HIGHLIGHT CONTENT

12 อันดับแอนิเมชั่น ทำเงินถล่มทลายสูงสุดตลอดกาล ก่อนเซ็ตใหม่2019จะมา

  • 42,530
  • 13 มิ.ย. 2017

 

 

 

 เราขอพาทุกคนไปย้อนทำความรู้จักกับ
12 อันดับการ์ตูนที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลกมาดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง? 

 

Frozen : ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮิตดีกรีรางวัลออสการ์จากดิสนีย์ เรื่องราวของสองพี่น้องอันนาและเอลซ่าแห่งแอเรนเดล เมื่อเอลซ่ามีพลังวิเศษสาปให้ทั้งเมืองตกอยู่ในความหนาวเย็น เดือดร้อนถึงอันนาต้องไปตามพี่สาวกลับมาเพื่อแก้ไขคำสาปร้าย เรื่องราวแห่งการพิสูจน์รักแท้และปลดปล่อยตัวตน การ์ตูนเล่าในรูปแบบมิวสิคัลฉบับที่คุ้นเคยทำให้ Frozen คือการ์ตูนอันดับ 1 ของโลก ทำเงินไปรวม 1,276 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งภาค 2 มีกำหนดฉาย 21 พฤศจิกายนนี้ 

 

Incredibles 2 : The Incredibles 2  เหตุเกิดหลังจากที่ครอบครัวพารร์ ของมิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล ไปร่วมงานวิ่งแข่งที่มีแดช แดช ลูกชายพลังความเร็วร่วมลงแข่งด้วย หลังการแข่งขันเสร็จ มีตัวตุ่นพร้อมเครื่องจักรกลยักษ์นามว่า อันเดอร์ไมน์เนอร์ ออกมาทำลายล้างเมืองและปล้นเงินจากธนาคารไปเป็นจำนวนมหาศาล ครอบครัว The Incredibles จึงรวมพลังกันช่วยยับยั้งแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ...มิหนำซ้ำทางการรัฐบาลเพิ่มความเข้มงวด ห้ามฮีโร่ประกอบวีรกรรมอีก เหตุการณ์นี้ส่งผลให้ครอบครัว Incredibles ตกที่นั่งลำบาก และคนที่จะกอบกู้สถานการณ์นี้ได้คือ เฮเลน พารร์ หรือ อีลาสติเกิร์ล ที่เธอได้รับภารกิจกอบกู้ภาพลักษณ์ของเหล่าฮีโร่ให้กลับมาดีในสายตาสังคมโลกอีกครั้ง  ทำเงินทั่วโลกรวม $1,242.8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

Minions : เรื่องราวของเจ้ามินเนี่ยน เริ่มต้นที่รุ่งอรุณแห่งกาลเวลา ... มินเนี่ยน เป็นสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวสีเหลืองที่ได้ผ่านการวิวัฒนาการและทำหน้าที่รับใช้บรรดาเจ้านายวายร้ายแสบขั้นเทพ  พวกมินเนี่ยนที่ล้มเหลวตลอดกาลในการรักษาชีวิตเจ้านายของตัวเองเอาไว้ นับจาก ที.เร็กซ์ จวบจนถึงนโปเลียน พวกมันพบว่าตัวเองไร้เจ้านายและจมอยู่ในความหดหู่ แต่เมื่อมินเนี่ยนตัวหนึ่งนามว่า เควิน มีแผนการและได้ร่วมมือกับสตวร์ทจอมเกรียน และบ็อบน้อยผู้น่ารัก ในการออกผจญภัยในโลกกว้างเพื่อหาเจ้านายวายร้ายคนใหม่ ด้วยความฮาของ Minions  ทำให้นี่กลายเป็นการ์ตูนทำเงินสูงสุดอันดับ 2 ของโลก กวาดรายได้ไปกว่า 1,159 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 

Toy Story 3 : เรื่องราวเกี่ยวกับของเล่นมีชีวิตของแอนดี้ ที่เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ ทำให้พวกมันเริ่มกังวลถึงอนาคตข้างหน้าว่าจะถูกทิ้ง พวกมันจึงได้หนีไปอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กซันนี่ไซส์แต่พบว่าที่นั่นไม่ใช่สวรรค์ของเหล่าของเล่นแต่กลับเป็นนรก ความสนุกของตัวละครของเล่นที่คนดูคุ้นเคยทำให้ Toy Story 3 กลายเป็นการ์ตูนประสบความสำเร็จสูงสุดของค่ายพิกซ่าร์ และเป็นการ์ตูนทำเงินสูงสุดอันดับ 3 ของโลก กวาดรายได้ 1,067 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งภาคที่ 4 มีกำหนดฉาย 20 มิ.ย.นี้ 

 

Despicable Me 3 การกลับมาของกรู, ลูซี่ พร้อมด้วยลูกสาวสุดที่รัก มาร์โก, อีดิธ และแอ็กเนส รวมถึงเจ้าตัวเหลือง มินเนี่ยน  กำกับโดย ปีแอร์ คอฟฟิน และไคล์ บัลดา โดยได้ สตีฟ คาเรลล์ และคริสเทน วิก กลับมาให้เสียงพากย์เหมือนเดิม ร่วมด้วย เทรย์ พาร์คเกอร์ เจ้าของรางวัลเอ็มมี่, โทนี่ และแกรมมี่ ที่มาให้เสียงพากย์วายร้ายตัวใหม่ บัลธาซาร์ แบรตต์ อดีตดาราเด็กที่ยังฝังใจกับคาแรกเตอร์ที่เขาเล่นในยุค 80’s หนังทำเงินทั่วโลก $1,034.8 ล้านดอลล่าร์ 

 

 

Finding Dory เป็นเหตุการณ์ 1 ปีหลังจาก  Finding Nemo เล่าเรื่องย้อนไปถึงความสัมพันธ์ของดอรี่ ตั้งแต่เป็นเด็กที่มีปัญหาเรื่องความจำสั้นและต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ ผจญภัยไปเรื่อยจนมาพบกับมาร์ลินออกเดินทางตามหานีโม่ จนกระทั่งวันหนึ่งดอรี่ เกิดจำเสี้ยวหนึ่งของความทรงจำเกี่ยวกับพ่อแม่ได้และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการออกเดินทางตามหาครอบครัวที่ระหว่างการตามหาเต็มไปด้วยความสุข ความซึ้งและความทรงจำ พร้อมกับเพื่อนใหม่ของดอรี่มาสร้างสีสันอีกเพียบ กวาดรายได้ 1,028 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 

Zootopia :  มหานครสุดทันสมัยของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแห่งซูโทเปีย คือเมืองที่ไม่เหมือนใคร ประกอบไปด้วยแหล่งที่อยู่อาศัยอย่างเช่น จตุรัสซาฮารา อันหรูหรา และ ทุนดราทาวน์อันหนาวเหน็บ มันคือหม้อใบใหญ่ที่เหล่าสัตว์ต่างๆจากทุกๆสภาพแวดล้อมมาอาศัยอยู่ด้วยกัน สถานที่ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จากช้างตัวมหึมาไปจนถึงกระแตตัวจิ๋ว คุณสามารถเป็นอะไรก็ได้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโลกสวยอย่าง จูดี้ ฮอบส์ (พากย์เสียงโดย กินนิเฟอร์ กู๊ดวิน) ได้มาถึง เธอก็รู้ว่าการเป็นกระต่ายตัวแรกในกองตำรวจของเหล่าสัตว์ใหญ่ผู้บึกบึนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยความมุ่งมั่นในการพิสูจน์ตัวเอง เธอจึงกระโจนเข้าสู่การคลี่คลายคดี ถึงแม้ว่ามันจะต้องเป็นการร่วมมือกับสุนัขจิ้งจอก18มงกุฏปากไว นิค ไวลด์ (พากย์เสียงโดย เจสัน เบตแมน) ในการไขปริศนาลึกลับนี้ กวาดรายได้ 1,023 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 

Despicable Me 2 :  เรื่องราวภาคต่อของ กรู ซูเปอร์ตัวร้ายของโลก  กับลูกสาวบุญธรรมทั้ง 3 ของเขา พร้อมกับเหล่ามินเนี่ยนส์ที่เรียกเสียงฮาได้สุดๆ และเพิ่มสีสันด้วยตัวละครสุดแสบและสุดฮาอีกมากมาย  ด้วยความสนุกสนานของคาแรคเตอร์ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ กวาดรายได้ 970 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 

The Lion King : เรื่องราวของสิงโตแห่งผาทรนง เมื่อเจ้าป่ามูฟาซ่าถูกฆ่าตาย และสการ์น้องชายผู้ริษยา โยนความผิดนี้ให้กับซิมบ้า ลูกชายของมูฟาซ่า ทำให้ซิมบ้าต้องหนีอดีตอันแสนเจ็บปวดและยึดถือคติการดำรงชีวิตใหม่คือ “ฮากูน่า มาทาท่า” เรื่องราวขอการผจญภัย โชคชะตา และความรัก ด้วยบทเพลงอันไพเราะทำให้The Lion King  กวาดรายได้ มากถึง 968 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

 

Finding Nemo เป็นอนิเมชั่นเรื่องแรกๆที่เปิดเรื่องด้วยความเศร้า เมื่อมาร์ลิน พ่อปลาการ์ตูนพยายามปกป้องไข่ของลูกๆ แต่กลับถูกเจ้าปลาฉลามทำร้ายแม่ปลาและไข่ที่เหลือจนหมด เหลือเพียงไข่ใบเดียวที่เป็นจุดกำเนิดของนีโม่ ซึ่งมาร์ลิน สัญญาว่าจะรักและดูแลลูกให้ดีที่สุด แต่แล้วนีโม่กลับถูกนักประดาน้ำจับตัวไป ลำบากมาร์ลิน ผู้เป็นพ่อต้องออกตามหาด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนในทะเล การ์ตูนทำรายได้ 940 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 Shrek 2  :   เรื่องราวของยักษ์ตัวเขียวกับเจ้าหญิงฟีโอน่า ที่กลายร่างมาเป็นยักษ์  หลังจากไม่สามารถแก้คำสาปได้ และต้องพิสูจน์การยอมรับจากพ่อแม่ของฟีโอน่า ความโดดเด่นของเชร็ค นอกจากคาแรคเตอร์ที่ออกแบบมาให้คนได้ชวนหัวเราะแล้วยังมีกลิ่นอายของการล้อเลียนเทพนิยายดังๆด้วย การ์ตูนทำรายได้ 919 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 

 

 

Ice Age: Continental Drift :  เรื่องราว เริ่มจากเจ้าสแคร็ทที่มัวแต่ยุ่งอยู่กับลูกโอ๊คอีกตามเคย จนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลก จนเป็นเหตุให้น้ำท่วม ทำให้ ดีเอโก้, แมนนี่ และ ซิดเกิดเรื่องวุ่นวายต้องไปพาลพบกับโจรสลัดที่ขัดขวางการเดินทางการกลับบ้านของพวกเขา การ์ตูนทำรายได้ 886 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ  

 

มินเนี่ยน(ดิจิตอล)

  • 05 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง