HIGHLIGHT CONTENT

จุดเริ่มต้นท็อปกันตั้งแต่ปี 1985 สืบต่อความยิ่งใหญ่ ทอม ครูซยืนกรานต้องถ่ายจริงใน Top Gun: Maverick

  • 1,057
  • 11 พฤษภาคม 2022

 

 

จุดเริ่มต้นท็อปกันตั้งแต่ปี 1985 สืบต่อความยิ่งใหญ่

ทอม ครูซยืนกรานต้องถ่ายจริงใน Top Gun: Maverick

 

มีบทพูดหนึ่งใน Top Gun: Maverick ที่อาจสรุปการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดีกว่าบทพูดอื่นๆ มีการกล่าวอย่างเหมาะสมในฉากระหว่างฮีโรสองคนที่กลับมา ซึ่งก็คือมาเวอริค ตัวละครของทอม ครูซ และไอซ์แมน อดีตคู่ปรับผู้ผันตัวมาเป็นนักบินสนับสนุน ที่รับบทโดยวัล คิลเมอร์อีกครั้ง ทั้งคู่กำลังคุยกันถึงความหลงใหลที่พวกเขามีต่อการเป็นนักบิน โดยมองย้อนกลับไปว่าอาชีพการงานของพวกเขามีความหมายต่อพวกเขาอย่างไร “มันไม่ใช่สิ่งที่ผมเป็น” มาเวอริคบอกกับไอซ์แมน “แต่มันเป็นตัวผม”

 

 

ในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน ปี 2018 ทอม ครูซได้เดินทางกลับมายังมิรามาร์ ฐานทัพทหารซึ่งมีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องTop Gun เมื่อกว่า 33 ปีก่อนหน้านี้ ในฤดูใบไม้ผลิของปี 1985 เขาไปที่นั่นเพื่อเข้ารับการอบรม ASTC (หลักสูตรการฝึกการเอาตัวรอดด้านการบิน) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้มีคุณสมบัติสำหรับซีเควนซ์การบินที่ยาวนานด้วยเครื่องบิน F/A-18 ของกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่เขายืนยันว่าจำเป็นต่อการถ่ายทำ Top Gun: Maverick ซีเควลที่หลายคนรอคอยมายาวนาน

ขณะที่เขาเริ่มโปรแกรมการฝึกฝนที่ไม่เหมือนครั้งไหนๆ ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่ตั้งข้อสังเกตถึงความคล้ายคลึงกันระหว่าง มาเวอริค และบุคคลที่เล่นเป็นเขา ชายสองคนผู้มักทดสอบขีดจำกัดของตนเองและอาชีพของตนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ชายทั้งสองคนนี้ยังไม่รังเกียจที่จะฝ่าฝืนกฎแปลกๆ ระหว่างนั้นด้วย หากนั่นหมายถึงการผลักดันฝีมือของพวกเขาให้ไกลกว่าที่เคยมีมา ด้วยการสำรวจความเป็นไปได้และขยายขอบเขตออกไปอีก

“ผมคิดเกี่ยวกับภาคต่อของ Top Gun มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา” ครูซกล่าวถึงการกลับมาในฐานะผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงของบทที่อาจจะเป็นบทที่โด่งดังที่สุดของเขาในตอนนี้ “ผู้คนถามหาภาคต่อมานานหลายทศวรรษ หลายทศวรรษมากๆ และสิ่งที่ผมพูดกับสตูดิโอตั้งแต่แรกคือ 'ถ้าผมจะทำสิ่งนี้ เราจะต้องถ่ายทำทุกอย่างจริงๆ ผมอยู่ในเครื่องบิน F/A-18 นั่นจริงๆ ดังนั้น เราจะต้องพัฒนากลไกสำหรับกล้องขึ้นมา และจะต้องมีอุโมงค์ลมและวิศวกรรมด้วย

 

 

ผมต้องใช้เวลานานมากกว่าจะคิดมันออกมาได้ และผมต้องการทำงานกับ เจอร์รี [บรัคไฮเมอร์] ผมไม่มีวันสร้างหนังเรื่องนี้โดยไม่มีเขาเด็ดขาด หลายปีที่ผ่านมามีคนพูดว่า 'คุณถ่าย [หนังเรื่องนี้] ด้วย CGI ได้ไหม' และผมก็พูดเสมอว่า 'ไม่ นั่นไม่ใช่ประสบการณ์' ผมบอกว่า 'ผมต้องการค้นหาเรื่องราวที่ใช่และเราต้องการทีมที่ใช่ด้วย หนังเรื่องนี้เหมือนความพยายามจะยิงกระสุนด้วยกระสุน ผมไม่ได้ทำอะไรเล่นๆ' น่ะครับ”

ปัจจัยของบรัคไฮเมอร์นั้นมีความจำเป็นต่อการทำความเข้าใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความหมายอย่างไรต่อคนที่สร้างมันขึ้นมา และมันจะมีความหมายอย่างไรสำหรับผู้ชมที่จะได้สัมผัสมันในเร็วๆ นี้เช่นกัน ครูซอธิบายถึงบรัคไฮเมอร์ง่ายๆ ว่า “เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างในตำนาน หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างฮอลลีวูดผู้ยิ่งใหญ่” และเขาก็น่าจะรู้ เพราะใน Top Gun ต้นฉบับนั้นเองที่บรัคไฮเมอร์และหุ้นส่วนการอำนวยการสร้างผู้ล่วงลับของเขา ดอน ซิมป์สัน ผู้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ได้นำนักแสดงวัย 21 ปีในขณะนั้นที่ต้องการเรียนรู้ทุกอย่าง มาอยู่ภายใต้ปีกของพวกเขา

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง