HIGHLIGHT CONTENT

ยังจำกันได้มั้ย? 6โมเมนท์ดีที่สุด ในช่วงอายุ 20 ปี คิดถึงก่อนดู 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น

  • 14,683
  • 21 พ.ย. 2016

ยังจำกันได้มั้ย? 6โมเมนท์ดีที่สุด ในช่วงอายุ 20 ปี  
คิดถึงก่อนดู 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น 

 

 


20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น ภาพยนตร์ล่าสุดที่นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ประกบคู่กับสองหนุ่มสุดฮอตอย่างพี่ก้อง สหรัถ ตัวแทนหนุ่มรุ่นใหญ่ และ น้องเจเจ กฤษณภูมิ ตัวแทนหนุ่มวัยรุ่นผู้สดใส ซึ่งในเรื่อง ใหม่ ดาวิกา ต้องมารับบท ย่าป่าน คุณย่าที่มีโอกาสได้พบความมหัศจรรย์ย้อนวัยกลับไปสู่ช่วงอายุ 20 ปีอีกครั้ง ซึ่งก่อนที่เราจะไปฮาสดใสกับใหม่ ดาวิกา เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอพาทุกคนย้อนวัยกลับไปสู่ช่วงอายุ 20 ปีอีกครั้ง กับ 6โมเมนท์ดีที่สุดของช่วงชีวิตที่หลายคนต้องเคยผ่านกันมาบ้าง 

 

 

1.บรรลุนิติภาวะ...20ใหม่ เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว 
ตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย เมื่อมีอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ถือว่าบรรลุนิติภาวะ ก้าวสู่วัยอันเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถตัดสินใจได้เอง แม้จะอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่โลกของการเป็นผู้ใหญ่ แต่อายุ 20 ปีนี้ก็ยังมีความเป็นเด็กวัยรุ่นผสมอยู่ด้วย เพราะหลายคนในช่วงอายุ 20 ปี ยังกำลังเรียนกันอยู่เลย เรื่องความรับผิดชอบส่วนใหญ่ยังเป็นเรื่องของการตั้งใจเรียนให้จบเท่านั้น ยังไม่มีเรื่องภาระครอบครัวเข้ามามากนัก จึงยังสามารถเที่ยวเล่น ใช้ไลฟ์สไตล์แบบสนุกสนานโดยไม่ต้องกังวลได้อยู่ 

 

2.เที่ยวกลางคืนได้แล้วแบบไม่ผิดกฎหมาย
สถานบันเทิงอนุญาตให้บุคคลอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี สามารถเข้าได้โดยไม่ผิดกฎหมาย จึงไม่แปลกนักที่เราจะเห็นสถานบันเทิงยังคงเต็มไปด้วยเด็กรุ่นหนุ่มสาวเข้าไปปลดปล่อยอารมณ์ผ่านเสียงเพลง ร่ำสุราและควันบุหรี่ บางคนก็เลือดร้อนมีเรื่องชกต่อยจนเกิดปัญหาปวดหัวให้กับพ่อแม่ บางคนที่โดนเพื่อนลากไปสุดท้ายก็ต้องมานั่งเฝ้าเพื่อนอ้วกเวลาเมาอีกต่างหาก แม้การเที่ยวกลางคืนจะถูกมองในแง่ว่ามันเป็นโลกสีเทา แต่อย่างน้อยมันก็คือความสนุกอีกอย่างหนึ่งในช่วงชีวิตวัยรุ่น ที่หลังจากชีวิตช่วงนี้คงจะไม่ได้เที่ยวกันสักเท่าไหร่ 

 

3. ค้นหาตัวตนจะไปทางไหนดี ? 
วัย20ปี บางคนมาถึงช่วงนี้แล้วยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร บางคนลองผิดลองถูกอยู่นานจนกระทั่งรู้ว่าเส้นทางที่เลือกมานั้นไม่ใช่ทำให้เสียเวลาและต้องเลือกว่าจะเดินหน้าต่อหรือจะหันหลังแล้วเลือกเส้นทางใหม่ คำถามหนึ่งที่บังเกิดขึ้นในช่วงอายุ 20 ปีคือ เราจะเลือกเดินตามความฝัน หรือเลือกที่จะทำเพราะว่ามันได้เงิน เพราะความฝันมันกินไม่ได้ ทำให้หลายคนล้มเลิกที่จะเดินตามแล้วหันไปเดินทางที่เสี่ยงน้อยแต่ปากท้องก็ได้กินอิ่มหลับสบาย สุดท้ายกลายเป็นว่าก็ต้องจมอยู่หนทางนั้น เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้การค้นหาตัวตน หาทางที่ชัดเจนให้กับตัวเองในช่วงที่อายุ 20 ปี เมื่อคิดว่าจะมุ่งทางนั้นแล้วจงไปให้สุด แม้ว่าหนทางจะเป็นอย่างไรอย่างน้อยก็ถือว่ายังได้ทำ  

 

 

4.ออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง
หลายคนเมื่ออายุ 20 ปี หรือเริ่มเข้ามหาวิทยาลัยที่ไกลบ้าน พ่อแม่อาจจะให้อยู่หอให้ลองได้ใช้ชีวิตด้วยตัวเอง แม้จะยังไม่ได้หาเงินใช้เอง แต่ปัญหาของการออกมาอยู่ข้างนอกบ้านทำให้บางคนอาจจะเกิดอาการโฮมซิคในช่วงแรก บางคนที่มีรูมเมทก็ต้องเริ่มปรับตัว เริ่มมีปัญหาการใช้ของร่วมกัน และนิสัยหลายๆอย่างที่ต้องจูนเข้าหากัน บางคนทนไม่ไหวก็ต้องแยกออกมาอยู่คนเดียวเพราะคิดว่าสบายดีไม่ข้องเกี่ยวกับใคร แต่นั่นก็ยิ่งทำให้ความเหงาเข้ามาเพิ่มในใจเข้าไปอีก การออกมาอยู่หอ ทำให้ชีวิตได้เรียนรู้หลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความขี้เกียจที่เราจะต้องควบคุมมันด้วยตัวเองแบบที่ไม่มีแม่มาคอยบ่น 

 

5.มิตรภาพจากเพื่อนและความสนุกสนานในวัยเรียน
อย่างที่บอกว่า ช่วงวัย 20 ปี เป็นช่วงที่หลายคนยังเรียนหนังสืออยู่ ทำให้เราได้พบมิตรภาพในหลายรูปแบบ เพื่อนทั้งดีและไม่ดีให้เราได้เรียนรู้ถึงคนหลายประเภทว่าเราอยู่ร่วมกับเพื่อนแบบไหนได้ คนแบบไหนน่าเข้าหาและคนแบบไหนควรหลีกเลี่ยง ช่วงเวลานี้เราจะได้พบเพื่อนที่สนิทกันมากที่สุดและจะส่งผลต่อช่วงชีวิตผู้ใหญ่ต่อมา ไม่ใช่แค่เรื่องความสนุกสนาน เฮฮาเท่านั้น แต่เพื่อนเหล่านี้นี่แหละจะคอยเป็นสิ่งที่เติมเต็มรอยยิ้มในวัยผู้ใหญ่ หากได้ย้อนกลับไปถึงความทรงจำในตอนนั้นเราจะรู้เลยว่า คำว่ามิตรภาพและเหตุการณ์บ้าๆบอๆในวันนั้นมันมีค่ามากแค่ไหน 

 

 

6.ความรักกลายเป็นเรื่องหญ่สำหรับชีวิต
 สิ่งที่กลายเป็นประเด็นใหญ่เลยสำหรับช่วงอายุ 20 ปี คือการหาใครสักคนมาคอยขจัดความเหงาในใจ ที่เพื่อน หรือ ครอบครัวไม่อาจแทนที่ได้ คนที่เราแอบมองและหวังสักครั้งให้เขามองกลับมา บางคนอาจจะสมหวัง แต่ในอีกมุมหนึ่งความผิดหวังก็เข้ามาเหมือนกัน สิ่งที่สำคัญสำหรับชีวิตในช่วง20ปีคือการมีสติไม่ฟูมฟายกับมันมากเกินไปและจงคิดซะว่า สิ่งที่ผ่านเข้ามาเป็นเพียงการได้เรียนรู้และเราจะได้พบคนใหม่ๆเข้ามาอีกมากมายหลังจากนี้ เก็บความผิดหวังให้เป็นบทเรียนแล้วปรับตัว เปิดใจให้กับความรักใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น หรือเลือกที่จะรักตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม 

 

 

20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น

  • 24 November 2016
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง