HIGHLIGHT CONTENT

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ส่วนอธิบายขยายจักรวาลโลกเวทมนตร์ ที่ในหนัง-หนังสือไม่บอก

  • 383,330
  • 02 มี.ค. 2017

10 ความลับจากโลก แฮร์รี่ พอตเตอร์ การันตีเรื่องทั้งหมดนี้ไม่มีในหนังสือ!

 

ที่มา Catdumb, mirror.co.uk

 

เจ เค โรว์ลิ่ง ผู้สร้างสรรค์โลกแห่งเวทมนตร์ทำเอาบรรดาแฟนๆทึ่งอีกแล้ว เมื่อเธอเผย “ความลับเด็ด” จากโลกเวทมนตร์ถึง 10 เรื่องที่งานนี้แม้แต่ในหนังสือก็ไม่มีบอก มีแค่ตัวเจ เค โรว์ลิ่งเท่านั้นที่รู้!

 

 

1. ในภาค 2 ตอนที่บาซิลิสก์กัดแฮร์รี่ ทำไมฮอร์ครักซ์ถึงไม่ถูกทำลาย?

มีแฟนบางคนสงสัยว่า ทำไมใน HarryPotter: The Chamber of Secrets (ภาค 2) ฮอร์ครักซ์อีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งก็คือตัวแฮร์รี่ ถึงไม่ถูกทำลายไปเหมือนกับตอนที่ใช้เขี้ยวงูของบาซิลิสก์ทำลายหนังสือของทอม ริดเดิ้ลล่ะ? ซึ่งคำถามนี้ เจ เค โรว์ลิ่งก็ไขให้กระจ่างเลยว่า ในการทำลายฮอร์ครักซ์นั้น ต้องทำลายแบบสิ้นซากหรือไม่สามารถนำกลับมาซ่อมแซมได้อีกเลย ทำให้แฮร์รี่จำเป็นต้องตายก่อน (เหมือนภาค 7.2) ถึงจะสามารถทำลายได้นั่นเอง และการทำลายนั้นยังต้องใช้เวทมนตร์พิเศษด้วย

 

 

2. ปุกปุยสุนัข 3 หัวหายไปไหน?

งานนี้ เจ เค โรว์ลิ่ง เฉลยว่า ดัมเบิลดอร์ได้ส่งเจ้าปุกปุย สุนัข 3 หัวที่นอนเฝ้าห้องประตูจากภาคแรก The Sorcerer’s Stone กลับไปยังกรีซซึ่งเป็นถิ่นเดิมของมันแล้ว (ซึ่งดัมเบิลดอร์บอกว่า ไม่อยากปล่อยมันไว้ในป่าน่ะ)

 

 

3. ทำไมบ้านของตระกูลแบล็กถึงตั้งอยู่กลางบ้านมักเกิ้ลได้?

ทั้งๆที่เป็นพวกเลือดบริสุทธิ์ ทว่าตระกูลแบล็กลับไปสร้างบ้านอยู่กลาง “บ้าน” ของพวกมักเกิ้ล โดย เจ เค อธิบายว่า เพราะทางตระกูลแบล็กปรารถนาอยากได้บ้านอันสวยงาม พวกเขาจึง “โน้มน้าว” พวกมักเกิ้ลให้ออกไปจากแถบนั้น และร่ายมนตร์กันเอาไว้ไม่ให้มักเกิ้ลล่วงรู้ได้นั่นเอง

 

 

4. แฮร์รี่ และ โวลเดอร์มอร์เป็นญาติห่างๆกัน

รู้หมือไร่?! แฮร์รี่ และ โวลเดอร์มอร์เป็นญาติห่างๆกัน ซึ่งทั้งคู่ต่างสืบเชื้อสายมาจากตระกูล เพฟเวอเรลล์ หลักฐานก็คือของที่ทั้งคู่ต่างมีในครอบครองนั้นต่างมีที่มาจากตระกูลเพฟเวอเรลล์นั่นเอง โดยแฮร์รี่ ได้รับ “ผ้าคลุมล่องหน” จากเจมส์ พอตเตอร์ พ่อของเขา ซึ่งเป็นสมบัติตกทอดมาจาก อิกนอตัส เพฟเวอเรลล์ หนึ่งในสามพี่น้องผู้ครอบครองบรรดาเครื่องยมทูต และลอร์ดโวลเดอร์มอร์เอง ก็มี “หินชุบวิญญาณ” ในครอบครอง ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเครื่องรางยมทูตที่ตระกูลเพฟเวอร์เรลล์ครอบครองนั่นเอง     

 

 

5. ชื่อเต็มของเมอร์เทิล จอมคร่ำครวญ

แม้ในหนังเราอาจจะรำคาญเสียงแหลมจอมคร่ำครวญของนางมากแค่ไหน แต่ก็คงปฏิเสธได้ยากว่า นางก็มีความน่ารักซ่อนไว้เหมือนกัน เมอร์เทิล จอมคร่ำครวญหรือ เมอร์เทิล อลิซาเบ็ธ วอร์เรน รับบทโดย เชอร์ลี่ เฮนเดอร์สัน ซึ่งเธอเป็นตัวละครเดียวที่ได้นักแสดงที่มีอายุถึง 37 ปีมาสวมบท โดยถือว่าเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดที่ได้รับบทนักเรียนฮอกวอตส์ด้วย

 

 

6. รูปร่างผู้พิทักษ์ของท็องส์

สาเหตุสำคัญที่รูปร่างของผู้พิทักษ์ของท็องส์เปลี่ยนจากกระต่ายเป็นหมาป่านั้น ก็เพราะความรักที่เธอมีให้กับลูปินนั่นเอง โดย เจ เค อธิบายว่า รูปร่างของผู้พิทักษ์นั้นจะเปลี่ยนไปถ้าหากเจ้าของได้พบกับ “รักแท้” แล้ว หลังจากนั้นมันจะไม่เปลี่ยนรูปร่างร่างอีก และมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวเราตลอดไป

 

 

7. ใครเกิดก่อนใครกันแน่?!

เฟร็ด - จอร์จ ฝาแฝดจอมกวนแห่งวีสลีย์ ก็เป็นอีกหนึ่งคำถามฮอตฮิตว่า ใครเกิดก่อนใครกันแน่?! ซึ่งคำตอบนั้นก็คือ “เฟร็ด” เกิดก่อนนั่นเอง

 

 

8. ทำไมหางหนอนถึงได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ ทั้งๆที่นิสัยตรงข้ามสุดๆ?!

สาเหตุที่หางหนอน หรือ ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ อดีตหนึ่งในสหายรักของก๊วนเจมส์ พอตเตอร์, ซิเรียส แบล็ก และ รีมัส ลูปินนั้น ได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ก็เพราะ มันอาจเป็น “ความผิดพลาด” ในการคัดสรรคนเข้าบ้านที่เร็วเกินไป โดย เจ เค โรว์ลิ่งได้โควทคำพูดของดัมเบิลดอร์ที่พูดกับสเนปในเล่มที่ 7 มาตอบว่า “บางครั้งฉันก็คิดว่าเราคัดสรรเร็วเกินไป” และเมื่อเวลาผ่านไป นิสัยของเขาก็เริ่มออกลาย และเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

 

 

9. แฮกริดไม่สามารถเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ แฮกริด ตัวละครผู้น่ารักคนนี้ไม่สามารถเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้ เนื่องด้วยความรู้ความสามารถที่ยังไม่เพียงพอกับการร่ายเวทย์ขั้นสูงนั่นเอง (คาถาผู้พิทักษ์ถือว่าเป็นคาถาที่เสกได้ยากคาถาหนึ่งเลย)

 

 

10. เวอร์นอนกับเพ็ตทูเนียมารักกันได้ไง?

เจ เค โรว์ลิ่ง ได้เล่าถึงภาพวันแรกที่ความรักระหว่างเพ็ตทูเนีย และเวอร์นอนเริ่มเบ่งบาน ซึ่งเธอบอกว่า “มันห่างไกลจากความโรแมนติกมากทีเดียว” โดยเจ เค เล่าว่า เวอร์นอนพาเพ็ตทูเนียไปเดท ซึ่งเป็นเดทที่น่าเบื่อ ธรรมดาๆมาก และส่วนใหญ่เขาก็ยังเอาแต่พูดถึงเรื่องของตัวเอง และสิ่งที่เขาคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในโลกใบนี้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้น เพ็ตทูเนีย ก็เฝ้าฝันถึงโมเมนต์ที่เวอร์นอนจะสวมแหวนบนนิ้วของเธออยู่ดี

นอกจากนี้ เจ เค ยังบอกอีกว่า เวอร์นอน และเพ็ตทูเนีย ไม่ถูกชะตากับพ่อแม่ของแฮร์รี่มาก โดยเพ็ตทูเนียปฏิเสธไม่ให้ ลิลี่ น้องสาวแท้ๆของเธอเป็นเพื่อนเจ้าสาวในวันแต่ง และเวอร์นอนยังพูดถึงเจมส์ว่า “ก็แค่พ่อมดอ่อนหัด” ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง