HIGHLIGHT CONTENT

สิ่งสำคัญคือความสัมพันธ์พ่อลูก ใน 4 คลิปพิเศษซับไทย Run All Night – คืนวิ่งทะลวงเดือด

  • 7,187
  • 13 มี.ค. 2015

สิ่งสำคัญคือความสัมพันธ์พ่อลูก
ใน 4 คลิปพิเศษซับไทย  
Run All Night – คืนวิ่งทะลวงเดือด

 

 

Run All Night – คืนวิ่งทะลวงเดือดปล่อยสี่คลิปซับไทยมาใหม่ [I'm Gonna Fix This, Then I'll Let You Die, You Want the Job or Not? , He Won't Stop untill We're All Dead] มือปืนแก๊งค์มาเฟีย จิมมี่ คอนลอน ใช้ชีวิตอยู่กับความเศร้ากับสิ่งที่เขาทำไปแล้วและไม่อาจกลับไปแก้ไขได้ ช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจได้ตามหลอกหลอนเขาทั้งยามตื่นและยามหลับฝัน ทั้งการกลับมาทำร้ายเขา…หรือที่เลวร้ายสุดคือคนที่เขารักและในคืนนี้การตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีจะทำให้เขาต้องหนีเพื่อเอาตัวรอด.ในภาพยนตร์เรื่อง “Run All Night” เลียม นีสัน รับบท คอนลอน ที่ต้องเผชิญหน้ากับอดีตเจ้านายแก๊งค์อันธพาลเพื่อปกป้องลูกชายของเขาในช่วงเวลาเพียงคืนเดียว ซึ่งการลงมือครั้งนี้เขาต้องใช้ต่อสู้กับการไล่ล่าเมื่อเขากลายเป็นบุคคลที่ต้องการตัวมากที่สุดในเมืองจากกฎหมายทั้งสองฝ่าย

“ผมชอบที่เรื่องราวเต็มไปด้วยการต่อสู้ ขณะเดียวกันก็ชวนคิดเรื่องมิตรภาพระหว่างผู้ชายสองคนที่เหมือนพี่น้องกัน กับพ่อผู้พยายามหาทางแก้ไขเพื่อลูกชายตัวเองสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน มันเป็นเรื่องราวที่มีรายละเอียดเข้มข้น ตื่นเต้นเร้าใจ และชวนให้จินตนาการถึงอะไรหลายอย่าง’” นีสันกล่าว “จะเกิดอะไรขึ้นหากจิมมี่เลือกเส้นทางนี้แทนที่จะเป็นเส้นทางนั้น?แต่นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราไม่ใช่หรือ?” 

 

 

คอลเลต์-เซอร์ร่าเล่าว่า “นี่เป็นบทภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่สนุกมากเท่าที่ผมเคยอ่านมา ทุกถ้อยคำเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ประเด็นสำคัญของเรื่องเกี่ยวกับความผิดบาปของพ่อที่ตามกลับมาหลอนเล่นงานลูกชายของพวกเขาจนเห็นภาพต่างๆ และตัวละครก็มีอารมณ์ความรู้สึกเต็มที่” ผู้กำกับฯ เล่าว่าเขาเห็นภาพนีสันในบทจิมมี่ทันที “ไม่ต้องคิดอะไรเลย ไม่ใช่เพราะเลียมมีฝีมือเท่านั้นแต่เขามีลูกชายด้วย และผมรู้ว่าเขาจะเข้าถึงเรื่องราวได้หลายระดับเลย”
นีสันยอมรับว่าบทภาพยนตร์เข้าถึงความรู้สึกลึกๆ ในตัวเขาที่มีลูกชายอยู่ในวัยที่รับรู้แนวทางชีวิตของตัวเองดี “ผมนึกภาพที่ต้องสูญเสียความรักหรือความไว้ใจจากพวกเขาไม่ได้เลย ผมเข้าใจดีถึงการยอมทำทุกอย่างไม่ว่าจะต้องแลกกับอะไรเพื่อให้ได้ความรู้สึกเหล่านั้นกลับมา”จุดเปลี่ยนที่พลิกผันในคืนที่ต้องหลบหนี คอลเลต์-เซอร์ร่าเห็นภาพเอ็ด แฮร์ริสในบทชอว์น แม็คไกวร์ หัวหน้าแก๊งค์มาเฟียที่ปกป้องลูกชายตัวเองเช่นกัน และตามล่าตัวคอนลอนในทุกวิถีทาง

“ผมคิดว่าเอ็ดเหมาะสมกับบทบาทที่สุดครับ” คอลเลต์-เซอร์ร่ากล่าว “เขาเป็นนักแสดงฝีมือดีและแสดงความน่ากลัวออกมาได้ เขาและเลียมต่างควบคุมการแสดงอันทรงพลังได้และสามารถแสดงฉากดราม่าและแอ็คชั่นได้ในทิศทางเดียวกัน การผสมผสานกันของทั้งคู่ทำให้ภาพยนตร์มีจุดเด่นขึ้นมา”
 

 ผู้อำนวยการสร้างฯ รี ลอยยังผสมผสานเรื่องราวและสร้างความตื่นเต้นขึ้นมาจากการผสมผสานได้อีกด้วย “มันกินใจผมตั้งแต่แรกเลยครับ เหตุการณ์เพียงเสี้ยววินาทีเป็นชนวนที่เปรียบเสมือนโดมิโน่ และการไล่ล่าที่เดิมพันด้วยความเป็นความตาย เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดต่อไปกำลังเกิดขึ้นและทางใดทางหนึ่งก่อนจะเช้า ทุกอย่างมีผลลัพธ์ในตัวมันเองชอว์เม่ถนัดเรื่องการไล่ล่าส่วนเอ็ดกับเลียมถนัดเรื่องการเป็นคนอึด”  

บทภาพยนตร์มาถึงมือลีโดยผู้อำนวยการสร้างฯ บรูคลิน วีเวอร์ ผู้เป็นคนควบคุมมือเขียนบทฯ Brad Ingelsbyวีเวอร์เล่าว่า “ผมรู้สึกทึ่งกับตัวละครที่มีอารมณ์เด่นชัดและเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาถ่ายทอดการแสดงออกมาได้อย่างน่าตื่นเต้น ในหน้าที่ 4 ผมรู้สึกขนลุกพอมาถึงหน้า 11 ผมรู้เลยว่าตัวเองอยากทำหนัง ผมเข้าถึงความซับซ้อนและการผสมผสานเรื่องราวระหว่างพ่อลูกท่ามกลางฉากแอ็คชั่นตื่นเต้นที่ทำให้ผมหยุดพลิกบทไมได้ ผมรู้ว่าบทของแบรดเหมาะที่จะอยู่ในมือของชอว์เม่ เลียม และนักแสดงที่น่าทึ่งคนอื่นๆ แล้วครับ”

 

 

ผู้อำนวยการสร้างฯ ไมเคิล แทดรอสเองก็รู้สึกสนใจกับเรื่องแก๊งค์อันธพาลเช่นกัน เขากล่าวเสริมว่า “ผมชอบเรื่องราวเหล่านั้นมากเพราะพวกเขาต้องเล่นกับความซื่อสัตย์ และโดยเฉพาะในหนังเรื่องนี้ที่การตัดสินใจของเราจะส่งผลถึงครอบครัวของเราด้วย เราอาจหนีจากอดีตได้แต่ปิดบังมันไม่ได้”  แต่บางที.. แค่บางที.. คุณอาจได้รับโอกาสครั้งที่สอง
คอลเลต์-เซอร์ร่าเล่าว่า “คนส่วนมากหวังว่าพวกเขาจะมีโอกาสแก้ไขข้อผิดพลาดในชีวิตที่เคยทำสักครั้ง เพื่อนำโอกาสนั้นมาปรับปรุงตัวเอง มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากซึ่งทุกคนจะเข้าใจเรื่องนั้นได้”
แต่จิมมี่มีโอกาสแก้ตัวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เพื่อให้ลูกชายไม่เกลียดเขาอีกต่อไป โอกาสเดียวที่จะรอดชีวิต…และคืนเดียวที่จะทำให้สำเร็จ

 

 

 

 

 

คืนวิ่งทะลวงเดือด

  • 12 March 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+