HIGHLIGHT CONTENT

Batman v Superman ปูทางสู่ความมันส์ระเบิดจักรวาล DC Comics อีก10เรื่อง จัดกันยาวๆ

  • 49,450
  • 17 มี.ค. 2016

Batman v Superman กรุยทางเปิดจักรวาลให้ DC Comics
เตรียมมันส์ต่ออีก 10 เรื่อง!

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

แฟนเดนตายของเหล่าฮีโร่จาก DC Comics เตรียมกรี๊ดได้ เพราะสองฮีโร่ตัวท็อปของ DC Comics อย่าง “แบทแมน” และ “ซูเปอร์แมน” จะไฝว้กันสุดตัวเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กลับคืนสู่สังคม! (สวยมาก) งานนี้นอกจากจะเป็นการต่อสู้ของสองฮีโร่สุดที่รักของคนทั่วโลก ยังเป็นภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ที่ใช้ทุนสร้างกว่า 250 ล้านเหรียญที่เพียบพร้อมด้วยกลิ่นอายของการ์ตูนที่เราหลงรัก และที่สำคัญ Batman v Superman: Dawn of Justice ยังเป็นมหากาพย์เปิดจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่ของค่าย DC Comics ที่ต่อจากนี้จะขนตัวละครทั้งกองทัพมาถล่มอีกกว่า 10 เรื่องด้วยนั่นเอง!

 ทว่าจักรวาลของ DC Comics เพิ่งปล่อยข่าวความคืบหน้าของจักรวาลออกมาให้เห็นกันเพียง 3 เรื่องเท่านั้น ได้แก่ หนังรวมดาววายร้ายที่ผันตัวมาเป็นฮีโร่จำเป็นอย่าง Suicide Squad ผลงานการกำกับของ เดวิด อาเยอร์ ที่เสร็จสิ้น พร้อมเข้าฉายในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้แล้ว, หนังแยกเดี่ยวของเจ้าหญิงแห่งอเมซอน Wonder Woman ที่จะพาคอหนังย้อนกลับไปในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 ผลงานการกำกับของ แพตตี้ เจนกินส์ เข้าฉายปี 2017 และล่าสุดคือหนังรวมดาวฮีโร่ตัวท็อปของ DC Comics อย่าง Justice League Part 1 ที่จะเริ่มถ่ายทำในเดือนเมษายนนี้แล้ว

 

 

ส่วนหนังเรื่องอื่นที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะตามมานั้นก็มีตั้งแต่

The Flash – 16 มี.ค. 2018
Aquaman – 27 ก.ค. 2018
Shazam!
– 9 เม.ย. 2019
Justice League Part 2 – 14 มิ.ย. 2019
Cyborg – 3 เม.ย. 2019
Green Lantern Corps – 19
มิ.ย. 2020
หนังเดี่ยว Batman ที่เบน แอฟเฟล็กเป็นคนกำกับ – ยังไม่วางวัน

ฟังชื่อหนังที่จ่อคิวตามมา ก็การันตีได้เลยว่า Batman v Superman จะต้องเป็นการเปิดตัวที่คุ้มค่าและสมการรอคอยของเหล่าแฟนเดนตายแน่นอน!

หลายคนอาจสงสัยว่าแล้ว Man of Steel ละ ไม่ใช่หนังเปิดจักรวาลหรอ? ต้องบอกว่า Man of Steel นั้นเป็นเพียง “น้ำจิ้ม” ที่เรียกน้ำย่อยเหล่าแฟนเดนตายให้กระหายมากขึ้นเท่านั้น โดยเมื่อตอนการปั้นโปรเจกต์จักรวาล Dc นั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องคิดหนักคือ “คนดูอยากดูอะไรในหนังเรื่องที่ 4? แล้วเราจะเล่าไปจนถึงตอนนั้นได้ยังไง” ทำให้ฉากหลังในภาพยนตร์ก่อนหน้าอย่าง Man of Steel นั้นถูกใส่ปริศนาเล็กๆน้อยๆหลายอย่างลงไปใน เพื่อเชื่อมโยงตัวละครและเหตุการณ์ให้มันอลังการมากขึ้นเมื่อมาถึง Batman v Superman อย่างดาวเทียมของ Wayne Enterprises ที่หลุดวงโคจรถล่มยอดตึกระฟ้าในเมโทรโพลิศที่มีโลโก้ของ Lex Corp ติดอยู่ด้วย ทีนี้พอ Batman มาปะทะกับ Superman จริงๆ ฉากเหล่านั้นก็จะหวนกลับมาและกลายเป็นของสำคัญที่จะมีผลในหนังเรื่องต่อมาด้วย

 

 

สำหรับไอเดียในการรวมตัวซูเปอร์ฮีโร่คนดังของ DC มาปะทะกัน ต้องยกให้กับ แซ็ค สไนเดอร์ ผกก. Man of Steel (ที่กำกับ Batman v Superman ด้วย) ที่เป็นคนเสนอไอเดียกับทางสตูดิโอ ให้มีแบทแมนมาจอยในโลกของซูเปอร์แมน รวมถึงตัวละครตัวท็อปอื่นๆของ DC Comics อย่าง Wonder Woman, Cyborg, The Flash หรือ Aquaman ซึ่งสตูดิโอก็ไฟเขียวให้ผ่านพร้อมกับบอกว่า “ได้เวลาซะที”

และเมื่อจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่ DC Comics กำลังจะเปิดฉากขึ้น บรรดาทีมงานและนักทำหนังทุกคนต่างต้องทำให้มั่นใจว่า Batman v Superman จะเป็นการเปิดฉากที่สมบูรณ์ในแง่ของทั้งการแนะนำตัวละครที่จะปรากฏตัวในเรื่องอื่นต่อไป และการเล่าเรื่องราวที่ก็ต้องยืนได้ด้วยตัวเองด้วย นักทำหนังในโปรเจกต์นี้ต้องตัดสินใจร่วมกันว่าพวกเขาพอใจกับเรื่องราวที่มาก่อนหน้านั้นมั้ย ทำให้พวกเขาต้องเข้าร่วมระดมสมองในเรื่องสำคัญๆด้วยกันให้มากที่สุด ... และสิ่งเหล่านี้คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ หนังเรื่องเดียวอย่าง Batman v Superman: Dawn of Justice กลายเป็น “จุดเริ่มต้น” สำคัญของหนังอีกกว่า 10 เรื่องนั่นเอง

 

Batman v Superman: Dawn of Justice
แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน: แสงอรุณแห่งยุติธรรม”

เข้าฉายบ้านเราก่อนอเมริกา 24 มีนาคมนี้!

 

 

 

ที่มา Entertainment Weekly

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง