HIGHLIGHT CONTENT

มาดูเรื่องราวความจริงของ เอลวิส เรื่องไหนบ้างที่ต่างจากในภาพยนตร์

  • 1,278
  • 01 ก.ค. 2022

 

มาดูเรื่องราวความจริงของ เอลวิส

เรื่องไหนบ้างที่ต่างจากในภาพยนตร์

 

*คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาสปอยล์ภาพยนตร์ Elvis *

 

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวในชีวิตของราชาเพลงร็อคอย่างเรื่อง Elvis จากผู้กำกับ บาซ เลอห์มาน นั้นด้วยความยาวของภาพยนตร์เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงจึงมีการเล่าเรื่องที่มีทั้งความรวดเร็วและอาจจะหละหลวมไปบ้าง ไม่ตรงกับความเป็นจริงไปบ้าง แต่ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความบันเทิงและเพื่อความกระชับของเนื้อเรื่อง ในวันนี้เราจึงจะมารู้กันว่ามีเรื่องอะไรกันบ้างที่ทั้งความจริงและในภาพยนตร์นั้นแตกต่างกัน

 

เรื่องราวของ โคโลเนล ทอม ปาร์คเกอร์ ที่แตกต่างกัน

ในเรื่องราวภาพยนตร์นั้น โคโลเนล ทอม ปาร์คเกอร์ ที่แสดงนำโดย ทอม แฮงส์ นั้นจะแสดงออกมาในรูปแบบของคนที่มีความชอบในการติดสินบนอยู่หลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งยังพ่วงเข้ากับเรื่องการพนันเข้าไปอีกด้วย ความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักระหว่าง โคโลเนล ทอม ปาร์คเกอร์ และ เอลวิส นั้นทำให้ทั้งคู่ต่างเป็นศิลปินและผู้จัดการศิลปินที่ไม่เข้าขากันและระหองระแหงกันเกือบตลอดเวลา แต่มีสิ่งหนึ่งที่เรื่องราวนั้นแตกต่างจากความเป็นจริง นั่นคือ เรื่องที่โคโลเนลไปขอให้เอลวิสลดการระดับการแสดงให้อยู่ในระดับที่พวกเขาพอใจในยุคสมัยนั้นเท่านั้น ซึ่งการร้องและเต้นของเอลวิสในสมัยนั้นยังนับว่าเป็นความแปลกใหม่สดใหม่ที่ใครๆต่างก็ตื่นตาตื่นใจ สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างในภาพยนตร์กับเรื่องจริงก็คือ โคโลเนลไม่ได้เป็นคนไปบอกเอลวิสด้วยตนเองหรือด้วยความสมัครใจ แต่เขาถูกรัฐบาลกดดันให้เข้าไปพูดคุยกับเอลวิสต่างหาก ซึ่งก็ไม่ได้การเล่าเรื่องนี้ในภาพยนตร์แต่อย่างใด

 

เรื่องราวของ เอลวิส ที่แตกต่างกัน

ในขณะที่ภาพยนตร์นั้นดูเหมือนจะนำเสนอให้ โคโลเนล ทอม ปาร์คเกอร์ เป็นตัวร้ายเสียเหลือเกิน ทางด้านเอลวิสเองนั้นก็ได้รับการนำเสนอว่าเขาต้องการแสดงออกอย่างเสรี และเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด มีเพียงเรื่องเดียวที่ไม่ได้ถูกนำเสนอในภาพยนตร์นั่นคือเรื่องราวความรักของเอลวิสที่นอกเหนือจาก พริสซิลล่า แล้วนั้น ก็ยังมีคนรักในภายหลังอีกถึงสองคน นั่นคือ จิงเจอร์ อัลเดน และ ลินดา ทอมป์สัน ซึ่งไม่ได้ถูกกล่าวถึงแต่อย่างใด เรื่องราวความรักของเอลวิสในภาพยนตร์นั้นถูกนำเสนอออกมาเพียงแค่ด้านเดียว เฉกเช่นเดียวกันกับ ความสัมพันธ์ของเขากับผู้จัดการของเขาที่ท้ายที่สุดแล้วเขาต้องใช้ความรุนแรงในการไล่ผู้จัดการของเขาออกไปจากชีวิตของเขา แต่นั่นก็ไม่ได้กล่าวถึงในเรื่องแต่อย่างใด

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความแตกต่างที่เอลวิสในชีวิตจริงกับในภาพยนตร์ที่เล่าต่างกัน ไม่ว่าจะเล่าเรื่องแบบไหนมานั้น แต่ทางผู้ผลิตก็ได้ให้ความเคารพต่อราชาเพลงร็อคแอนด์โรลออกมาเป็นอย่างดี หากใครอยากรู้รายละเอียดของภาพยนตร์เพิ่มเติม ไปหาดูกันได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/elvis-movie-true-story-accuracy-changes/

 

เอลวิส

  • 23 June 2022
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 159 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง