HIGHLIGHT CONTENT

เปิด 5 อันดับ “เรือผีสิง” ที่เฮี้ยนสุดในประวัติศาสตร์

  • 1,524
  • 08 ก.ย. 2023

 

 

เปิด 5 อันดับ “เรือผีสิง”

ที่เฮี้ยนสุดในประวัติศาสตร์

 

          ว่ากันว่าเรือถืออีกหนึ่งสถานที่สุดคลาสสิคที่มักจะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับอาถรรพ์ความลี้ลับออกมาให้ ได้ยินกันบ่อยๆไม่ว่าจะเป็นในไทยหรือต่างประเทศ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในบรรดาเรื่องเล่าของเรือจากทั่ว ทุกมุมโลก มีเรือลำไหนที่ถูกจัดอยู่ในหมวดท็อปลิสต์ของความน่ากลัวและเต็มไปด้วยเรื่องราวอาถรรพ์ มากที่สุด

 

ในวันนี้เราจึงขอนำเรื่องราวสุดหลอนของ “5 อันดับเรือผีสิง” ที่ขึ้นชื่อว่า “เฮี้ยนที่สุดในประวัติ ศาสตร์” มานำเสนอ เรียกได้ว่าเป็นการอุ่นเครื่องความหลอน ก่อนการมาของหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ “The Queen Mary เรือผีปีศาจ” ซึ่งเป็นหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริง สุดเฮี้ยน อย่าง เรือ The Queen Mary เรือในตำนานที่ถูกกล่าวขวัญว่า “มีผีสิงมากที่สุดในโลก”

 

5 MV Wisdom เรือผีลึกลับเที่เกยตื้นที่หาดมุมไบของประเทศอินเดีย แม้ภายนอกจะดูเป็นเรือที่สมบูรณ์ แต่ภายในนั้นกลับเป็นเรือบรรทุกน้ำมันที่ไร้คนขับ ด้วยขนาดเรือบรรทุกสินค้าที่ยาว 145 เมตร ยิ่งทำให้ Mv wisdom มีความน่าเกรงขามและว่ากันว่าใครที่พยายามจะเข้าใกล้เรือ ก็มักจะเจอแต่เรื่องลึกลับ

 

4 Uss Salem เรือลาดตระเวนขนาดใหญ่ของกองทัพเรือสหรัฐที่ถูกปลดประจำการ และกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของแมสซาชูเซส แต่คนที่มา เยี่ยมชม มักจะรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างและมักจะได้ยินเสียงคนคุยกัน และมีเงา ปริศนาแว้บไปมา

 

3  Flying Dutchman เรือผีสิงที่ต้องคำสาปให้เดินทางในมหาสมุทรตลอดกาล นานจากเรื่องเล่าของกัปตันเรือชาวดัตช์คนหนึ่งได้นำเรือไปพบสภาพอากาศที่เลวร้าย    ในแหลมกู๊ด โฮป ประเทศแอฟริกาใต้ เขาพยายามนำเรือฝ่าพายุเพื่อ เดินทางไปยังอัมสเตอร์ดัม แต่ไม่เป็นผลเขายังคงพยายามฝ่า พายุท่ามกลาง เสียงคัดค้านจาก คนรอบข้างและด่าทอฟ้าจนเรืออับปางและทำให้เขากลาย เป็นปีศาจที่ต้องคำสาปและอยู่คู่กับเรือไปตลอดกาลและมีคนพบเห็นอยู่เป็นครั้งคราวในคืนที่มีหมอกหนาทึบ บางครั้งพบเห็นเป็นแสงประหลาดในเวลากลางคืน

 

2 Lady Lovibond เรือผีที่หายสาบสูญไปพร้อมกับความแค้น ตามตำนาน กล่าว ว่าเรือลำนี้อับปางลงที่แหลมกู๊ดวินด์แซนด์ชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากเกิด ฆาตกรรม ทุกคนในเรือเมื่อต้นหนประจำเรือ ได้หลงรักภรรยาของกัปตันเรือ ทำให้เกิดความริษยาและในขณะที่กัปตันเรือและภรรยากำลังฉลองการแต่งงานเขาบังคับให้เรืออัปปางลงเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ทุกคนตายเกลี้ยงก่อนที่จะมีเรื่อง เล่าว่า เรือใบเลดี้ โลวี่บันด์ยังคงมาออกมาปรากฎตัวให้ผู้คนพบเห็นในแบบ เรือผีสิงอยู่


1 The Queen Mary

เรือสุดหรูที่มีอายุเกือบร้อยปี เปิดให้บริการในฐานะเรือสำราญ รับส่งผู้โดยสารข้ามมหาสมุทร ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1936  ซึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เรือลำนี้ได้ถูกแปลงสภาพไปเป็นเรือสำหรับ ขนส่ง กอง กำลังทหารออกรบ โดยมีการทาสีเทาทั่วทั้งลำและเปลี่ยนชื่อไปเป็น Grey Ghost โดยในปี 1943 เรือลำนี้ได้ บรรทุกทหารและลูกเรือในครั้งเดียวกว่า 15,000 คน ทุบสถิติการบรรทุกผู้โดยสารใน ครั้งเดียวที่ มากที่สุดในโลก

 

นอกจากนี้นิตยสาร Time Magazine ยังยกให้ The Queen Mary เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่มีผีสิง มากที่สุดในโลกอีกด้วย ความที่เรือลำนี้มีประวัติการใช้งานมาอย่างโชกโชน ก็ไม่แปลกที่มักจะ มีเรื่องเล่า ชวนขนลุกให้ได้ยินกันอยู่เรื่อยๆ หนึ่งในนั้นคือก็เรื่องวิญญาณของเด็กที่สระน้ำชั้นเฟิร์สคลาส วิญญาณของ ผู้หญิงชุดขาว วิญญาณของกะลาสีเรือ หรือ วิญญาณของชา ยร่างสูงใหญ่ ที่ห้องสวีทของชั้นเฟิร์สคลาส และยังมีเรื่องราวความน่ากลัว อีกนับไม่ถ้วนที่ผู้คนได้เล่า ต่อๆกันมาเกี่ยว กับความเฮี้ยนของเรือผีสิงแห่งนี้

 

เตรียมปลุกชีพความสยองบทใหม่ จากตำนานหนึ่งในเรือผีที่เฮี้ยนที่สุดของโลก สู่ภาพยนตร์ สยองขวัญที่ขอท้าให้มาพิสูจน์ “The Queen Mary เรือผีปีศาจ” 21 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เรือผีปีศาจ

  • 21 September 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 114 นาที
15+