HIGHLIGHT CONTENT

แหกหน้านักวิจารณ์! Batman v Superman รายได้420 กว่าล้านทั่วโลก คุ้มทุนสร้างแล้ว

  • 20,800
  • 29 มี.ค. 2016

แหกหน้านักวิจารณ์!  Batman v Superman
รายได้420 กว่าล้านทั่วโลก คุ้มทุนสร้างแล้ว 

 

 

เบอร์แบงค์ แคลิฟอร์เนีย 27 มีนาคม 2016 – ภาพยนตร์แอคชั่นผจญภัยจากวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส เรื่อง “Batman v Superman: Dawn of Justice” ได้ครองอันดับช่วงเปิดตัวสุดสัปดาห์ กวาดรายได้บอกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปราว 424.1 ล้านเหรียญ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่เปิดตัวยิ่งใหญ่สุดตลอดกาลและเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 4 แห่งวงการ ล้มหลายสถิติทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการแถลงในวันนี้โดยซู โครล ประธานฝ่ายการตลาดและจัดจำหน่ายทั่วโลก และ เวโรนิก้า ควอน แวนเดนเบิร์ก ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายทั่วโลกแห่งวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งการต่อสู้ของซูเปอร์ฮีโร่ที่มีการคาดหวังอย่างสูงกวาดรายได้บอกซ์ออฟฟิศในประเทศไป 170.1 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สอย่างยิ่งใหญ่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ พร้อมด้วยการฉายก่อนช่วงเดือนพฤษภาคมในหลายพื้นที่ (4,242 แห่ง) และทำรายได้  27.7 ล้านเหรียญช่วงวันฉายล่วงหน้าในวันพฤหัสบดีซึ่งตรงกับเทศกาลอีสเตอร์
อีกทั้งภาพยนตร์มีการเปิดตัวในพื้นที่เป้าหมาย 66 แห่งนอกสหรัฐฯ บอกซ์ออฟฟิศต่างประเทศกวาดรายได้ไปราว 254 ล้านเหรียญช่วงสุดสัปดาห์จากการฉาย 40,000+ โรงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สร้างสถิติการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สที่ประเทศจีน (ที่รายได้ 57.3 ล้านเหรียญ),ประเทศเมกซิโกและประเทศบราซิล ซึ่งเป็นการเปิดตัวในต่างแดนที่ยิ่งใหญ่สุดเป็นอันดับ 2 ของภาพยนตร์วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส (หลังจากภาพยนตร์เรื่อง “Harry Potter” ภาคสุดท้าย)
สำหรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภาพยนตร์เรื่อง “Batman v Superman: Dawn of Justice” ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดช่วงเดือนมีนาคม โดยเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดแห่งวงการในปี 2016 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์ของเทศกาลอีสเตอร์ เป็นภาพยนตร์จาก DC Comics ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุด และเป็นนภาพยนตร์ที่กำกับฯ โดยแซค สไนเดอร์ ภาพยนตร์ของเบ็น เอฟเฟลค และ ภาพยนตร์ของเฮนรี่ คาวิลล์ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุด

 

 

สำหรับสถิติทั่วโลก ภาพยนตร์ได้ทำลายสถิติการเปิดตัวในโรง IMAX ช่วงสุดสัปดาห์ของเทศกาลอีสเตอร์ด้วยรายได้ 36 ล้านเหรียญทั่วโลกจากโรงภาพยนตร์ IMAX 945 แห่ง ซึ่งตัวเลขของ IMAX ที่ยิ่งใหญ่สุดถึงปัจจุบัน สำหรับที่อเมริกาเหนือ ภาพยนตร์ได้สร้างสถิติบอกซ์ออฟฟิศขึ้นมาใหม่จากการฉายในโรง IMAX นอกช่วซัมเมอร์และการฉายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสด้วยรายได้ 18 ล้านเหรียญ และสร้างสถิติต่างประเทศด้วยรายได้ 18 ล้านเหรียญรวมถึงอีก 7 ล้านเหรียญที่ประเทศจีน
ในการแถลงวันนี้ซู โครลได้กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับควาวมสำเร็จอย่างน่าทึ่งจากทั่วโลกของภาพยนตร์เรื่องนี้ ความคาดหวังของแฟนๆ ทั่วโลกที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง ‘Batman v Superman’ และกระแสที่สร้างความมหัศจรรย์ขึ้นมา ผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่จากบอกซ์ออฟฟิศถือเป็นรางวัลให้โลกภาพยนตร์ที่แซค สไนเดอร์ได้สร้างขึ้นมาโดยการนำสองฮีโร่มาประกบคู่กัน และเป็นที่น่ายินดีมากที่ผู้ชมทั่วโลกพากันหลงรักภาพยนตร์”
เวโรนิก้า ควอน แวนเดนเบิร์กกล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับตัวเลขสุดมหัศจรรย์ของภาพยนตร์เรื่อง ‘Batman v Superman’ ที่ทำลายสถิติทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลก ผลลัพธ์ที่ได้คือเครื่องพิสูจน์ถึงความนิยมชมชอบเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และความทุ่มเทของผู้สร้างภาพยนตร์รวมถึงนักแสดงผู้มากความสามารถ วันฉายอันยอดเยี่ยมทำให้เราได้เปรียบในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิที่เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ก่อนหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องต่อไป  โดยอิงจากกระแสการบอกต่อจากแฟนๆ ที่เราเฝ้ารอความสำเร็จในการฉายอย่างยาวนาน”

เกร็ก ซิลเวอร์แมน ประธานฝ่ายพัฒนาสร้างสรรค์และฝ่ายการผลิตทั่วโลกแห่งวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สกล่าวเสริมว่า “แซค สไนเดอร์, ชัค โรเวน และ เดโบราห์ สไนเดอร์ รวมถึงทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ของพวกเขาที่ได้สร้างการแสดงและแผ่ขยายอาณาจักรของ DC Films และความสำเร็จของภาพยนตร์‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ บอกกับเราว่าไม่ใช่แค่ความกระตือรือร้นของผู้ชมภาพยนตร์ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถ่ายทอดออกมาได้อย่างแท้จริงอีกด้วย เราขอแสดงความยินดีกับพกเขาและนักแสดงผู้มีความสามารถบนหน้าจอของเรา รวมถึงเบ็น เอฟเฟลค และ เฮนรี่ คาวิลล์ รวมถึงพาร์ทเนอร์ของเราแห่ง DC Entertainment ด้วยสำหรับความสำเร็จของภาพยนตร์ เราเฝ้ารอที่จะนำตัวละครสุดยิ่งใหญ่เหล่านี้สู่ผู้ชมภาพยนตร์ทั่วทุกแห่งในโอกาสต่อไป”

ใครคือผู้ชนะ  Batman v Superman: Dawn of Justice  หาคำตอบได้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง