HIGHLIGHT CONTENT

Encanto จะเป็นมากกว่าแอนิเมชั่น สิ่งสำคัญที่หนังเรื่องนี้มีดีมากกว่าความบันเทิง

  • 2,178
  • 30 พ.ย. 2021

 

 

Encanto จะเป็นมากกว่าแอนิเมชั่น

สิ่งสำคัญที่หนังเรื่องนี้มีดีมากกว่าความบันเทิง

 

                หากจะพูดกันตามตรง สิ่งที่ภาพยนตร์มักจะนำเสนอออกมา เรามักจะสามารถแยกออกได้ทันทีว่าเรื่องไหนต้องการนำเสนอแค่ความบันเทิง เรื่องไหนต้องการจะเป็นมากกว่านั้น และ Encanto ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่จากวอลต์ ดิสนีย์ก็เข้าข่ายในอย่างหลัง เพราะนอกจากงานภาพแสนงดงาม และเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เลือกจะนำเสนอก็คือวัฒนธรรมของชาวโคลอมเบีย ผ่านตัวละครครอบครัวหลักในเรื่อง ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ Encanto มันเป็นมีดีมากกว่าความบันเทิง

 

                Wilmer Valderrama นักแสดงผู้ให้เสียงพากย์เป็นตัวละคร Agustín ได้ให้สัมภาษณ์โดยพูดถึงเรื่องดังกล่าวกับเว็บไซต์ ET เล่าถึงความสำคัญที่ Encanto เป็น ซึ่งมันสามารถส่งผลถึงลูกสาวของเขาได้เลยทีเดียว เขาให้สัมภาษณ์ว่า...

                “ผมคิดว่าวันหนึ่งเราจะจำหนังเรื่องนี้ได้ในฐานะที่หนังได้ตั้งมาตรฐานไว้สูงมากในการนำเสนอวัฒนธรรมบนจอภาพยนตร์ ซึ่งผมหวังว่ามันจะสามารถสร้างเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่เข้าไปค้นหาวัฒนธรรมอื่น ๆ ที่แตกต่างกันออกไป เรียนรู้จากมันและชื่นชมมัน ผมหวังว่าเธอ (ลูกสาว) จะได้เห็นสิ่งนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของคนที่เธออยากจะเป็นเมื่อเธอโตขึ้นครับ”

 

 

สำหรับแอนิเมชั่น เรื่องใหม่ล่าสุดของดิสนีย์ คือ Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ เล่าถึงมิราเบล คนธรรมดาเพียงคนเดียวในครอบครัวที่ไม่ธรรมดา เธอได้ค้นพบว่ามีอันตรายบางอย่างกำลังคืบคลานเข้ามา และเธอเป็นความหวังเดียวของครอบครัวที่จะต้องปกป้องทุกคน โดยในเรื่องเราจะเห็นตัวละครใน คาซ่า มาดริกาล สถานที่ ที่ทุกคนล้วนมีพลังวิเศษ มารวมตัวกัน แต่ละตัวละครจะมีพลังต่าง เช่น มีพละกำลัง เรียกสัตว์ เปลี่ยนสิ่งของ แปลงร่าง ทำให้ดอกไม้บาน ถือเป็นการนำเสนอตัวละครหญิงที่น่าสนใจและแตกต่างจากที่ก่อนหน้านี้ ดิสนีย์ ยกให้ตัวละครหญิง เป็น เจ้าหญิง ไปสัมผัสความธรรมดาที่แสนมหัศจรรย์นี้ได้แล้ว วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เมืองเวทมนตร์ คนมหัศจรรย์

  • 25 November 2021
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง