HIGHLIGHT CONTENT

Review : 20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น คำว่า‘ครอบครัว’ คือทุกมุมแห่งความสุข [A]

  • 26,536
  • 23 พ.ย. 2016

Review : 20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น 
คำว่า‘ครอบครัว’ คือทุกมุมแห่งความสุข [A]

 

 

การกลับมาอีกครั้งของนางเอกพันล้าน ‘ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่’ กับการมารับบทคอมเมดี้ฮาเต็มตัวครั้งแรกในหนัง 20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น โปรเจ็กต์ภาพยนตร์ของค่าย CJ MAJOR พร้อมกับประกบสองดาราสุดฮอตต่างรุ่นกัน คือ พี่ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และ น้องเจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม มาร่วมแจกความสดใสให้หัวใจคนดูพองโต ซึ่งหนังเรื่องนี้บอกได้เลยว่าไม่ได้มีดีแค่ความสดใส อารมณ์ดี แต่ยังมีประเด็นความรัก ความฝันและครอบครัวให้เราได้ซึ้งกันอีกด้วย 

 

 

 20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น  เป็นเรื่องราวของ ‘ย่าป่าน’ [นีรนุช ปัทมสูตร] ผู้ที่มีนิสัยปากเสีย จู้จี้ขี้บ่นและเห่อลูกชายแม้ลูกจะโตจนได้ดิบได้ดีเป็นถึงอาจารย์ในมหาวิทยาลัยแล้วก็ตาม ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อย่าป่านได้ไปพบกับร้านถ่ายภาพชื่อ ฉายารำลึก ที่ทำให้ย่าป่านสามารถย้อนวัยกลับไปเป็นสาวรุ่น 20 ใหม่ ความสนุกสนานจึงเกิดขึ้นเมื่อย่าปาน เปลี่ยนบทบาทเป็น ‘ปาน’ [ใหม่ ดาวิกา] สาวเสียงเพราะที่มาช่วยหลานชายอย่าง ‘บูม’[เจเจ กฤษณภูมิ] ที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรี และมี นัท [ก้อง สหรัถ] หนุ่มโปรดิวเซอร์รุ่นใหญ่มาแอบรักแอบมองอยู่ 

 

ถ่ายทอดประเด็นครอบครัว

20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น นำประเด็นครอบครัวมาเป็นธีมหลักของเรื่องเลยก็ว่าได้ เป็นประเด็นในแง่มุมที่หลากหลายทั้งเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้,ความรักของแม่ที่มีต่อลูกชาย ยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เขาได้ดี,ความต่างระหว่างวัยของคนในครอบครัว รวมถึงประเด็นคนสูงวัยในบ้านที่หลายคนมักจะมองว่า คนแก่มักชอบสร้างเรื่องน่ารำคาญจนลืมไปว่า คนแก่ในบ้านก็มีหัวใจห่วงใยและรักเราเหมือนลูกหลาน หนังเรื่องนี้ช่วยตอบคำถามให้กับปัญหาการอยู่ร่วมกันในครอบครัวได้เป็นอย่างดี 

 

ค้นหาแนวทางและไล่ตามความฝัน

 

 

ไม่ใช่แค่ประเด็นดราม่า แต่ 20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น ยังมีเนื้อเรื่องที่วัยรุ่นหลายคนกำลังมองหาคำตอบ คือการหาแนวทางชีวิตของตัวเองและมุ่งมั่นเดินตามความฝันไปให้สุดทาง ไม่ยอมแพ้ง่ายๆต่ออุปสรรค  ในเรื่องถ่ายทอดประเด็นนี้ผ่านมุมของ บูม รับบทโดย น้องเจเจ ที่มีความฝันอยากเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น 

 

มุมมองของความรัก

อีกประเด็นที่ถูกนำมาบอกเล่าไว้ในเรื่องนี้ คือแง่มุมความรักที่ไม่ได้ไวไฟวูบหวามเหมือนความรักของวัยรุ่น แต่ยังเป็นความรักที่ค่อยเป็นค่อยไปและใช้เวลาในการหาคำตอบ นอกจากนี้ 20ใหม่ ยังสะท้อนให้เห็นว่า ความรักไม่จำเป็นว่าจะต้องหมายถึงแฟนเสมอไป แต่ความรักยังหมายถึง ความห่วงใย ความเสียสละ ความอดทนอีกด้วย นี่คือสิ่งที่หนังต้องการสื่อสารกับคนดูว่า แท้จริงแล้วเรานิยามความหมายของคำว่า “รัก” ในรูปแบบไหน 

 

ความสนุกของ 20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น คือการผสมอย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นดราม่า คอมเมดี้ แฟนตาซีและโรแมนติก กลายเป็นว่าในหนังเรื่องนี้มีทุกอรรถรสให้เราได้สัมผัสความดีงามอัดแน่นตลอด 130 นาทีและนักแสดงแต่ละคนถ่ายทอดตัวละครออกมาได้อย่างมีเสน่ห์มาก สิ่งที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับวงการหนังไทยคือ 20 ใหม่ มีการลำดับภาพและจังหวะการเล่าเรื่องที่สนุกน่าติดตามทำให้คนดูไม่เบื่อเลย รับรองได้ว่าเราไม่ค่อยได้เห็นจังหวะแบบนี้ในหนังไทยเรื่องไหนแน่นอน ความลงตัวอีกอย่างหนึ่งของ  20ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น คือการนำเพลงเก่า เพลงใหม่มาใช้เสริมอารมณ์ให้กับหนัง ทำให้เรื่องนี้ไม่ใช่เฉพาะเด็กวัยรุ่นเท่านั้นที่จะเคลิ้มไปกับบทเพลง แต่คนรุ่นเก่าอาจจะอินไปกับเพลงในวันวานที่หวนทำให้น้ำตาซึมได้อีกด้วย 

 

 

20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น

  • 24 November 2016
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง