HIGHLIGHT CONTENT

หนังไทยที่คุณเคยเสียน้ำตา 5 เรื่องจากผลงานของ 'วิทยา ทองอยู่ยง' ดูครบหรือยัง??

  • 9,402
  • 07 พฤษภาคม 2018

 

 

บอล วิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับหนัง น้อง.พี่.ที่รัก หนังใหม่ของ GDH เคยสร้างผลงานสุดประทับใจให้กับคนดูมาแล้วทั่วประเทศ เพราะว่าเขาชอบทำหนังที่ดูแล้วให้ความรู้สึกดีๆ มีมุขตลก และตอนสุดท้ายจะให้ข้อคิดบทเรียนแก่คนดูด้วย วันนี้ก่อนที่จะไปพบกับหนังใหม่ของ บอล วิทยา ทองอยู่ยง  เราขอพาทุกคนย้อนไปชม 5 ผลงานหนังของเขาที่ดูแล้วรับรองว่า มีความสุขแน่นอน

 

 

1.แฟนฉัน หนังไทยในความทรงจำที่เชื่อว่าทุกคนเคยดูกับการหวนรำลึกวีรกรรมในวัยเด็กของผู้ใหญ่หลายคน การรวมกลุ่มเพื่อนเล่นบทสมมติเป็นตัวละครจากหนังกำลังภายในของจีน หรือการเล่นเป็นพ่อแม่ลูก ที่ใครดูแล้วก็อดที่จะคิดถึงวันเก่าๆไม่ได้ เดินเรื่องด้วยสองตัวละครหลัก เจี๊ยบกับน้อยหน่าที่ตอนจบเล่นเอาคนดูน้ำตาซึมไปตามกัน กลายเป็นหนังคลาสสิคอีกเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ฉากที่หลายคนชอบคงหนีไม่พ้น ฉากตัดหนังยาง,ฉากปั่นจักรยานเพลงคอนเสิร์ตคนจนและการแสดงบนเวทีในวันเด็กแห่งชาติที่น้อยหน่าขึ้นไปเต้นรักคือฝันไปของวง สาว สาว สาว ก่อนที่เจี๊ยบจะเอาดอกไม้ไปให้จนโดนล้อ หนังเรื่องนี้ บอล วิทยา ทองอยู่ยง มาเป็นผู้กำกับร่วม

 

2.รักคุณเข้าอีกแล้ว หนังสั้นในโปรเจ็กต์  Bittersweet BoydPod The Short Film เป็นหนังสั้นลำดับที่ 1 ของเรื่องนี้ โดยเป็นเรื่องราวของเด็กชายสุดเนิร์ดคนหนึ่งต้องการร้องเพลงจีบสาว โดยใช้เพลงรักคุณเข้าแล้ว ซึ่งเป็นเพลงที่พ่อและแม่ของเขาเคยมีอดีตอันหวานชื่นร่วมกัน หนังเล่าผ่าน 2 บทเพลงแห่งยุคสมัยรักคุณเข้าแล้ว และ รักคุณเข้าอีกแล้ว

 

3.ร้านนายวัฒนา เป็นหนังสั้นสมัยเรียนของบอล วิทยา เป็นเรื่องราวของหนุ่มที่เปิดร้านขายของชำ ที่ต้องเจอกับคนมากหน้าหลายตา หนังมีความยาวเพียง 9 นาที หนังยังคงเล่าแบบเรียบง่ายและใช้ตัวละครเด็ก วัยรุ่นมาสร้างเรื่องราวให้น่าสนใจ

 

4.เก๋า..เก๋า  เป็นเรื่องราวของวงดนตรี The Possible  วงดนตรีสุดโด่งดังที่ร้องนำโดย ต๋อย (โจอี้ บอย)  พวกเขาได้รับไมค์มหัศจรรย์มาจากแฟนเพลง ด้วยความคึกคะนอง ต๋อย ได้เอาไมค์ขึ้นไปร้องบนเวทีคอนเสิร์ตในโรงหนังพระโขนง ซีเนม่า  จนทำให้ไมค์ส่งพวกเขาข้ามเวลามายังอนาคตในปี 2549 เพื่อเรียนรู้ว่า ความดังนั้นไม่จีรังยั่งยืน แต่ความเก๋านั้นยั่งยืนกว่า ความสนุกของเก๋า..เก๋า อยู่ที่มุกข้ามยุคข้ามเวลาและตัวละครที่รั่วๆฮาๆ เช่น  โป้ โยคีเพลย์บอย ที่มารับบทเป็นโบ้ (มือกีตาร์วง Possible), สอง Paradox  รับบท สอง เบบี้ (มือเบสวง Possible), โบ : ธนากร รับบท เบ๊ (มือกลองวง Possible), น็อต (มือคีย์บอร์ดวง Possible) รวมถึง วิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับที่ไปร่วมเป็นหนึ่งในตัวละครลับของเรื่องด้วย

 

5.บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน พ่อสอนไว้ เป็นหนังแนวครอบครัวที่ได้  พอลล่า เทเลอร์  มาประกบกับนักแสดงรุ่นเด็ก  ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ และ จตุรงค์ มกจ๊ก  เรื่องราวของต๊อก เด็กชายที่เติบโตในครอบครัวที่พ่อเป็นตลก เขาคือทายาทที่เล่นตลกฝืดที่สุดในขณะที่น้องสาวของเขาเล่นตลกได้ฮากว่า ต๊อก ได้พบกับคุณหมอน้ำแข็ง  หมอรักษาสิว ที่ดันมาขำในมุขของต๊อกเพียงคนเดียว ทำให้เรื่องราวความรักต่างวัยแบบน่ารักๆเกิดขึ้น 

 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง