HIGHLIGHT CONTENT

ย้อน 5 หนังผีไทยของGTHทำกรี๊ดลั่นโรง ก่อนระทึกหลอนกับ ร่างทรง

  • 79,465
  • 20 ก.ย. 2021

ย้อน 5 หนังผีไทยสร้างปรากฎการณ์กรี๊ดลั่นโรง  

 

 ร่างทรง’ การจับมือกันครั้งแรกของ GDH และ SHOWBOX ค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี ผู้ผลิตภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาแล้วมากมาย การันตีคุณภาพโดย ‘นา ฮง จิน’ โปรดิวเซอร์และผู้ควบคุมดูแลงานสร้าง ที่เคยฝากผลงานกำกับสุดระทึกอย่าง THE CHASER (2008) , THE YELLOW SEA (2010) และ THE WAILING (2016) ที่กวาดเสียงชื่นชมจากเมืองคานส์มาถึง 3 ครั้ง พร้อมการกลับมาสร้างความเขย่าขวัญให้ผู้ชมอีกครั้ง โดยผู้กำกับพันล้าน 'โต้ง-บรรจง' จาก 'พี่มาก..พระโขนง, ห้าแพร่ง, สี่แพร่ง, แฝด และ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ'

แต่ก่อนที่เราจะไปสยองกัน วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนรอยความทรงจำกับหนังผีสุดสยองที่ไม่มีวันลืม 

 

1.ลัดดาแลนด์ (2554)

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านชื่อลัดดาแลนด์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เหตุสยองเกิดขึ้นเมื่อในหมู่บ้านมีคนตาย แถมบ้านข้างๆก็มีเรื่องไม่ชอบมาพากลด้วย หนังเล่าคู่ขนานไปกับรอยร้าวในครอบครัวที่เริ่มแตกแยกจนนำไปสู่โศกนาฏกรรมตอนท้ายเรื่อง ส่วนผีตัวเด็ดของเรื่องนี้คือ ผีนางมะขิ่น สาวใช้ชาวพม่าที่ถูกฆ่ายัดตู้เย็นนั่นเอง 

 

2.ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547)

หนังผีไทยที่สร้างความสยองให้คนทั้งประเทศ และรายได้ถล่มทลายมากกว่า 100 ล้าน ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังถูกซื้อสิทธิ์ไปทำรีเมคใหม่ในหลายประเทศด้วย เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มและแฟนสาวที่ต้องพบเจอกับเงาประหลาดที่ถ่ายติดในภาพ เชื่อมโยงกับเหตุสยองที่พบเจอเรื่อยๆ ซึ่งความสยองที่เป็นที่จดจำของหนังเรื่องนี้คือฉากผีขี่คอนั่นเอง 

 

3.โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต (2551)

เรื่องราวความสยองที่เกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์ ทำให้คนดูต่างหวาดระแวงว่าผีจะออกมาช่วงไหน ซึ่งผีตัวเด็ดในโปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต คือ ผีชบา ที่มีประโยคติดหูว่า มึงอยากเห็นกูตายกันใช่มั้ย? ด้วยความที่หนังสร้างบรรยากาศให้กับคนดูในโรงเป็นอย่างดีทำให้นี่คือหนังที่ประสบความสำเร็จในแง่ของความหลอนมากที่สุด 

 

4.สี่แพร่ง (2550)

ผลงานหนังสยอง 4 เรื่องร้อยเรียงกัน โดยมีจุดเชื่อมเล็กๆให้แฟนหนังได้หาโดยเรื่องที่หลายคนชอบคงจะหนีไม่พ้น เที่ยวบิน 224 ที่ได้พลอย เฌอมาลย์มารับบทแอร์สาวที่ต้องนั่งไปเครื่องบินที่มีศพ เรื่องคนกลาง ที่เพื่อนตายแบบไม่รู้ตัวกับจุดหักมุมที่คนดูชื่นชอบ 

 

5.ห้าแพร่ง (2552)

ตัวหนังต่อยอดมาเป็นแฟรนไชส์ 4 แพร่ง และประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ส่วนในห้าแพร่ง ก็มีเรื่อง หลาวชะโอน,รถมือสอง,คนกอง ที่เอาความหักมุมมาหลอกคนดูทั้งเรื่องได้แบบฮาปนสยองเอามากๆ 

 

 

 

ร่างทรง

  • 28 October 2021
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง