HIGHLIGHT CONTENT

5 จุดต่าง จูราสสิคเวิลด์ 2 คลั่งไม่เหมือนสวนสนุกไดโนเสาร์ทุกภาคที่คุณรู้จัก

  • 27,317
  • 04 มิ.ย. 2018

5 จุดต่าง จูราสสิคเวิลด์ 2
คลั่งไม่เหมือนสวนสนุกไดโนเสาร์ทุกภาคที่คุณรู้จัก

 

 

1.เรื่องราวเกิดขึ้นนอกสวนสนุก :: เรื่องราวใน จูราสสิคเวิลด์ 2 อาณาจักรล่มสลาย เป็นเหตุการณ์ที่ครึ่งเรื่องหลังจะเกิดขึ้นนอกเกาะอิสลาร์นูบา ซึ่งเกิดภัยพิบัติภูเขาไฟระเบิด พวกนักลักลอบค้าสัตว์ได้ทำการย้ายไดโนเสาร์มาที่คฤหาสน์ของมหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้งจูราสสิคพาร์ค แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ ไดโนเสาร์ไม่สามารถควบคุมได้และออกอาละวาดในโลกแห่งความเป็นจริง… ซึ่งนี่นับเป็นครั้งที่ 2 ของแฟรนไชนส์นี้ที่ไดโนเสาร์หลุดออกมาอาละวาดในบ้านคน นับตั้งแต่ jurassic park: the lost world

 

2. สองขั้วอารมณ์หนังอัดแน่นในเรื่องเดียว :: Jurassic World 2 fallen kingdom ให้อารมณ์แตกต่างจากหนังไดโนเสาร์ทุกเรื่องก่อนหน้านี้ที่จะเน้นไปในแนวโทนหนังผจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจในโลกล้านปี แต่ภาคนี้จะเน้นสองโทนหนังที่แตกต่างกัน โดยในองก์แรกจะเหมือนเราดูหนังแนวหนีตายจากภัยพิบัติ ซึ่งเหตุการณ์จะเกิดขึ้นที่สวนสนุกจูราสสิคเวิลด์ ส่วนองก์ที่ 2 จะคล้ายกับธีมหนังสยองขวัญเมื่อไดโนเสาร์ตัวใหม่มีความโหดไม่ต่างจากอสูรกาย

 

3.นำเสนอความเป็นโลกใหม่หลังอาณาจักรล่มสลาย :: หลังสวนสนุกล่มสลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ สังคมโลกตั้งคำถามว่า ไดโนเสาร์ที่เกิดขึ้นจากการละเมิดกฎทางธรรมชาติควรได้รับการปกป้องหรือไม่? หรือควรปล่อยให้มันสูญพันธ์ไปตามระบบ จุดนี้กลายเป็นคำถามเริ่มต้นเรื่องให้เราได้ขบคิดว่าระหว่าง ศีลธรรมและกฎธรรมชาติ เราควรเลือกแบบไหน?? และตอนท้ายของ Jurassic World 2 ยังนำไปสู่บทสรุปของโลกใหม่ที่จะไม่เหมือนเดิมระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์ 

 

4.การตัดแต่งพันธุกรรมสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ::  แม้ก่อนหน้านี้ใน Jurassic World  ภาคแรกเราจะได้รู้จักกับอินโดไมนัสเร็กซ์ หรือ I-REX ไดโนเสาร์ตัดต่อพันธุกรรมพันธุ์ใหม่ แต่ในภาคนี้เราจะได้เห็นการแหกกฎธรรมชาติที่ก้าวไกลกว่า กับเจ้าอินโดแรพเตอร์ ไดโนเสาร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นนักล่า นักฆ่าและอาวุธไร้เทียมทาน...ไม่เพียงเท่านั้นหนังยังมีความลับหนึ่งของหนังกับตัวละครที่กำเนิดจากการตัดแต่งพันธุกรรมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในแฟรนไชนส์จูราสสิค 

 

5.ตัวละครใหม่เข้ามาเสริมทัพ 
แม้หนังภาคนี้จะได้นักแสดงนำคนเก่าอย่าง คริส แพตต์ และ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด มารับบทนำหนีตายไดโนเสาร์แต่สิ่งที่ช่วยเพิ่มรสชาติความสนุกให้กับหนังยังมีตัวละครใหม่ๆมาเพิ่มด้วย เช่น เจมส์ ครอมเวล ที่มารับบทเป็นเบนจามิน ล็อกวู้ด หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งจูราสสิคพาร์คร่วมกับจอห์น แฮมมอนด์, บีดี หว่อง หรือ ดร.วู ผู้ฉกDNA ไดโนเสาร์หนีรอดจากภาคแรก, แดเนียลา พิเนด้า กับ จัสติส สมิธ สองคู่หูนักดึกดำบรรพ์วิทยาที่จะมาช่วยเหลือไดโนเสาร์ในภาคนี้ และ เรฟ สปอลล์ จะมารับบท มิลส์ ตัวร้ายที่แท้จริงของภาคนี้ ผู้อยู่เบื้องหลังการคลั่งของไดโนเสาร์ 

 

 

 

Jurassic World: Fallen Kingdom

จูราสิค เวิร์ล: อาณาจักรล่มสลาย

7 มิถุนายนนี้ที่ Major Cineplex

 

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+