HIGHLIGHT CONTENT

เปิดฉากปะทะ 8 คู่เด็ดจากCaptain America: Civil War คู่ไหนเด็ดสุดในสายตาคุณ?

  • 163,406
  • 11 พฤษภาคม 2016

8 ซีนสู้เด็ดที่โลกต้องจำใน Captain America: Civil War
ใครยังไม่ดูถือว่าพลาด!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

เนื้อหาข้างล่างมีสปอยล์ ถ้ายังไม่ได้ดู อย่าเพิ่งอ่าน!!!

 

 

วินาทีนี้ Captain America: Civil War ค่อยๆเดินหน้าทยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในทุกประเทศทีเปิดตัว พร้อมกับอัด “ฉากแอคชั่น” มันส์เร้าใจอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนไม่ยั้ง ด้วยคิวบู๊ที่หนักข้อขึ้น แถมยังได้ผู้กำกับ John Wick มาดูแลความมันส์เลือดสาด ทำให้ Civil War กลายเป็นหนังแอคชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่ลงตัว และเราเชื่อว่า ทั้งแฟนบอยและคอหนังต่างต้องรักฉากแอคชั่นต่อสู้ระหว่างตัวละครในภาคนี้มากแน่ๆ ลองไปดูเลยว่า 8 ซีนเด็ดนี้จะมีกี่ซีนที่เพื่อนๆติดใจจนอยากดูซ้ำอีกสักรอบบ้าง?!   

 

 

Captain America VS. Crossbone

อัดแอคชั่นกันตั้งแต่เปิดเรื่องเลย เมื่อกัปตันอเมริกาและทีมต้องบุกเข้าไปห้ามการโจรกรรมอาวุธชีวภาพอันตรายในไนจีเรีย และซีนหนึ่งที่อัดแน่นๆเน้นๆก็คือ การปะทะกันระหว่างกัปตันอเมริกา และ บร็อค รัมโลว์ หรือ Crossbone ซึ่งคู่นี้มีจะได้ประมือกันมาหลายทีแล้ว แต่ยังไม่สบโอกาส จนกระทั่งมาเจอกันตัวเป็นๆใน Civil War ซะที แม้จะเป็นซีนที่สั้น แต่ก็เป็นซีนที่เผยความแข็งแกร่งของกัปตันอเมริกา เรียกภาพจำของวีรบุรุษสุดเท่คนนี้ให้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับนำไปสู่สาเหตุหลักของเรื่องที่สั่นคลอน Avengers ทำให้ฮีโร่ต้องแยกเป็น 2 ฝ่ายและมาห้ำหั่นกันเองด้วย

 

 


ฉากนี้ที่ลูกกระสุนทำอะไรแผงอกฝ่าบาทไม่ได้เลย แถมยังยืนรับราวกับเป็นแค่เศษฝุ่นแปะหน้าอกเท่านั้น
อะไรจะสตรองขนาดนี้! 

 

Black Panther VS. Bucky

ฉากไล่ล่าในอุโมงค์ของ Civil War เชื่อว่าต้องติดอันดับฉากสู้ต้องจำแน่นอน เพราะมันเป็นซีนเปิดตัว “แบล็คแพนเธอร์” ได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยความว่องไวและปราดเปรียวในการไล่ล่าบัคกี้ โชว์ความน่าเกรงขามของ แบล็คแพนเธอร์ ได้อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งกระโดดเกาะรถกัปตัน ทั้งพุ่งใส่บัคกี้ มีแต่ซีนที่เรียกความน่าตื่นเต้นให้กับคอหนังอย่างแท้จริง และไม่ใช่แค่นั้น เพราะซีนสนามบินที่แบล็คแพนเธอร์ ยังคงตามไล่ล่าบัคกี้ แถมด้วยซีนไฝว้กันอย่างเมามันส์ ยิ่งทำให้เรารู้ซึ้งถึง “ความปังของฝ่าบาท” สุดๆ แม้ใน Civil War บทบาทของ แบล็คแพนเธอร์ อาจจะไม่มากนัก แต่แค่นี้ก็ทำให้คอหนังอยากดูหนังเดี่ยวของฝ่าบาทจะแย่แล้วใช่มั้ยล่ะ?! #ทีมฝ่าบาท

 

 

 

Spider-Man VS. Bucky และ Falcon

หลังจากเปิดตัวให้แฟนๆกรี๊ดแล้ว ฉากต่อสู้ระหว่าง Spider-Man จาก #TeamIronMan และ บัคกี้ + ฟัลคอน จาก #TeamCap ก็ยิ่งทำให้แฟนๆกรี๊ดขึ้นไปอีก เพราะการต่อสู้นี้แฝงความฮาและความกวน พร้อม “ความติ่ง” ของ Spider-Man ไว้เพียบ เล่นเอาคนดูฮาลั่นในความใสซื่อของเจ้าหนูนักไต่กำแพงคนนี้สุดๆ แถมชวนให้คิดว่า “นี่สู้กันอยู่นะ ทำไมแกพูดมากงี้” แต่ใช่ว่า Spider-Man จะสู้เหล่า #TeamCap ไม่ไหว เพราะเจ้าหนูคนนี้มีไหวพริบ และความสามารถมากกว่าที่เห็น คงต้องรอให้ป๋าโทนี่ช่วยติวเข้มเพิ่มอีกหน่อยใน Spider-Man: Homecoming รับรองได้เลยว่า เขาจะกลายเป็นฮีโร่ชั้นยอดแน่นอน! 

 

 

 

Spider-Man VS. Captain America

ฉากเปิดตัว Spider-Man ฮีโร่วัยใสที่มาพร้อมชุดแบบใหม่ที่ได้ป๋าโทนี่จัดการให้ แถมยังแย่งเอาโล่กัปตันไปอีก บอกเลยว่าดูแล้วรักในตัวสไปดี้มาก หนังทำให้สไปดี้ใสและปล่อยความเป็นตัวเองออกมาได้สุดๆ ความรู้สึกนี้สดมาก และฉากแอคชั่นก็ไม่ด้อยเลย ถ่ายทอดจุดเด่นของทั้งสไปดี้และกัปตันอเมริกาออกมาได้อย่างชัดเจน เห็นได้ชัดว่า กัปตันมองสไปดี้เป็นแค่เด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่เข้ามาคั่นกลางระหว่างสงครามครั้งนี้ (แต่แน่ล่ะ ว่าสไปดี้เก่งนะ) และซีนที่กัปตันถามสไปดี้ว่า นายโตที่ไหน นั้นเป็นซีนที่ทำให้เราได้เห็นความเชื่อมโยงบางอย่างระหว่างสไปดี้และกัปตันด้วย แม้จะเป็นซีนแอคชั่นเบาๆ แต่ก็ถือว่าเป็นซีนที่ต่อยอดความสัมพันธ์ของพวกเขาได้ไม่ยากเลย!

 

 

 

TeamIronman VS. Giant-Man

เป็นหนึ่งในซีนแอคชั่นขนาดใหญ่ของ Civil War เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะรวมเอา Avengers หลากหลายคนมาสู้แล้ว หนังยังทำให้เราเห็น “พัฒนาการ” ของฮีโร่ตัวจิ๋วอย่าง Ant-Man ที่ตอนนี้เขาสามารถขยายร่างและกลายเป็น Giant-Man ได้แล้วด้วย ทำให้ทั้งแฟนบอยและคอหนังต่างตื่นเต้นและรู้ได้เลยว่า ในอนาคตเส้นเรื่องบางส่วนของ Giant-Man จะต้องมาปรากฏในจักรวาลมาร์เวลแน่นอน และอีกอย่างนะ ซีนนี้ตลกจะตาย มะรุมมะตุ้มกันสุดยอด แถมยังมีพาดพิง STAR WARS: Empire Strikes Back ด้วยอีกต่างหาก งานนี้จะไม่ให้ฮาและมันส์ไปพร้อมกันได้ยังไง?!

 

 


“นี่เรายังเป็นเพื่อนกันอยู่ใช่มั้ย?”

 

Black Widow VS. Hawkeye

แม้จะเป็นซีนเล็กๆ แต่เชื่อเถอะว่าหลายคนทั้งกรี๊ดและจิ้นหนักมาก เพราะคู่นี้เหมาะสมที่จะมาประมือกันที่สุด แถมด้วยไลน์พูดแบบเด็ดๆที่ทำเอาคนดูขำหนักมาก จะไม่ให้กลายเป็นหนึ่งในซีนสู้ที่ต้องดูได้ยังไง? แถมซีนนี้ยังแสดงจุดยืนของทั้งสองฝ่ายได้อย่างชัดเจน เห็นได้ชัดเลยว่า แบล็ควิโดว์ ก็ไม่ได้อยากสู้ แต่มองเห็นว่าทางนี้เป็นทางที่เจ็บน้อยที่สุด ซึ่งจะนำไปสู่การแสดงจุดยืนของเธอในตอนท้ายของฉากสนามบินด้วย

 

 

 

Hawkeye และ Scarlet Witch VS. Vison

เปิดมาด้วยการจิ้นระหว่าง วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ และ วิชั่น แอนดรอยด์เด็กน้อย ที่ทำเอาคอหนังม้วนตัวเขินเป็นแถบๆ แถมมีเผลอใจย้ายจาก #TeamCap ไป #TeamVision กันเล็กน้อย แต่แล้วเมื่อฮอว์คอายเข้ามา การประมือก็เริ่มต้น และหนังยิ่งทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่า เราสามารถทึ่งในความสามารถของผู้ชายที่ชื่อ คลินต์ บาร์ตัน ได้เสมอ! แถมซีนนี้ทำให้เราได้เห็นความสามารถของวิชั่นที่ต่างจากภาคก่อนหน้าด้วย แต่เมื่อ “แม่” มา เด็กๆก็ต้องหยุดตีกัน เพราะแม่ลงมือจัดการเอง ฝังวิชั่นซะมิดโลกเลย แสดงให้เห็นว่าพลังของแม่วันด้านั้น ยิ่งใหญ่และอันตรายขนาดไหน กลายเป็นหนึ่งในซีนที่น่าจับตามอง เพราะเป็นซีนที่เล่าถึงพัฒนาการต่างๆของแต่ละคนตัวละครได้อย่างแยบยลทีเดียว    

 

 

 

Captain America VS. Ironman

ปิดท้ายด้วยซีนแอคชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อสองหัวเรือใหญ่ของซูเปอร์ฮีโร่ต้องมาฟาดฟันกันเอง และประเด็นที่ต้องมาสู้กันนั้นกลับเป็นประเด็น “ส่วนตัว” และอารมณ์ล้วนๆ ซึ่งนอกจากงานภาพจะตื่นตาและอลังการมากแล้ว ต้องบอกว่า ผกก.ยังแฝงความหมายทีเกี่ยวข้องกับ “ตัวตน” ซูเปอร์ฮีโร่แต่ละคนเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่กัปตันอเมริกา เลือกที่จะทิ้งโล่และทำลายเกราะของไอรอนแมน นั่นอาจหมายถึงว่า ต่อจากนี้จะไม่มี “กัปตันอเมริกา” ซูเปอร์ฮีโร่ที่เรารู้จักต่อไปแล้วก็ได้!

 

Captain America: Civil War เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก

  • 27 April 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง