก และเรื่องแรกของสตูดิโอ! สร้างความแปลกใหม่และไร้ขีดจำกัดของตัวละครไปอีกขึ้นหนึ่งได้อย่างน่าชื่นชม (แอบทำให้นึกถึง Princess and The Frog ที่ได้ตัวเอกผิวสีเป็นเรื่องแรกในบรรดาหนังตระกูลเจ้าหญิงเช่นกัน)

 

 

2.ริฮานน่า ร่วมแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ทั้งหมด!

นอกจากจะพากย์เสียงเป็นนางเอกช่างผจญภัย เก่งกล้านามว่า “ทิป” แล้ว ริฮานน่ายังจับไมค์พร้อมร่วมแต่งอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ทั้งหมดโดยใช้ชื่อเดียวกับหนังซึ่งก็คือ “Home” ด้วย โดยเพลงหลักของเรื่องอย่าง Towards The Sun ที่เธอทั้งร้องและร่วมแต่งด้วย ส่วนซิงเกิ้ลที่สองที่ปล่อยออกมาติดๆอย่าง Feel The Light ก็ได้เสียงของเจนนิเฟอร์ โลเปซ เป็นผู้ขับร้อง โดยเธอได้โชว์เสียงร้องสไตล์บัลลาร์ดบนเวทีของ The American Idol ไปเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมานั่นเอง! ซึ่งโลเปซเองนั้นก็ได้ร่วมพากย์เสียงให้กับภาพยนตร์เช่นกัน 

 

 

3. จากผู้สร้าง How to Train Your Dragon ที่ยังคงตรึงตราและประทับใจ!

Home” ได้ผู้กำกับชื่อดังแห่งสตูดิโอ DreamWorks Animation อย่าง ทิม จอห์นสัน มารังสรรค์เรื่องราวอันสุดประทับใจ เต็มไปด้วยความน่ารักและมิตรภาพระหว่างเผ่าพันธุ์ ซึ่งจอห์นสันเคยเป็น Executive Producer ให้ “เจ้าเขี้ยวกุด” ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อย่าง How to Train Your Dragon มาแล้ว ร่วมด้วยทีมงานมากฝีมือที่พกประสบการณ์จากหนังตระกูลเจ้าหญิงมานับไม่ถ้วน ทำให้ Home รวบรวมมนตร์เสน่ห์ทั้งหลายที่เคยปรากฏในแอนิเมชั่นเหล่านั้นเอาไว้แน่นอน!

 

 

4. จากหนังสือสำหรับเด็กที่นิตยสาร The New York Times แนะนำเป็นที่สุด!

Home” สร้างจากหนังสือสำหรับเด็กแนววิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า “The True Meaning of Smekday” แต่งโดย อดัม เร็กซ์ ออกตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Hyperion เมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นหนังสือที่นิตยสาร The New York Times แนะนำว่าต้องอ่านเป็นที่สุด! โดยเรื่องราวนั้นจะถูกเล่าผ่านลักษณะของเรียงความที่ส่งให้กับคณะกรรมการ เพื่อใส่ไว้ในไทม์แคปซูล รอเวลาถึง 100 ปีก่อนที่จะเปิดมันออก...  

 

 

5. กว่าจะมาเป็น Home!

เมื่อ DreamWorks Animation ได้สิทธิ์ในการดัดแปลงหนังสือให้กลายเป็นแอนิเมชั่นเมื่อปี 2008 อดัม เร็กซ์ เจ้าของหนังสือก็ได้ประกาศบนบล็อกของเขาว่า ผลงานของเขาจะถูกนำมาสร้างใหม่โดย DreamWorks Animation โดยชื่อเรื่องถูกประกาศออกมาในปี 2012 ก็ได้ ซึ่งก็คือ “Happy Smekday!” พร้อมได้ จิมส์ พาร์สัน และริฮานน่า มาพากย์เสียงเป็นตัวละครเอก ซึ่งต่อมาในปี 2013 ชื่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่นสดใสเรื่องนี้จึงกลายมาเป็น “Home” อย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน!

 

"Home" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอ DreamWorks Animation ส่งตรงความอบอุ่นระหว่างเผ่าพันธุ์ที่เดินทางข้ามจักรวาลมาพบกัน การันตีด้วยทีมงานคุณภาพที่สรรสร้างความหรรษามานับไม่ถ้วน!
เปิดรอบพิเศษตั้งแต่ 21 - 25 มีนาคม 2558 รอบ 14.00 - 17.00 น. ฉายจริง 26 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์!

เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่
http://www.majorcineplex.com/movie/home-animation

 

โฮม

  • 26 March 2015
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 94 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง