HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนความทรงจำ 'แอนตัน เยลชิน' ผู้รับบท 'เชคอฟ' ใน Star Trek ลูกเรือที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

  • 73,037
  • 21 ก.ค. 2016

 

แอนตัน เยลชิน (Anton Yelchin) รับบท เชคอฟ

แอนตัน เยลชิน เป็นหนึ่งในนักแสดงหนุ่มที่เป็นที่ต้องการตัวสูงสุดในฮอลลีวูดจนกระทั่งการเสียชีวิตของเขาในเดือนมิถุนายน ปี 2016 การแสดงที่น่ายกย่องของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Crazy, Star Trek, Terminator Salvation, The Beaver และ Charlie Bartlett ทำให้แอนตันมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างรวดเร็ว

ปี 2016 เป็นปีงานชุมสำหรับแอนตัน ผู้ชมได้เห็นเขาในภาพยนตร์เรื่อง Green Room ที่เขาแสดงประกบแพทริค สจวร์ต ในบทหัวหน้าวงพังค์ที่เห็นการฆาตกรรมและในภาพยนตร์เรื่อง The Driftless Area สำหรับผู้กำกับแซ็คคารี สลูเซอร์ หลังจากนี้ ผู้ชมจะได้เห็นเขากลับมารับบท ‘พาเวล เชคอฟ’ อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Star Trek Beyond ซึ่งจะเข้าฉายในเดือนกรกฎาคม ปี 2016

ในปี 2015 เขาได้แสดงประกบอีธาน ฮอว์คและเอ็ด แฮร์ริสในภาพยนตร์เรื่อง Cymbeline ซึ่งเป็นการนำเอาบทละครเรื่อง Cymbline ของวิลเลียม เชคสเปียร์มาสร้างใหม่ให้ทันสมัย ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์เวนิส, Broken Horses ประกบวินเซนต์ ดิ โอโนฟริโอและคริส มาร์เควทท์, โรแมนติกคอเมดีเรื่อง 5 to 7 ประกบเกลนน์ โคลสและแฟรงค์ แลงเกลลา ซึ่งเปิดตัวท่ามกลางเสียงวิจารณ์ชื่นชมในงานเทศกาลภาพยนตร์ไทรเบกา, Rise ประกบซาราห์ ดูมอนท์และกาย วิลสัน สำหรับผู้กำกับเดวิด คาร์ลัค, The Greens are Gone ซึ่งเขารับบทลูกชายของแคทเธอรีน คีนเนอร์ ผู้หายตัวไปอย่างกระทันหันและดรามาเรื่อง Port Mon Amour สำหรับผู้กำกับเก๊บ คลิงเกอร์และผู้อำนวยการสร้างจิม จาร์มัสช์

ในปี 2014 เขาได้ร่วมกำกับภาพยนตร์เรื่อง Burying the Ex สำหรับผู้กำกับโจ ดันเต้ ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์เวนิส, The Dying of the Light สำหรับผู้กำกับพอล ชเรเดอร์และ Rudderless สำหรับผู้กำกับวิลเลียม เอช. เมซี ประกบลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, บิลลี ครูดัพและเฟลิซิตี้ ฮัฟแมน ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติชิคาโก, The Experimenter ประกบวิโนนา ไรเดอร์และปีเตอร์ ซาร์สการ์ดและ Only Lovers Left Alive ประกบทิลดา สวินตัน, ทอม ฮิดเดิลสตันและไมอา วาซิโคว์สก้า นอกจากนี้ เขายังได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมจากการแสดงนำในภาพยนตร์โดยสตีเฟน ซอมเมอร์สเรื่อง Odd Thomas อีกด้วย

ในปี 2013 ผู้ชมได้เห็นแอนตันกลับมารับบท ‘พาเวล เชคอฟ’ อีกครั้งหนึ่งในภาพยนตร์พาราเมาท์เรื่อง Star Trek Into the Darkness และบท ‘คลัมซี สเมิร์ฟ’ ในภาพยนตร์โซนีเรื่อง Smurfs 2 นอกจากนี้ เขายังรับบทนำในเวอร์ชันอังกฤษของภาพยนตร์เรื่อง From Up On Poppy Hill อีกด้วย

เขาได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมจากการแสดงนำในภาพยนตร์โดยเดรค โดเรมัสเรื่อง Like Crazy ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล “ศิลปินน่าจับตามอง” จากงานเทศกาลภาพยนตร์แอสเพนปี 2011 และรางวัล “ฮอลลีวูด สปอตไลท์ อวอร์ด” จากงานเทศกาลภาพยนตร์ฮอลลีวูดปี 2011

นอกจากนี้ เขายังได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์จากการแสดงบท ‘พอร์ตเตอร์ แบล็ค’ ของเขาในภาพยนตร์เรื่อง The Beaver ที่รว่มแสดงกับเมล กิ๊บสันและผู้กำกับโจดี้ ฟอสเตอร์

ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขารวมถึงการแสดงนำประกบโคลิน ฟาร์เรลและโทนี คอลเล็ตต์ในทริลเลอร์โดยดิสนีย์และดรีมเวิร์คส์เรื่อง Fright Night, การพากย์เสียง ‘โจรสลัดอัลบิโน’ ในภาพยนตร์อนิเมชันเรื่อง The Pirates Band of Misfits ที่นำแสดงโดยฮิวจ์ แกรนท์และซัลมา ฮาเย็ค, บท ‘ไคล์ รีส’ ในภาพยนตร์เรื่อง Terminator Salvation ประกบคริสเตียน เบลและแซม เวิร์ธติงตันและการแสดงนำใน Charlie Bartlett ประกบโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ รวมถึง Alpha Dog ประกบบรูซ วิลลิส, Hearts in Atlantis ประกบแอนโธนี ฮ็อปกินส์, Fierce People ประกบไดแอน เลน, Middle of Nowhere ประกบซูซาน ซาแรนดอน, House of D ประกบโรบิน วิลเลียมส์และ New York, I Love You ร่วมกับทีมนักแสดงชั้นนำ

นอกจากนี้ แอนตันยังได้แสดงในซีรีส์ดรามาที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมมากที่สุดหลายเรื่อง รวมถึงซีรีส์โชว์ไทม์เรื่อง Huff นานสองซีซันและบทรับเชิญในซีรีส์ Criminal Minds และ Law and Order

 

 

สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล

  • 20 July 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง