HIGHLIGHT CONTENT

10 เรื่องน่ารู้ พร้อม 3 คลิปห้ามพลาดก่อนดู Elvis เข้าฉาย 23 มิถุนายนนี้

  • 1,684
  • 15 มิ.ย. 2022

 

 

10 เรื่องน่ารู้ พร้อม 3 คลิปห้ามพลาด

ก่อนดู Elvis เข้าฉาย 23 มิถุนายนนี้

 

1. ก่อนได้รับเลือกให้มารับบทนำใน “Elvis” ออสติน บัตเลอร์ ใช้เวลา 5 เดือนในการศึกษาตัวละครเพื่อให้ตนเองเป็นผู้ท้าชิงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบทนี้ โดยได้ทำเวิร์กช็อปร่วมกับผู้กำกับ บาซ เลอห์มานน์ อย่างต่อเนื่อง

 

2. ออสติน บัตเลอร์ ผู้รับบทนำใน “Elvis” ติดต่อมายังผู้กำกับ บาซ เลอห์มานน์ เพื่อขอทดสอบบทด้วยการส่งวิดีโอของตัวเขาเองขณะเล่นเปียโนและร้องเพลงดัง “Unchained Melody” ซึ่งเพรสลีย์ได้คัฟเวอร์ไว้ในปี 1977 และเป็นเพลงที่อยู่ในซาวด์แทร็กของ “Elvis” ด้วย

 

3. ใน “Elvis” ออสติน บัตเลอร์ สวมเครื่องแต่งกายกว่า 90 ชุดเพื่อถ่ายทอดบุคลิกของคนดังรายนี้ตลอดช่วงยุคทศวรรษ 1950, 60 และ 70

 

4. ใน “Elvis” นักออกแบบเครื่องแต่งกาย แคเธอรีน มาร์ติน ทำงานร่วมกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ Prada และ Miu Miu อย่างใกล้ชิดเพื่อให้โอลิเวีย เดอยองจ์ ได้ถ่ายทอดรูปลักษณ์ของคนดังที่มีสไตล์อันโดดเด่นอย่าง พริสซิลลา เพรสลีย์

 

5. เพื่อแปลงโฉมทอม แฮงค์สให้เป็นผู้พันทอม ปาร์คเกอร์ ทีมงานฝ่ายแต่งหน้าทำผมและเอฟเฟ็กต์พิเศษต้องใช้เวลาวันละ 3 - 5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับว่าจะต้องแต่งให้ตัวละครตัวนี้มีอายุมากแค่ไหนในการถ่ายทำวันนั้นๆ

 

 

6. เหตุการณ์บางส่วนใน “Elvis” เกิดขึ้นที่ถนนบีล (Beale Street) อันเลื่องชื่อในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ทีมงานฝ่ายงานสร้างใช้เวลา 12 สัปดาห์ในการสร้างฉากนี้ โดยสร้างขึ้นบนแนวทางลาดให้เหมือนกับสถานที่จริงในเวลานั้นเพื่อความสมจริง

 

7. เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวใน “Elvis” ทีมงานได้สร้างคฤหาสน์เกรซแลนด์ขึ้นตามช่วงเวลาที่ได้รับการกล่าวถึงในหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายทศวรรษ 1950 รวมถึงยุค 60 และ 70

 

8. นักออกแบบงานสร้าง แคเธอรีน มาร์ติน และแคเรน เมอร์ฟี รวมถึงทีมงานได้ถอดรายละเอียดจากพิมพ์เขียวที่ทางคฤหาสน์เกรซแลนด์จัดหาให้เพื่อสร้างองค์ประกอบส่วนต่างๆ ของคฤหาสน์หลังนี้ขึ้นมาใหม่ในภาพยนตร์เรื่อง “Elvis”

 

9. มีการบันทึกข้อมูลไว้อย่างชัดเจนว่าเอลวิสสะสมรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นใน “Elvis” ฝ่ายยานพาหนะจึงจัดหารถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์มามากกว่า 300 คัน

 

10. ใน “Elvis” นักร้องเพลงโซล ชองก้า ดูเคเรห์ รับบทเป็นศิลปินเพลงบลูส์ผู้มีชื่อเสียง บิ๊ก มาม่า ธอร์นตัน และขับร้องบทเพลงดั้งเดิม “Hound Dog” ในเวอร์ชันของเธอ นอกจากนี้ผู้กำกับ บาซ เลอห์มานน์ ยังได้เลือกแรปเปอร์รุ่นใหม่ โดจา แคท มาช่วยตีความเพลง “Hound Dog” ด้วยการนำท่อนคอรัสที่คุ้นหูมาผสมผสานลงไปในบทเพลง “Vegas” ที่แต่งขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นซาวด์แทร็กของหนังเรื่องนี้

 

 

 

Baz Luhrmann’s ELVIS - Believe TV Spot (ซับไทย)

 

Baz Luhrmann’s ELVIS - Hysteria TV Spot (ซับไทย)

 

 Baz Luhrmann’s ELVIS - Truth Redux TV Spot (ซับไทย)

 

 

เตรียมปลุกชีพตำนาน “ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์” ใน “Elvis - เอลวิส”

เข้าฉาย 23 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/WarnerBrosTH

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เอลวิส

  • 23 June 2022
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 159 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง