HIGHLIGHT CONTENT

มินเนี่ยน ตัวเหลืองสายฮา กับ 11 เรื่อง(ไม่)ลับ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

  • 32,345
  • 29 ม.ค. 2020

 

1.พวกมันตัวสั้นเพราะเหตุผลด้านงบประมาณ 

จริงๆแล้วเจ้ามินเนียนนี่ถูกวางแผนให้เป็นผู้ชายตัวโตอารมณ์บูดบึ้ง แต่นี่คือสตูดิโออิลลูมิเนชั่น ซึ่งไม่ได้มีเงินหนาเหมือนดิสนีย์ พวกเขามีงบประมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในการสร้างพวกมันในครั้งแรก

 

2.เสียงของพวกมันมาจากผู้กำกับเรื่อง Despicable Me

รู้ไหม? ว่าจริงๆแล้วคนที่อยู่เบื้องหลังเสียงภาคของเจ้ามินเนียนนี้คือ ผู้กำกับเรื่อง Despicable Me หรือ Pierre Coffin นี่เอง ในตอนแรกเขาเพียงแค่ทดสอบให้เสียงเจ้าพวกนี้ดูเฉยๆ แต่ผู้ก่อตั้งอิลลูมิเนชั่น Chris Meledandri ดันชอบมากๆซะอย่างนั้น เขาเลยตัดสินใจให้ใช้เสียงนี้ และกลายเป็นมินเนียนอย่างที่เรารู้จักกัน

 

3.พวกมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้กรูดูเป็นที่ชื่นชอบง่ายขึ้น

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เจ้ามินเนียนปรากฎตัวออกมาก็คือ Despicable Me เพื่อไม่ให้กรู ซึ่งคาแร็คเตอร์เป็นวายร้ายนั้นดูไม่เป็นไปในทางลบมากเกินไป ผู้กำกับเลยคิดว่ารอบตัวของกรูควรจะต้องมีพวกที่ไร้สาระ หรือสติไม่ค่อยดีอยู่บ้าง เพื่อให้กรูดูเป็นตัวละครที่ไม่เซ่อซ่ามากเกินไปนัก

 

 

4.แรงบันดาลใจในการสร้างมินเนียนมาจากตัวละครเรื่อง Willy Wonka and the Chocolate Factory และ สตาร์วอร์ส

หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่าเจ้ามินเนียนนี่ได้แรงบันดาลใจมาจาก The Oompa-Loompas ในเรื่อง Willy Wonka and the Chocolate Factory แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าอีกตัวละครที่เป็นแรงบันดาลใจก็คือ The Jawas หรือก็คือเจ้าตัวเล็กๆที่สวมฮูดในเรื่องสตาร์วอร์สนั่นเอง

 

5.เจ้ามินเนียนทั้งสามตัวในเรื่อง Minions ได้รับการออกแบบให้คล้ายกับเด็กผู้หญิง

ในภาพยนตร์เรื่อง Despicable Me นั้นเหล่ามินเนียนดูแทบจะไม่แตกต่างกันเลยสักนิด แต่ในภาพยนตร์เรื่อง Minions นั้นจะโฟกัสไปที่ตัวสจ๊วต, เควิน และบ็อบ ซึ่งคาแร็คเตอร์ของทั้งสามตัวได้ถูกออกแบบมาโดยได้แรงบันดาลใจจากเด็กหญิงทั้งสามคนที่กรูรับเลี้ยงในภาพยนตร์เรื่องแรก ได้แก่ อีดิธ, มาก็อต และแอ็กเนส นั่นเอง

 

6.พวกมันจะพูดหลายภาษาผสมรวมกันไปหมด

นี่อาจจะฟังดูไร้สาระไปหน่อย แต่ภาษาของมินเนียน (ชื่อภาษาว่า Minonese) เป็นภาษาที่เกิดจากการผสมคำหลายๆคำ ในหลายๆภาษาที่มีอยู่จริง ซึ่งประกอบไปด้วยภาษาสเปน, อังกฤษ, อิตาเลียน, ฝรั่งเศส, รัสเซีย และเกาหลี

 

 

7.พวกเขาได้ใช้คำศัพท์บางคำจากภาษาประจำชาติของแม่ผู้กำกับ

แม่ของ Pierre Coffin ซึ่งเป็นคนอินโดนีเซีย ดังนั้นผู้กำกับที่เป็นคนให้เสียงเจ้ามินเนียนจึงได้ทำการเพิ่มคำศัพท์เล็กๆน้อยๆที่เป็นภาษาอินโดนีเซียเข้าไปนั่นก็คือคำว่า ‘ขอบคุณ’ โดยมินเนียนจะพูดว่า ‘terima kasih’

 

8.พวกมันมีทรงผมแค่ 5 แบบเท่านั้น รวมทั้งแบบไม่มีผมด้วย!

 

9.พวกมันมีนิ้วแค่ 3 นิ้ว

 

 

10.ในบรรดามินเนียนทั้งปวง พวกมันมีแค่ 48 แบบเท่านั้น

เรารู้กันอยู่แล้วว่ามินเนียนบางตัวก็มีตาดวงเดียว บางตัวมีสองดวงตา บวกกับทรงผมของพวกมันที่มีเพียงแค่ 5 ทรง เมื่อประกอบกับส่วนสูงและน้ำหนักของพวกมันแล้ว พวกมันจะสามารถมีรูปลักษณ์ได้เพียงแค่ 48 แบบเท่านั้น แน่นอนแล้วละว่าพวกมันบางตัวจะต้องเหมือนกันจนแยกไม่ออกแน่ๆ

 

11.มินเนียนพวกนี้จะไม่มีเพศหญิง

ผู้กำกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับเพศของเจ้ามินเนียนพวกนี้เอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจว่า ‘ลองคิดดู พวกมันทั้งซื่อบื้อและเซ่อซ่าขนาดนี้ ผมไม่สามารถคิดให้เด็กผู้หญิงเป็นอย่างนี้ได้จริงๆ’

  

มินเนี่ยน(ดิจิตอล)

  • 05 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง