HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมพร้อมก่อนดู! 6 ฉายานักบินรุ่นใหม่ ก่อนพวกเขาทะยานฟ้าสู่หน่วย Top Gun: Maverick

  • 1,801
  • 27 พฤษภาคม 2022

 

 

เตรียมพร้อมก่อนดู! 6 ฉายานักบินรุ่นใหม่

ก่อนพวกเขาทะยานฟ้าสู่หน่วย Top Gun: Maverick

 

Top Gun: Maverick ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของทอม ครูซที่กำลังกวาดเสียงชื่นชม และเริ่มต้นทำรายได้ไปทั่วโลกในตอนนี้ ไม่ได้มีจุดเด่นเพียงแค่ฉากแอ็กชั่นการขับเครื่องบินรบที่แสนสมจริง และงานภาพอันแสนอลังการเท่านั้น แต่บรรดาตัวละครภายในเรื่องเองก็โดดเด่นและมีเสน่ห์ไม่แพ้กัน อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เหล่าตัวละครภายในเรื่องเป็นที่จดจำมาตั้งแต่ภาคแรก อาทิ Maverick หรือ Iceman หรือ Goose ต่างก็เป็นฉายาที่พวกเขาได้รับหลังจากเข้าหน่วย Top Gun ทั้งสิ้น และในภาพยนตร์ภาคต่อนี้ นักบินรุ่นใหม่ทั้ง 6 คนเองก็มีฉายาเช่นกัน พวกเขาได้รับฉายาอะไร? ใครเป็นเจ้าของฉายานี้ แล้วทำไมต้องเป็นฉายานี้ วันนี้เราจะไปหาคำตอบกัน

 

Bradley "Rooster" Bradshaw (แบรดลีย์ “รูสเตอร์” แบรดชอว์)

รูสเตอร์ไม่ได้เป็นถูกเรียกตามลักษณะทรงผม หรือสีผมที่เหมือนกับไก่ตัวสีส้มของเขา แต่เป็นชื่อเล่นที่ชวนให้นึกถึงพ่อของเขา ซึ่งพ่อของรูสเตอร์ก็คือ กูส เพื่อนสนิทของมาเวอริคที่เสียชีวิตไปในระหว่างการฝึก ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นใน Top Gun ภาคแรก และเขาคนนี้ก็คือปมดราม่าสำคัญที่เกิดขึ้นในเรื่อง รูสเตอร์ รับบทโดย ไมลส์ เทลเลอร์

 

"Hangman" (แฮงก์แมน)

แฮงก์แมน เป็นฉายาของตัวละครภายในเรื่องที่รับบทโดย เกล็น โพเวล เขาเป็นนักบินที่ถูกเกณฑ์เข้าร่วมหน่วย U.S. Navy Fighter Weapons School ที่มาของฉายาก็ตรงตัวแบบไม่มีอะไรอ้อมค้อมก็คือ เขาเป็นคนที่ชอบท้าทายความอันตราย และไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับอะไรทั้งสิ้น และดูเหมือนจะเป็นคู่ปรับของรูสเตอร์ เหมือนที่ Iceman เคยเป็นกับมาเวอริคด้วย

 

"Phoenix" (ฟีนิกซ์)

นักบินหญิงหนึ่งเดียวแห่งหน่วยนี้ก็คือ ฟีนิกซ์ บทนี้แสดงโดย Monica Barbaro โดยฉายาของเธอถูกอธิบายว่าเป็น สาวเอ็กซ์โทรเวิร์ทสุดแก่นเซี้ยว เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานที่จะทลายทุกกำแพงเพื่อกลายเป็นนักบินแห่งกองทัพเรือ เธอไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับผู้ชายหน้าไหนก็ตามที่เป็นคู่แข่ง และเธอพร้อมที่จะเอาชนะทุกคนเพื่อเป็นที่หนึ่ง

 

"Payback" (เพย์แบ็ค)

เพย์แบ็ค เป็นของตัวละครที่ชื่อ รูเบน ฟิทช์ รับบทโดย เจย์ อิลลิส เขาไม่ได้เข้ามาเพื่อที่จะแก้แค้นใครตามชื่อฉายา แต่เขาเป็นคนที่จะไม่ยอมเป็นหนี้ของใครก็ตาม

 

"Fanboy" (แฟนบอย)

แดนนี รามิเรซ เป็นนักแสดงของตัวละครเจ้าของฉายา Fanboy เราจะรู้ได้จากการได้เห็นคำนี้เขียนอยู่บนหมวกกันน็อคของเขา ด้วยฟอนท์แบบเดียวกับเรื่อง Star Trek ซึ่งนี่อาจจะเป็นที่มาของคำว่า แฟนบอย ของเขาก็ได้ นอกจากนี้แล้วแฟนบอยยังเป็นคนที่มีความจำเป็นเลิศ และทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลระบบอาวุธให้กับ Payback อีกด้วย

 

"Bob" (บ็อบ)

ลูอิส พูลแมน นักแสดงเจ้าของตัวละครฉายา บ็อบ หนุ่มขี้อายที่ได้ฉายามาเพราะบุคลิกอ่อนโยนและตรงไปตรงมาของเขา และแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้กล้าเสี่ยงกล้าตายเหมือนคนอื่น แต่เขาก็มีมันสมองอันชาญฉลาดในการควบคุมดูแลระบบอาวุธ

 

และนี่คือ 6 นักบินรุ่นใหม่ที่เข้าฝึกในหน่วย Top Gun โดยงานนี้จะได้ มาเวอริค มาเป็นครูฝึกสอน ซึ่งมันจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นคงต้องไปติดตามกันในภาพยนตร์ ซึ่ง Top Gun: Maverick ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง