HIGHLIGHT CONTENT

รวมตัวละครแห่งโลกหนัง ขึ้นชื่อเรื่องความซวย นำหายนะมาสู่ผู้คนรอบข้าง

  • 216,577
  • 09 ส.ค. 2019

ในหนังหลายเรื่อง  รวมถึงบนโลกออนไลน์ มักจะมีตัวละครคาแรคเตอร์ที่นำพาหายนะ ความโกลาหล มาอยู่เสมอ สร้างเสียงหัวเราะและสีสันให้กับหนังในแต่ละเรื่อง  
เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ จึงขอรวบรวม ตัวละครที่นำความซวยแบบสุดๆ มาให้ชมกันว่ามีใครบ้าง?? แล้วอยากให้คุณลองวัดพลังกันดูว่า ใครพลังระดับความซวยน่ากลัวที่สุด

 

ไมค์ แบนนิ่ง (เจอราร์ด บัตเลอร์) 
จากหนังตระกูล Has Fallen ที่เขารับหน้าที่เป็นทีมอารักขาประธานาธิบดี แต่เหมือนว่าเขาจะไปที่ไหนที่นั่นต้องตกเป็นเป้าโจมตีทุกครั้ง โดยหนังในหนัง Angel Has Fallen ที่ผ่านมา ไมค์ แบนนิ่ง (เจอราร์ด บัตเลอร์) และประธานาธิบดี อัลลัน ทรัมบูล (มอร์แกน ฟรีแมน) ถูกโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายแม้รอดชีวิตมาได้ แต่กลับกลายเป็นว่า ไมค์ แบนนิ่งถูกตั้งข้อหาพยายามสังหารประธานาธิบดีเสียเอง เขาจึงหลบหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่พร้อมกับต้องตามล่าตัวการเพื่อล้างมลทินและปกป้องประธานาธิบดีที่กำลังตกอยู่ในอันตรายจากทั้งฝ่ายรัฐบาลและผู้ก่อการร้ายระดับพระกาฬอีกครั้ง

 

 

มินเนี่ยน

มินเนี่ยน สมุนวายร้ายตัวสีเหลืองซึ่งแจ้งเกิดจากภาพยนตร์อนิเมชั่น despicable me  นำพาความซวยมาให้หัวหน้าโด่งดังจนถึงขั้นมีภาคแยกของตัวเอง ซึ่งจากการปล่อยหนังตัวอย่างออกมาจะทำให้เราเห็นวีรกรรมที่มินเนี่ยนเคยสร้างความซวยให้กับมนุษยชาติไว้ ตั้งแต่พยามยามดึงกล้วยออกจากก้อนหินขนาดใหญ่จนทำให้หินกลิ้งมาทับทีเร็กซ์ตกเหวลาวา ทำปีระมิดถล่มทับฟาโรห์ ทำปืนใหญ่ลั่นใส่แม่ทัพในสงคราม ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้แดร็กคูล่าจนทำให้เขาสิ้นชีพ  จากความซวยทั้งหมดที่มินเนี่ยนนำพามาสู่หัวหน้า มิสเตอร์กรู พวกมันจะกลับมาอีกครั้งใน Minions 2 

 

ลีออน เอส เคนเนดี้ จาก resident evil vendetta

ขึ้นชื่อว่า ไปที่ไหน คนตายกันแบบหายนะยกกลุ่ม ไปที่ไหนนำความซวยไปที่นั่น สำหรับประวัติของตัวละครนี้ ลีออน เคยเป็นตำรวจใหม่ที่เข้ามาประจำการที่สถานีตำรวจเมืองแร๊คคูน แต่เพราะความโชคร้ายทำให้วันแรกที่เข้าประจำการ เชาก็ต้องอยู่ในช่วงที่เมืองโดนโจมตีโดย ที-ไวรัส ของบริษัทอัมเบรลล่าพอดี ผู้คนในเมืองเกือบทั้งหมดกลายเป็นซอมบี้ที่ดุร้าย ทำให้เขาจำเป็นที่จะต้องสู้เพื่อเอาตัวรอดออกมาจากเมืองนรกนี้

 

 

โนบิ โนบิตะ

โนบิตะ จากโดราเอม่อน ที่ทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง สอบได้ที่โหล่ ว่ายน้ำไม่เป็น ชอบโดนเพื่อนแกล้งและเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายอยู่เสมอๆ เขาเคยเป็นตัวการที่จะทำให้โลกถึงการแตกดับหลายครั้งแต่ก็แน่นอนว่าเขาสามารถกอบกู้เหตุการณ์ต่างๆเอาไว้ได้ด้วยความช่วยเหลือจากของวิเศษของโดราเอม่อน 

 

 

 เอโดงาวะ โคนัน

คุโด้ ชินอิจิ หรือ เอโดงาวะ โคนัน  ถึงตัวจะเล็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่ นักสืบวัยรุ่นที่ถูกวางยาจากองค์กรชายชุดดำทำให้เขากลายเป็นเด็กวัย 7 ขวบ ที่ไปที่ไหนมีคนตายที่ไหนซึ่งเอกลักษณ์ของคดีฆาตกรรมในโคนันจะถูกวางพล๊อตไว้ 2 แบบคือ
1.คดีฆาตกรรมที่เห็นตัวจริงคนร้าย เห็นตอนฉากฆ่า และมีผู้ต้องสงสัยคนเดียว,
2.คดีฆาตกรรมที่เห็นคนร้ายเป็นเพียงเงาดำๆและมีผู้ต้องสงสัยมากกว่า 3 คน
ซึ่งคดีฆาตกรรมที่โคนันเข้าไปมีส่วนรู้เห็นกับการตายมีมากกว่า 700 คดี ถือว่าเป็นตัวอันตรายระดับชาติของญี่ปุ่น เลยทีเดียว

 

 

 

 ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (Spider Man )

สไปเดอร์แมน เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับฉายาว่าเป็นตัวซวยที่สุดในจักรวาลของมาร์เวล  ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ เด็กวัยรุ่นที่ไร้พ่อแม่ เขาอาศัยอยู่กับ ลุงเบน และป้าเมย์ ซึ่งเขาถูกแมงมุมกัดและได้รับพลังวิเศษมา ต่อมาเกิดเหตุไม่คาดฝันปีเตอร์ปล่อยให้คนร้ายคนหนึ่งหนีลอยนวลไปได้ และคนร้ายได้ทำร้ายลุงเบนจนเสียชีวิต นั่นคือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำให้เขาผันตัวไปเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ หลังจากที่ลุงเบนตาย ป้าเมย์ที่เลี้ยงดูเขามาก็เริ่มขัดสนเงินทอง ทำให้เขาต้องไปทำงานเป็นช่างภาพหาเลี้ยงตัวเอง ในด้านความรักก็ดันเข้าไปเกี่ยวข้องกับความซวยอีก เช่น เกว็น สแตซี  คนรักคนแรกของปีเตอร์ ถูกกรีนกอบลิน ฆาตกรรม ทำให้ภาพการตายของเธอคอยตามหลอนอยู่เสมอ ถือว่าเป็นตัวละครที่รันทดที่สุดในมาร์เวล ซึ่งมีมุกตลกๆจากเวอร์ชั่นคอมมิคส์ว่า โทนี่ สตาร์ค ตัวละครที่ร่ำรวยที่สุดในมาร์เวลส์ ได้ชวนสไปเดอร์แมนมาร่วมโปรเจ็กค์พร้อมบอกว่า เขามีเงินเยอะนะ 555+

 

เลียม นีสัน (Liam Neeson)

ถ้าพูดถึงความซวยจะลืมเขาคนนี้ไปไม่ได้เป็นอันขาด กับสตาร์บู๊รุ่นเก๋าอย่าง ป๋าเลียม นีสัน ผู้ที่ไปที่ไหนก็จะพบพาน และพาผู้คนรอบข้างไปเจอกับเรื่องแย่ๆตลอด ไม่ว่าจะเป็นการรับเด็กมาเลี้ยงที่ในอนาคตเด็กคนนี้จะกลายเป็นวายร้ายระดับจักรวาลในชื่อ ดาร์ธ เวเดอร์ ใน Star Wars หรือการที่ครอบครัวจะพบเจอกับอันตรายไม่ว่าจะเป็นลูกที่โดนจับเรียกค่าไถ่ เมียที่โดนฆ่า ใน Taken แม้กระทั่งการรับบทเป็น Zeus ใน Wrath of the Titans ที่ถึงแม้เขาจะเป็นถึงมหาเทพแต่ก็ตายกลายเป็นฝุ่นผงไปง่ายๆ ไหนจะการให้เสียงพากย์เป็นสิงโตอัสลานผู้เกรียงไกรใน Narnia ก็ยังไม่วายโดนจับบูชายันต์ นี่ยังไม่รวมถึงการที่เขาไปอยู่ที่ไหนก็พาผู้คนแถบนั้นซวยไปด้วยอย่างใน Battle Ship ที่ตัวเขาเป็นพลเรือเอก ก็โดนเหล่าเอเลี่ยนบุกน่านน้ำ หรือใน Non-Stop ที่เขารับบทเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนเครื่องบิน ก็เกิดเหตุการณ์จี้เครื่องบิน

 

มินเนี่ยน(ดิจิตอล)

  • 05 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง