HIGHLIGHT CONTENT

8 หนังไทยพล็อตไม่ซ้ำใคร! สำหรับคนเบื่อหนังรัก แถมคอตกกับหนังผี

  • 28,051
  • 18 เม.ย. 2017

 

8 หนังไทยพล็อตไม่ซ้ำใคร! สำหรับคนเบื่อหนังรัก แถมคอตกกับหนังผี

 

1.ฉลาดเกมส์โกง

 

 

"ฉลาดเกมส์โกง" เรื่องราวของเด็กฉลาด กับภารกิจโกงข้อสอบ เปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ "ธุรกิจกลางสนามสอบ" ของ ลิน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา ธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง เกรซ (อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ) เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ พัฒน์ (เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ ที่นักเรียนหลายคนในโรงเรียนยินดีจ่ายค่าตอบแทนแบบสูงลิบ แลกกับการได้รับคำตอบจากอัจฉริยะอย่างลิน

 

เงินในบัญชีของลินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากธุรกิจการโกงสอบในโรงเรียน จากหลักหมื่นเป็นหลักแสน จนวันหนึ่งเธอก็มีโอกาสที่จะอัพเงินในบัญชีให้แตะหลักล้าน เมื่อพัฒน์และเกรซยื่นข้อเสนอสุดท้าทายให้เธอ นั่นคือการโกงข้อสอบ STIC ซึ่งเป็นการสอบเพื่อใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ที่นักเรียนทุกประเทศต้องสอบในเวลาเดียวกัน โอกาสในการลอกให้รอดเท่ากับศูนย์ แต่ลินก็ยอมเสี่ยงเพื่อแลกกับเงินล้าน ด้วยการบินไปสอบในประเทศที่เวลาเร็วกว่าเมืองไทย เพื่อที่จะได้เห็นข้อสอบก่อน และส่งคำตอบกลับมาให้ลูกค้าในเมืองไทย ปัญหาเดียวก็คือเธอต้องการคนฉลาดอีกหนึ่งคนมาช่วยให้ภารกิจการโกงครั้งนี้สำเร็จ และคนๆ นั้นก็คือ แบงค์ (นน ชานน สันตินธรกุล) นักเรียนทุนคู่แข่งของเธอ ผู้เกลียดการโกงเป็นชีวิตจิตใจ ลินจะทำอย่างไรให้แบงค์ตกลงร่วมมือกับเธอ และเกมส์โกงข้ามโลกนี้จะจบลงอย่างไร

 

ไปร่วมลับเหลี่ยมเฉือนคมกับหนังไทยสไตล์แปลกใหม่ ฉลาดเกมส์โกง กำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

 

2.มหา’ลัยเหมืองแร่

 

 

หลังจากถูกรีไทร์ออกจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2492 อาจินต์ ปัญจพรรค์  เขาเปลี่ยนเส้นทางชีวิตโดยเดินทางไปภาคใต้ อาศัยรถขนหมูจากภูเก็ต มุ่งหน้าไปทำงานที่เหมืองกระโสม จังหวัดพังงา หลังจากได้ฝึกงาน ได้พบและสัมภาษณ์งานกับ นายฝรั่ง (Anthony Howard Gould) และทำงานใช้แรงงานแทนคนงานของเรือขุดสายแร่ดีบุก จากชีวิตนักศึกษาในเมืองกรุง ได้เปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อเขาได้เข้ามาสู่มหาวิทยาลัยเหมืองแร่แห่งนี้

 

3. 13 เกมสยอง

 

 

ท่ามกลางวิกฤติชีวิต ทั้งถูกให้ออกจากงาน แฟนทิ้ง แถมยังหนี้สินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่งน้องสาวเรียน หรือเลี้ยงดูครอบครัว ภูชิต พึ่งนาทอง (น้อย วงพรู) ใครจะรู้ว่าเขากลายเป็นคนที่ถูกเลือก เสียงลึกลับจากปลายสายดึงเขาเข้าสู่ “13 BELOVED” เกมท้าทายที่มีโจทย์ให้ทำเพียง 13 ข้อ  หากเขาสามารถไขปริศนา หาคำตอบและสามารถทำภารกิจได้สำเร็จก็ได้รับเงินรางวัลที่สูงมากขึ้นไปเรื่อย ๆ และจะถูกส่งเข้าบัญชีธนาคารที่เขาสามารถตรวจสอบได้ทันที โดยมีเงื่อนไขที่ว่าเมื่อใดก็ตามที่เขาหยุดเล่นเงินสะสมทั้งหมดจะถูกยกเลิก หากบอกต่อให้คนอื่นรู้เกมถือว่าเป็นโมฆะ และหากพยายามติดต่อกลับหมายเลขดังกล่าวถือว่าเกมสิ้นสุด

 

4. นาคปรก

 

 

รื่องราวของสามโจร ป่าน (สมชาย เข็มกลัด), ปอ (ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์), สิงห์ (เรย์ แมคโดนัลด์) ที่ร่วมกันวางแผนปล้นรถขนเงิน แต่จะด้วยแผนการที่ผิดพลาดหรือชะตาชีวิตไม่เข้าข้าง พวกเขาถูกจับได้ จนเมื่อไม่มีทางเลือกจึงได้ตัดสินใจนำเงินที่ปล้นได้ไปฝังไว้ในวัด เวลาผ่านไปพวกเขาต้องการเงินคืนจึงกลับไปที่วัดแห่งนั้นอีกครั้ง ทำให้รู้ว่าที่ซ่อนเงินอยู่ใต้โบสถ์ ทั้ง 3 จึงตัดสินใจบังคับให้หลวงตา (สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์) บวชให้ เหล่าบรรดาพระทั้งหลายต่างสงสัยในพฤติกรรมของกลุ่มพระใหม่ที่มักลอบเข้าไปขุดพื้นโบสถ์เวลากลางคืน จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างกิเลส ความเลว และความโลภในจิตใจของมนุษย์!

 

5. ความสุขของกะทิ

 

 

ความสุขของกะทิ เล่าเรื่องราวความอบอุ่นของครอบครัวน้องกะทิ เด็กหญิงวัย 9 ขวบที่กำลังจะต้องสูญเสียแม่ ซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แม่ได้ฝากกะทิให้ตากับยายเลี้ยง กะทิเติบโตมาด้วยความรักของทั้งสองท่าน มีชีวิตอย่างสุขสบายในบ้านหลังน้อยริมคลอง เธอมีคุณตาที่เคยเป็นทนาย ซึ่งสามารถเรียกเสียงหัวเราะจากกะทิและครอบครัวได้อยู่เสมอๆ คุณยายของกะทิเป็นคนที่เคร่งครัด และหัวโบราณ แต่ถึงกระนั้นก็สอนกะทิเรื่องต่างๆนานาเพื่อให้เธอสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข อีกคนคือ พี่ทองเป็นคนที่เข้าอกเข้าใจกะทิเป็นอย่างดี น้าฎา และน้ากันต์ซึ่งเป็นคนที่ห่วงใยกะทิ และคอยหาสิ่งดีๆให้กะทิอยู่เสมอๆ และเป็นคนที่พูดปลอบใจกะทิในยามที่กะทิเศร้าโศกเสียใจ เรื่องราวของเด็กน้อยที่อยู่ในครอบครัวที่แม้จะขาดผู้เป็นแม่ไปทำให้ไม่สมบูรณ์ แต่เธอก็ได้รับการทดแทนและเติมเต็มได้อย่างเป็นสุข

 

6. Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์

 

 

ใครที่เคยผ่านช่วงเวลาอันสุดแสนจะระทึกใจในวัย 17 ปีมาก็คงเข้าใจพวกเขาเป็นอย่างดี กับภารกิจชีวิตเด็กเอ็นท์ ที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปติดตามชีวิตพวกเขาตลอดทั้งปี ในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เป็นเสมือนช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต ชีวิตวัยรุ่นที่ถูกแบ่งให้รับผิดชอบทั้งการเรียน ครอบครัว และเพื่อนฝูง อีกทั้งความกดดันมหาศาลที่ถาโถมอยู่บนบ่าของพวกเขา Final Score 365 วัน-ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ จึงเป็นเหมือนหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กม.6 ทุกคน ว่าสุดท้ายแล้วความสำเร็จใดๆ จะไม่ได้มาเลยหากเราไม่ทุ่มเทและพยายามให้กับมันอย่างเต็มที่

 

7. Mary is happy, Mary is happy

 

 

หนังสร้างขึ้นจากทวิตเตอร์ของเด็กสาวชาวไทย username ว่า 'แมรี่ มาโลนี่' (@marylony) จำนวน 410 ทวีตแบบติดต่อกันตามลำดับเวลาจริง และตีความออกมาเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ต้องเผชิญกับ 410 เหตุการณ์ประหลาดในชีวิตช่วงสุดท้ายของมัธยม

 

8. วัยรุ่นพันล้าน

 

 

จากเด็กไม่เอาไหนที่ถูกดูถูกว่าเรียนจบไปจะไปทำอะไรกินได้ ชีวิตของเขาดูเหมือนเป็นเด็กวัยรุ่นทั่วๆไปที่ไม่มีจุดหมายในชีวิต จนมาถึงในวันที่ครอบครัวถึงจุดเปลี่ยน หนี้สินต่าง ๆ มากมายถาโถมเข้ามา กลายเป็นแรงผลักดันให้เขาจะใช้ชีวิตตามใจชอบไม่ได้อีกต่อไป ต๊อบ ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตของตัวเองครั้งใหญ่ และพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า การทุ่มเทเพื่อให้ชีวิตก้าวหน้าไม่มีคำว่าขาดทุน อุปสรรคต่างๆมากมายคือครูที่คอยสอนให้เราเติบโตขึ้น จนในที่สุด ต๊อบ สามารถนำเอาสินค้าสาหร่ายทอดกรอบของเขาเข้าไปตั้งขายในร้านสะดวกซื้อชื่อดังได้สำเร็จ และกลายเป็นวัยรุ่นพันล้านได้ในที่สุด 

 

 

ไปร่วมลับเหลี่ยมเฉือนคมกับหนังไทยสไตล์แปลกใหม่ ฉลาดเกมส์โกง กำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง