HIGHLIGHT CONTENT

Review : Minions เกรียนฮา หัวเราะเป็นภาษาบานาน่า ลั่นโรง

  • 40,290
  • 13 ก.ค. 2015

Review : Minions เกรียนฮา หัวเราะเป็นภาษาบานาน่า ลั่นโรง

 

 

Minions อนิเมชั่นสุดฮาจากค่าย illumination ซึ่งแตกยอดมาจาก Despicable Me โดยได้ทีมสร้างชุดเดิม การกลับมาในครั้งนี้ของเหล่าลูกสมุนตัวกวนไม่ใช่ตัวแย่งซีนเหมือนแต่ก่อน แต่มันได้รับบทเด่นและเป็นเรื่องราวของเผ่าพันธุ์มินเนี่ยนโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่าเด็กๆ จะต้องชอบมาก แต่ผู้ใหญ่คงจะไม่ได้แค่ชอบแต่อาจจะคลั่งไปเลยก็ได้หากได้ชมหนังเรื่องนี้ เพราะหลายคนที่ได้สัมผัสกับเหล่า Minions ต่างบอกว่ามัน น่ารักและฮาเว่อร์ !!! 

 

 

Minions บอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่จุดกำเนิดของมินเนี่ยนว่ามันเป็นตัวอะไรมาจากไหน ? สืบเชื้อสายมาจากยุคไดโนเสาร์ โดยมีภารกิจหลักคือการตามหาบิ๊กบอสที่แกร่งที่สุดและทำให้บิ๊กบอสมีความสุข แต่ค่อนข้างโชคร้ายที่พวกมันเป็นตัวซวย ไปที่ไหนหัวหน้าหายนะที่นั่น โดยมีมินเนี่ยน 3 ตัวเอกที่คอยเดินเรื่องนั่นก็คือ เควิน มันสมองของกลุ่มมินเนี่ยน สต๊วร์จ ผู้รักเสียงเพลง และบ๊อบ น้องเล็กสุดของกลุ่มที่ไม่ว่าจะไปไหนต้องหอบตุ๊กตาหมีไปด้วย ซึ่งทั้ง 3 ออกตามหาบิ๊กบอสจนมาพบกับสการ์เล็ต โอเวอร์คิล ดาวร้ายระดับโลกที่ต้องการให้มินเนี่ยนไปทำภารกิจอย่างหนึ่งเพื่อพิสูจน์ว่าพวกมินเนี่ยนคู่ควรที่จะเป็นลูกสมุนของเธอ ความฮาลั่นจึงบังเกิด

 

 

จากแต่เดิม Minions เป็นแค่ตัวขโมยซีนเล็กๆน้อยๆ แต่สำหรับหนังภาคแยกนี้มันมีบทบาททั้งเรื่อง จึงทำให้เราต้องคอยกลั้นหัวเราะเมื่อมันพ่นภาษาบานาน่าออกมา รวมถึงมุกตลกที่ซัดมาทุกฉากทุกซีน แม้จะฟังพวกมันพูดไม่รู้เรื่องแต่รับรองว่าเข้าใจทุกการกระทำอย่างแน่นอน มินเนี่ยนใช้มุกใสสะอาดที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ไม่ต้องตีความให้ยุ่งยากอะไร อยากฮาก็ฮาได้เลย ถือว่าทำออกมาได้เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย ส่วนสการ์ เล็ตโอเวอร์คิล ที่ได้ ซานดร้า บูลล็อก มาให้เสียง ก็ถ่ายทอดตัวละครออกมาได้อย่างเลิศจริงๆ

 ส่วนความน่ารัก ความเกรียน ความกวนของมินเนี่ยนก็ทำออกมาได้ฮาไม่แพ้ภาคก่อนๆ จนดูจบแล้วอยากจะไปตามล่าหาตุ๊กตามินเนี่ยนมากอดไว้เลย ที่สำคัญคืองานภาพเนี๊ยบมากและทำออกมาแบบรู้เลยว่า นี่คือตัวละครอนิเมชั่นของ illumination ถือว่าสร้างจุดเด่นให้กับคาแรคเตอร์แต่ละตัวได้ค่อนข้างดี การใส่ใจรายละเอียดเช่นเพลง Fanfare เปิดเรื่องของค่ายยูนิเวอร์แซล ที่เอามินเนี่ยนมาร้องประสานเสียงก็เป็นความเก๋ตั้งแต่เปิดเรื่องเลย ต้องปรบมือให้ทีมสร้างที่ใส่อะไรใหม่ๆ ให้เราได้ยิ้มเสมอ 

 

 

จุดสำคัญของภาคนี้คือมันเป็นจุดเริ่มต้นก่อนที่ Minions จะไปพบกับ มิสเตอร์กรู บอสใหญ่ใน Despicable Me โดยในตอนท้ายเรื่องจะมีจุดเชื่อมโยงไปหาเรื่องราวในภาคก่อนๆด้วย เหมือนเป็นการคลุมจักรวาลตัวละครให้อยู่ในอาณาจักรเดียวกัน โดยปล่อยอิสระของจินตนาการให้กับอนิเมเตอร์ในการสร้างอะไรก็ได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงเหตุผลมากนัก ทำให้หนังออกมารั่ว ฮา ได้ใจจริงๆ 

Minions เป็นอนิเมชั่นภาคแยกที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวและเชื่อว่าใครที่เป็นสาวกของเจ้าสมุนตัวเหลืองต้องหลงรักมันต่อไปแน่ๆโดยในปี 2017 พวกมันจะกลับมาอีกครั้งใน Despicable Me 3 ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้นควรจะไปเก็บเรื่องราวจุดกำเนิดของพวกมันก่อน ไม่งั้นถือว่าพลาดแน่ๆ  เตรียมกายบริหารกรามให้พร้อมแล้วไปสนุกพร้อมกัน ถ้าอยากฮาหนักๆ ต้องไปกับเพื่อนในก๊วนเกรียนหรือพาลูก พาหลาน ไปกันทั้งครอบครัวยิ่งดีๆ เพราะหนังสนุกไม่ควรไปนั่งเหงาดูคนเดียวนะจ๊ะ 

 

 

มินเนี่ยน(ดิจิตอล)

  • 05 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง