HIGHLIGHT CONTENT

10พัฒนาการซุปเปอร์แมน จากเทพบุตรกางเกงในแดง สู่ หล่อล่ำบึกบึน พร้อมท้าชนแบทแมน

  • 66,060
  • 17 มี.ค. 2016

10พัฒนาการซุปเปอร์แมน จากเทพบุตรกางเกงในแดง
สู่ หล่อล่ำบึกบึน พร้อมท้าชนแบทแมน 

ที่มา www.theverge.com

Batman v Superman: Dawn of Justice  ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับฯ แซ็ค สไนเดอร์ (“Man of Steel”) นำแสดงโดย เบ็น เอฟเฟลค ในบทแบทแมน/บรูซ เวย์น และ เฮนรี่ คาวิลล์  ในบทซูเปอร์แมน/คลาร์ก เคนต์  และ แกล กาโดต์ ในบท วันเดอร์ วูแมน/ไดอาน่า ปรินซ์    ด้วยความเกรงกลัวของการกระทำของซูเปอร์ฮีโร่ที่เหมือนพระเจ้า วีรบุรุษไร้เทียมทานแห่ง Gotham ได้ท้าทายผู้ปลดปล่อยและเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดแห่งปัจจุบัน ขณะเดียวกันโลกก็ต้องต่อสู้กับสิ่งที่ฮีโร่ต้องเผชิญ โดยระหว่างที่แบทแมนกับซูเปอร์แมนทำศึกสงครามกันได้เกิดมหันตภัยร้ายขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมนุษยชาติต้องพบกับอันตรายที่เลวร้ายกว่าที่เคยเจอ ก่อนที่เราจะไปมันส์กับการปะทะครั้งนี้ เราขอพาทุกคนไปรู้จักกับพัฒนาการของ Superman วีรบุรุษกางเกงในแดงที่ตอนนี้หล่อล่ำสุดพลัง 

1.'Action Comics'  ในหน้ากระดาษเพียง14หน้า ถูกเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ  31 พฤษภาคม 1938

 

2.SUPERMAN CARTOONS โดย Fleischer Studios เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ระหว่างปี 1941 - 1942 

 

3.SUPERMAN AND THE MOLE MEN ในปี 1951 ซุปเปอร์แมนกระโจนสู่ภาค Live Action บนจอภาพยนตร์ แม้จะเป็นเวอร์ชั่นขาวดำแต่โปสเตอร์สีฉูดฉาดก็ล่อตาล่อใจให้เด็กสมัยนั้นชวนเข้าไปดูอยู่ไม่เบา 

 

4.ADVENTURES OF SUPERMAN ทีวีซีรีย์ของซุปเปอร์แมน เริ่มออกอากาศหลังจากที่ซุปเปอร์แมนฉบับภาพยนตร์เข้าฉาย 

 

5.SUPERMAN  รับบทโดย Christopher Reeve’s เขาเป็น Superman ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดโดยซีรีย์เริ่มต้นในปี 1978 -  1987 เน้นเรื่องราวคุณธรรม ความกล้าหาญ และสันติภาพ 

 

6.SUPERMAN หลังจากที่คริสโตเฟอร์ รีฟแขวนผ้าคลุม ในยุค80  Dean Cain ก้าวมาเป็นซุปเปอร์แมนคนใหม่ในทีวีซีรีย์ โดยเริ่มในปี 1993 เล่นยาวต่อเนื่อง 4 ซีซั่น 

 

7.SUPERMAN: THE ANIMATED SERIES เป็นฉบับการ์ตูนที่ฉายระหว่างปี 1996 - 2000 ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้เวอร์ชั่นคนแสดงเลยทีเดียว 

 

8. SMALLVILLE  เป็นละครชุดทางโทรทัศน์ที่มีตัวละครพื้นฐานมาจากซุปเปอร์แมน เริ่มฉายในปี 2001รวมทั้งหมด 218 ตอน ถือเป็นซีรีย์ Sci-fi ที่ออกอากาศต่อเนื่องยาวนานที่สุดในสหรัฐอเมริกา

 

9.SUPERMAN RETURNS ซุปเปอร์แมนกลับมาขึ้นจอใหญ่อีกครั้งในปี 2006 ในด้านเสียงวิจารณ์ค่อนข้างเป็นไปในทิศทางบวกแต่สวนทางกับรายได้ที่ตกต่ำบนบ๊อกซ์ออฟฟิศ 

 

9.MAN OF STEEL ภาพยนตร์กำกับโดย  Zack Snyder โดยได้ Henry Cavill มารับบทซุปเปอร์แมน ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ฟอร์มใหญ่ที่จะมาร่วมสร้างจักรวาลของฝั่ง DC โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้มีการปรับลุคด้วยการเปลี่ยนไม่ให้ซุปเปอร์แมนใส่กางเกงในอยู่ข้างนอก 

 

10.BATMAN V. SUPERMAN: DAWN OF JUSTICE การกลับมาครั้งล่าสุดและเป็นการโคจรมาเจอกับแบทแมนบนจอภาพยนตร์ ซึ่งหนังมีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา 24 มีนาคมนี้ ตระการตาการต่อสู้สุดมันส์บนจอ IMAX 

 

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง