HIGHLIGHT CONTENT

อูยภาคนี้แซ่บ!! รีวิว Fifty Shades 2 คุณเกรย์เปลี่ยนไปขนาดนี้ บ่าวขอยอมถวายตัว

  • 348,712
  • 09 ก.พ. 2017

หลังจากสร้างปรากฎการณ์ความซี๊ดใน Fifty Shades of grey  หนังอีโรติกโรแมนติก ตีแผ่ความดำมืดของจิตใจ กลับมาสร้างความหฤหรรษ์ต่อใน fifty shades darker พาคนดูดำดิ่งไปสู่ความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยปริศนา ความเคลือบแคลง และบทพิสูจน์ความรักของชายผู้เย็นชาต่อสังคม  การกลับมาในครั้งนี้ไม่เพียงแต่สานต่อเรื่องราวที่เคยเปิดปมไว้ในภาคแรก แต่ยังเพิ่มความฟินด้วยฉากอีโรติกสุดเร่าร้อนไม่แพ้ภาคแรกเลยทีเดียว 

เรื่องราวของ  fifty shades darker เริ่มต้นขึ้นเมื่อ คริสเตียน เกรย์ พยายามง้อขอคืนดีกับ แอนัสเตเซีย สตีล ซึ่งเธอได้ยื่นข้อเสนอว่าการกลับมาคบกันครั้งนี้ต้องไม่มีกฎ ไม่มีความลับใดๆปกปิดต่อกันอีก ซึ่งเกรย์ได้ตอบตกลง ในขณะที่ความสัมพันธ์กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี แอนัสเตเซีย ต้องเผชิญหน้ากับบอสจอมเจ้าชู้ที่หวังจะเธอจากคริสเตียน ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง สาวๆในอดีตของคุณเกรย์เริ่มเผยโฉมออกมาให้เห็นเงาในอดีตที่ตามหลอนใจอยู่ การจัดการกับความรู้สึกและเผยความลับต่างๆที่เคยปกปิดเป็นปมไว้ รวมถึงการเยียวยาคริสเตียน เกรย์ให้กับเข้าสู่โลกของคนที่มีความรัก ความรู้สึกในแบบปกติ จึงเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อในภาคนี้ 

 

 

จาก Grey สู่ darker  ในหนังภาคนี้ให้โทนเรื่องที่ต่างกันแม้ชื่อจะบอกว่าหม่นกว่าแต่ความรู้สึกของคนดูกับได้รับความหวานโรแมนติกมากกว่าเดิม แฟนหนังที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรกเราจะได้เห็นคุณเกรย์ในแบบใหม่เปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นหนุ่มฉุนเฉียว เอาแต่ใจ ชอบออกคำสั่งและไม่เคยง้อใคร กลับได้เห็นเขาในมุมน่ารัก ผสมความโรแมนติกนิดๆ ในแบบฉบับที่ผู้หญิงหลายคนต้องอยากได้เขามาครอบครอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

หนังยังพาทัวร์อีกด้านหนึ่งของคุณเกรย์ อดีตที่ไม่อยากพูดถึง แผลในใจที่ไม่มีใครกล้าแตะต้องจนกลายเป็นพื้นที่หวงห้ามและกฎของเขาว่า “ทำไมบ่าวห้ามแตะต้องเจ้านาย” ในภาคนี้คำตอบนั้นจะได้รับการเฉลย ในขณะที่ แอนัสเตเซียเองก็เพิ่มดีกรีความแซ่บและเป็นฝ่ายรุกเรื่องเซ็กส์มากขึ้น เปลี่ยนจากหญิงใสๆในภาคแรกเป็นเสือสาวที่กระหายอยากในรสสวาทของคุณเกรย์  

 

 

สำหรับบทเริงรักอันร้อนแรงของ fifty shades darker มีหยอดมาตลอดทั้งเรื่อง อุปกรณ์ใหม่ๆ การลงโทษยังมีให้เห็นจนสาวๆหลายคนต้องฟินจิกเบาะและร้องขอให้คุณเกรย์พาเข้าห้องแดง แต่หากเทียบกับภาคแรกแล้ว บทเมคเลิฟของภาคนี้จะเป็นไปในเชิงการเสพสมเพื่อเติมเต็มความรัก อุ่นน้ำตาลของความโรแมนติกให้หอมหวานมากกว่าการเป็นทำร้ายให้อีกฝ่ายเจ็บปวดหรือเล่นเป็นนายบ่าวแบบภาคแรกๆ 

 

 

ส่วนของบทเพลงช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับการดำเนินเรื่อง ตลอดจนฉากที่สวยงาม โลเคชั่นที่เสริมบรรยากาศการฉลองให้กับการกลับมาคบกันทำให้ fifty shades darker เหมือนพาคนดูไปฮันนีมูนกับคู่นี้แบบใกล้ชิด

แต่อีกด้านหนึ่งของความสุข คนดูกลับต้องคอยระแวดระวังในปมต่างๆที่หนังทยอยหยิบมานำเสนอทั้ง แผลในใจ การเสพติดรสนิยมทางเพศที่รุนแรงของคริสเตียนที่กำลังจะกลายเป็นเครื่องทำลายชีวิตคู่, คุณนายโรบินสัน หรือ เอเลนา ลินคอล์น สาวใหญ่ผู้ดึงเกรย์เข้าสู่วังวงของซาดิสม์ ซึ่งเธอพยายามจะบอกให้แอนัสเตเซียยุติความสัมพันธ์นี้, ไลล่า อดีตแฟนสาวของคุณเกรย์ที่ตอนนี้กลายเป็นโรคจิตและต้องการทวงคืนความรัก,แจ็ค หนุ่มบอสจอมเจ้าชู้ ที่จะมีบทบาทส่งต่อไปในหนังภาคต่อ fifty shades freed

สำหรับแฟนหนังสือความสนุกอย่างหนึ่งของการดูภาคนี้ คือการเทียบอารมณ์ระหว่างการอ่านกับการได้เห็นภาพจริง ซึ่ง แอล เจมส์ เจ้าของบทประพันธ์ได้เข้ามาช่วยควบคุมการผลิตให้ทุกอย่างตรงตามแบบที่หนังสือวางไว้ บทสรุปของความรักระหว่างคริสเตียนและแอนัสเตเซียจะเดินหน้าไปถึงขั้นไหน มาร่วมลุ้นในความสัมพันธ์ที่กำลังเริ่มต้นใหม่นี้ใน fifty shades darker 

 

 


 

ฟิฟตี้เชดส์ออฟเกรย์

  • 12 February 2015
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง