HIGHLIGHT CONTENT

ศพเณรเงิน เรื่องเล่าลี้ลับกับความเชื่อเรื่องพญานาคและแม่น้ำโขง

  • 10,680
  • 04 ต.ค. 2018

ก่อนนาคี 2 จะเข้าฉายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ หากจะพูดถึงหนังที่เล่าเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค คงจะหนีไม่พ้นหนังไทยขึ้นหิ้ง  15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งในช่วงหนึ่งของหนังมีการเล่าถึงตำนานพญานาคและความลี้ลับของแม่น้ำโขง โดยตัวละครได้เล่าว่า แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำที่พญานาคขุดขึ้นมา และในสมัยโบราณมีกลุ่มช่างฝีมือลึกลับมาสร้างวัดโบราณริมแม่น้ำโขงไว้และทิ้งร่องรอยสัญลักษณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับพญานาคเอาไว้ พอสร้างวัดเสร็จก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย...แต่เรื่องที่ลึกลับและน่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งคือ ในหนังได้เล่าถึงตำนานของศพเณรเงิน โดยเล่ากันว่า 

เณรเงินเป็นเณรที่บวชอยู่ในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร โดยหลังวัดแห่งนั้นมีถ้ำลึกมากซึ่งหลวงตาได้กำชับนักหนาว่าห้ามเข้าไป ด้วยความที่เป็นเด็กยิ่งห้ามยิ่งยุ เมื่อหลวงตาไม่อยู่ เณรเงินก็ได้แอบเข้าไปในถ้ำ..เมื่อเข้าไปก็พบกับเณรอีกรูปหนึ่งยืนรออยู่ และได้ชักชวนกันเข้าไปในถ้ำ พอเดินเข้าไปก็พบว่าถ้ำนั้นลึกเข้าไปเรื่อยๆ เมื่อรู้ตัวว่าเข้ามานานเกินพอแล้วกลัวหลวงตาจะตำหนิ เณรเงินจึงได้ชวนเณรที่มาด้วยกันกลับวัด ปรากฎว่าเณรรูปนั้นร่างหายไปต่อหน้าต่อตา ทางฝ่ายเณรเงินก็รู้สึกหน้ามืดมีผ้ามาคลุมและต่อมาก็มีคนมาพบศพเณรเงินในแหของชาวบ้านที่มาล่าปลาบึกในแม่น้ำโขง 

 

สำหรับใครที่ชอบหนังลึกลับแนวพญานาค ค้นหาตำนานที่ชาวบ้านศรัทธา ห้ามพลาดไปออกตามหาคำตอบด้วยกันใน นาคี 2 เรื่องราวของ “สร้อย” (อุรัสยา เสปอร์บันด์) สาวดอนไม้ป่า ผู้เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี เธอช่วยยายขายดอกไม้ถวายเจ้าแม่ และคอยดูแลเทวาลัยแห่งนี้ สร้อยจึงมีความผูกพันกับเจ้าแม่นาคีเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่ “ร.ต.อ.ป้องปราบ” (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ถูกย้ายมาประจำที่ สภ.ดอนไม้ป่า ก็เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นอย่างมากมาย โดยหลายคดีเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และมีเงื่อนงำที่คลี่คลายไม่ได้ โดยชาวบ้านต่างปักใจว่าเป็นฝีมือของ เจ้าแม่นาคี ที่กำลังออกอาละวาดอีกครั้งและเหตุการณ์ยิ่งพาให้ชาวบ้านต่างแน่ใจว่า สร้อย เป็นร่างประทับของเจ้าแม่นาคี แม้แต่ตัว สารวัตรป้องปราบ เองซึ่งไม่เคยเชื่อในเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ยังลังเลต่อคำกล่าวหาที่สร้อยได้รับ จนทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเบื้องหลังคดีลึกลับในดอนไม้ป่าแห่งนี้ เตรียมเผชิญหน้ากับสิ่งที่ศรัทธา สิ่งที่ไม่เห็น ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอยู่จริง  

นาคี 2

  • 18 October 2018
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง