HIGHLIGHT CONTENT

เปิดปม 2 ผู้หญิงปริศนาผู้เคยร่วม... เงาแห่งอดีตและแผลในใจของคุณเกรย์

  • 112,746
  • 08 ก.พ. 2017

เปิดปม 2 ผู้หญิงปริศนาผู้เคยร่วม...
เงาแห่งอดีตและแผลในใจของคุณเกรย์

 

 

หนึ่งในตัวละครสำคัญใน Fifty Shades of Grey คือผู้หญิงที่ไม่เคยได้ปรากฏตัวจริงๆ แต่ร่องรอยของเธอที่เธอทิ้งเอาไว้กับคริสเตียนส่งผลออกมาและส่งผลกระทบต่อทุกคนในชีวิตเขา แอนาพูดถึงเธออย่างไม่ยี่หระว่าคุณนายโรบินสัน ตามชื่อตัวละครของแอน แบนครอฟท์ในภาพยนตร์คลาสสิกเรื่อง The Graduate ที่ล่อลวงเด็กหนุ่มที่อายุน้อยกว่าเยอะ ที่รับบทโดยดัสติน ฮอฟแมน เพื่อนของแม่ของคริสเตียนผู้หลอกลวงคนนี้ได้นำคริสเตียนวัย 15 ปีขึ้นเตียงเธอและเข้าสู่วิถีชีวิตตามแบบของเธอ

เอเลนา ลินคอล์น  รับบทโดย คิม บาซิงเกอร์ ตัวละครตัวนั้น เป็นส่วนสำคัญในเรื่องราวของ ประเด็นที่แอนามีต่อเอเลนาส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิดที่เธอมีต่อความต้องการที่คริสเตียนมีต่อเธอ อย่างน้อยที่สุด ก็ในตอนแรก โดยธรรมชาติแล้ว คริสเตียนเป็นคนรักสันโดษและไม่ใช่คนที่อยู่ศูนย์กลางของวงเพื่อนฝูง เมื่อไม่มีเครือข่ายที่คอยสนับสนุน เขาก็ได้แต่พึ่งพาคนที่เขารู้จักและไว้ใจให้เป็นคนที่คอยฟังไอเดียของเขา เอเลนาเองก็เป็นคนกลุ่มนี้

จริงๆ แล้ว เธอและคริสเตียนได้ทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งก็คือซาลอนระดับสูงในชื่อเอสคลาวา ความผิดพลาดคือคริสเตียนยังคงไว้ใจเอเลนาในฐานะเพื่อน หลังจากที่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแอนาหยั่งรากลึก เพราะแรงจูงใจของเอเลนามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รู้ ซึ่งก็คือตัวเอเลนาเอง

 

 

ด้วยอดีตที่เลวร้ายและบาดแผลทางจิตใจ อดีตของคริสเตียนก็เต็มไปด้วยเงาจากอดีต เลียวนาร์ดกล่าวเสริมว่า “ไลลาเป็นเงาอดีตสำหรับอนาคตที่เป็นไปได้ของแอนา ซึ่งเธอพบว่าเป็นเรื่องน่ากลัว ความจริงที่ว่าถ้าเธอพลาดที่จะ ‘ช่วย’ คริสเตียนและสูญเสียเขาไป เธอจะกลายเป็นหญิงสาวใจสลาย หลงทาง ผู้มีอดีตแตกสลายและไร้อนาคต

ไลลากลับมาด้วยความฝันที่จะได้คืนดีกับคริสเตียนและตระหนักว่าทุกอย่างที่เธอคิดว่าเธอรู้จักเกี่ยวกับเขาไม่ใช่เรื่องจริงอีกต่อไป เพราะแอนาเปลี่ยนแปลงกฎทุกอย่าง ตอนนี้ เธอมองแอนาว่าเป็นอุปสรรคต่อความฝันของเธอครับ” ผู้ที่ได้รับเลือกให้รับบทตัวละครที่ซับซ้อนอย่างพิเศษสุดนี้คือนักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย เบลลา ฮีธโค้ท

ผู้ที่ได้รับเลือกให้รับบทตัวละครที่ซับซ้อนอย่างพิเศษสุดนี้คือนักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย เบลลา ฮีธโค้ท ผู้กล่าวถึงการตัดสินใจที่จะรับบทนี้อย่างตรงไปตรงมาว่า “ฉันอยากจะมีส่วนร่วมค่ะ นี่เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่และฉันก็ชื่นชอบมันมาก แล้วปกติ ฉันก็ไม่ค่อยได้แสดงบทแบบนี้ แต่ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันสามารถทำอะไรบางอย่างกับมันได้ ฉันอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับเธอในโลกของหนังเรื่องนี้และฉันก็คิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ทั้งท้าทายและสนุก ฉันชื่นชอบแง่มุมทริลเลอร์ของหนังเรื่องนี้ค่ะ องค์ประกอบอันตรายไม่ใช่แค่เรื่องของเซ็กส์อย่างเดียว แต่ยังรวมถึงภัยคุกคามที่ไลลามีต่อชีวิตของแอนาด้วยค่ะ”

 


 

ฟิฟตี้เชดส์ออฟเกรย์

  • 12 February 2015
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง