HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยความลับ มินเนี่ยน เป็นตัวอะไร และมันคือเพศอะไร? ก่อนภาคใหม่จะมาป่วน!!

  • 88,647
  • 29 ม.ค. 2020

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.

ที่มา csmonitor.com และ TheWrap.com

 

 

กลายเป็นข้อสงสัยกันมาสักพักใหญ่แล้วว่า เจ้า Minions เนี่ยเป็น ผู้-ชาย งั้นหรอ? แล้วทำไมเจ้าติงต๊องนั่นถึงต้องเป็นผู้ชายล่ะ? แล้วมันเกิดมาได้ยังไงกันแน่? เอาล่ะ! เตรียมตัวให้พร้อม เพราะเรามีคำตอบจากปากของผู้กำกับ Minions มาเคลียร์ให้หายข้องใจกันตรงนี้เลย!

ปิแอร์ คอฟฟิน ผู้กำกับหนังแอนิเมชั่น ได้เผยประวัติสำคัญของเจ้าตัวเพี้ยน Minions พวกนี้ไว้แล้วว่า Minions ทุกตัวที่เห็นตั้งแต่ Despicable Me นั้น เป็น “ผู้ชาย” ทุกตัว โดยมันถูกพากย์เสียงโดยนักแสดงชายมาตลอด ปิแอร์ยังเล่าถึงสาเหตุที่เจ้า Minions มีแต่ผู้ชายก็เพราะ “ความติงต๊องปัญญาอ่อน” ของมันนั่นเอง โดยเขาบอกว่า “แค่ผมเห็นความโง่เง่าและความเสียสติที่มันชอบเป็นแล้ว ผมนึกภาพมันเป็นผู้หญิงไม่ออกเลยล่ะ”  

 

 

นอกจากนั้น ผกก.ปิแอร์ คอฟฟิน ยังบอกอีกว่า Minions ไม่มีสามารถสืบพันธุ์หรือว่าแบ่งตัว (ตามแบบสัตว์เซลล์เดียว) ได้ ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ว่า แล้วเจ้า Minions มันเกิดมาได้ยังไงกันล่ะ? มีอยู่ 2ทฤษฎีที่อาจจะพอไขข้อข้องใจของเราได้ นั่นก็คือ ...

1. จริงๆแล้ว Minions ก็เคยเป็นมนุษย์เหมือนกับเราเนี่ยแหละ เพียงแต่ว่ามันถูกเลเซอร์ยิงใส่ให้กลายเป็น Minions นั่นเอง ซึ่งเจ้าปืนเลเซอร์มินเนี่ยนนี้ คาดว่าน่าจะสร้างขึ้นโดย กรู วายร้ายตัวพ่อจาก Despicable Me! โดยอ้างอิงจากหนังสั้นปะหน้าเครื่องเล่น Despicable Me : Minion Mayhem ของ Universal ที่เล่าว่า กรูต้องการจะเปลี่ยนมนุษย์ธรรมดาให้กลายเป็นมินเนี่ยน และให้ลูกสาวของเขา 3 คนเป็นคนช่วยสอนบรรดาผู้มาเยือนใช้เครื่องนี้นั่นเอง

2. อีกทฤษฎีหนึ่งก็คือ พวกมันถูกโคลนมาจากเกลียวหนึ่งของ DNA โดยมีระบุในหนังสั้นเรื่องหนึ่งของมันด้วย แต่ในหนังมินเนี่ยน ภาคแยกจาก Despicable Me กลับบอกว่าพวกมันมีวิวัฒนาการมาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์แล้ว 

 

 

แม้เราจะยังไม่รู้อย่างแน่ชัดว่า Minions เกิดขึ้นมาได้ยังไงกันแน่อยู่ดี แต่อย่างน้อยเราก็รู้ว่า ชื่อของเจ้า Minions 3 ตัวกวนอย่าง เควิน, สตร์วท และบ๊อบ นั้นมีที่มาจากไหนจากปากของผกก.นั่นเอง!

เควิน เป็นชื่อที่มาจากภาษากรีกโบราณ มาจากคำว่า Kevinos ที่แปลว่า ผู้นำ ส่วน สตร์วท นั้นมาจากภาษาละติน จากคำว่า Stuartalumni ซึ่งแปลได้ว่า คนนิ่งเฉย และสำหรับบ๊อบ นั้นเป็นชื่อเล่นสั้นๆสำหรับ โรเบิร์ต นั่นเอง ”

 

มินเนี่ยน(ดิจิตอล)

  • 05 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง