HIGHLIGHT CONTENT

ออกจากสูตรเดิมๆ...The Conjuring 3 จะไม่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านผีสิงแล้ว

  • 59,551
  • 31 พฤษภาคม 2017

 

ออกจากสูตรเดิมๆ...The Conjuring 3 จะไม่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านผีสิงแล้ว

 

ตั้งแต่ภาคแรกในปี 2013 ของภาพยนตร์ปราบผีสุดระทึกขวัญ The Conjuring ได้ออกมาให้เราได้ประจักษ์กับความหลอนรูปแบบใหม่ กวาดรายได้ไปทั่วโลกกว่า 318 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ทางสตูดิโอไฟเขียวยอมให้ทำภาคต่อกับ The Conjuring 2 (2016) แม้ในเรื่องรายได้ของภาคที่สองจะไม่ทิ้งห่างจากภาคแรกมากนัก (320 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ) แต่ด้วยต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ภาคต่อของแฟรนไชส์นี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ถึงกระนั้นกระแสและคำวิจารณ์ก็ยังต้อนรับภาคต่อเป็นอย่างดี ทำให้ทางสตูดิโอให้ไปต่อกับ The Conjuring 3

 

 

แม้ว่าตอนนี้ The Conjuring 3 ยังไม่ได้เริ่มต้นกระบวนการสร้าง แต่ดูเหมือนว่าไอเดียของผู้กำกับสุดบรรเจิดอย่างเจมส์ วาน จะวางแพลนไว้แล้วว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นในช่วงประมาณปี 1980 และอาจเกี่ยวข้องกับมนุษย์หมาป่า แต่เจมส์ วานที่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Aquaman ก็ได้เปิดเผยว่าเขาอาจจะไม่ได้กลับมานั่งแท่นกำกับภาคต่อของ The Conjuring นี้ ด้วยเหตุนี้เองอาจจะทำให้โปรดิวเซอร์และ Warner Bros. อยากจะเริ่มวางแผนสร้างเรื่องราวใหม่ๆให้กับภาพยนตร์ เพื่อหลีกหนีความซ้ำซากจำเจที่อาจจะไม่เป็นผลดีกับทั้งแฟนๆและนักวิจารณ์ก็เป็นได้

 

นิตยสาร CinemaBlend ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ Peter Safran โปรดิวเซอร์ของแฟรนไชส์ปราบผีชื่อดังเรื่องนี้เกี่ยวกับทิศทางใหม่ๆของภาพยนตร์ The Conjuring ว่ายังมีเรื่องราวอีกมากมายของการปราบสิ่งลี้ลับของคู่สามีภรรยา เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน ที่ยังไม่ได้นำมาเล่าต่อ และนี่คือบทสัมภาษณ์ของเขา

               

“ยังมีบางเรื่องราวที่เรายังไม่ได้รู้เกี่ยวกับการค้นหาสิ่งลี้ลับพวกนี้ พวกเขาทั้งสองคนใช้เวลาค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มายาวนานมาก เห็นได้ชัดว่าเราคงจะไม่ทำเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านผีสิงต่อ หรือบ้านที่ถูกคุมคามจากสิ่งเหนือธรรมชาติ เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามันจะต้องเป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไป”

 

 

น่าสนใจเลยทีเดียวว่าเรื่องราวของ The Conjuring ในภาคที่ 3 จะเดินทางต่อไปในทิศทางไหน จะเป็นการปราบผีในบ้าน หรือสิ่งลี้ลับที่มาจู่โจมคนในบ้านอีกหรือไม่ หรือในคราวนี้จะออกไปผจญภัยในโลกเหนือธรรมชาติที่กว้างกว่าเดิม แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆเกี่ยวกับอนาคตของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ดูเหมือนว่าภาคแยกของแฟรนไชส์นี้กำลังเตรียมกลับมาสร้างความหลอนสะท้านไปทั่วโรงภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์ผีแม่ชีที่วางแพลนไว้ในปีหน้าอย่าง The Nun หรือเร็วๆ นี้ กับภาคต่อของตุ๊กตาผีที่หลอนจิตประสาทอย่าง Annabelle: Creation ที่วางกำหนดฉายไว้ในวันที่ 10 สิงหาคม แฟนหนังสยองขวัญห้ามพลาดเด็ดขาด!

 

 

ข้อมูลจาก: http://screenrant.com/conjuring-3-plot-haunted-house/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง