HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องไหนจริงบ้าง? The Conjuring Universe เรื่องสยอง สิ่งของ สถานที่ คนจริง!!

  • 114,956
  • 14 ก.ย. 2020

 

เปิดแฟ้มภาพจักรวาล The Conjuring ภาพจริงเทียบหนัง สยองจนขนหัวลุก!

  The Conjuring Universe จักรวาลภาพยนตร์ผีสิง ที่ออกตัวมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกว่ามีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง จากแฟ้มประวัติการปราบผีของสองสามีภรรยาผู้เชี่ยวชาญเรื่องเหนือธรรมชาติ เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน ที่นอกจากจะสร้างความสยองขวัญได้อย่างน่าเชื่อถือแล้ว เมื่อเราค้นหาข้อมูลลึกลงไปเรื่อย ๆ ถึงเรื่องจริงที่ซ่อนอยู่ภายใต้ภาพยนตร์นั้น เรายิ่งค้นพบเรื่องน่าขนหัวลุกที่เกิดขึ้นจริง วันนี้เราอาจจะไม่ได้มาเล่าเรื่องสยองขวัญเหล่านั้นให้อ่าน แต่เราจะนำภาพเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง เทียบกับภาพให้เห็นกันชัด ๆ ว่า เหตุการณ์ที่ดูเหมือนเกินจริงในภาพยนตร์นั้น มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับพวกเขาเหล่านี้


 

เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน

 

 เอ็ด ลอร์เรน วอร์เรน ปัจจุบันทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว


 

The Conjuring

 

The Conjuring ... คนเรียกผี ว่าด้วยเหตุการณ์ประหลาดในบ้านของครอบครัวเพอร์รอนที่โร๊ดส์ ไอร์แลนด์ ในปี 1971 เมื่อโรเจอร์, แคโรลีน และลูกสาวทั้ง 5 คนย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่กลับต้องพบกับสิ่งลี้ลับที่ยังคงครอบครองที่นั้นและพร้อมจะคร่าชีวิตของพวกเขาทุกคน เหตุการณ์ประหลาดเริ่มขึ้นตั้งแต่ เซดี้ สุนัขของพวกเขาไม่ยอมที่จะเข้าบ้าน และถูกพบเป็นศพในหลายวันต่อมา, นาฬิกาทุกเรือนในบ้านชี้ไปที่เวลา 03.07, คริสทีน ลูกสาวคนหนึ่งถูกดึงขาจากที่นอน และมันเป็นฝีมือของวิญญาณที่คอยรังควานเธอ และเธอยังมองเห็นว่าวิญญาณร้ายตนนั้นหมายเอาชีวิตครอบครัวของเธอด้วย, แคโรลีน แม่ผู้เข้มแข็งต้องพบกับเหตุการณ์อกสั่นขวัญแขวนเมื่อเธอได้ยินเสียงปรบมือตลอดทางเดินในค่ำคืนที่เงียบสงัด, รูปภาพของครอบครัวถูกปัดตกระเนระนาดตามบันได ไปจนถึงเมื่อ แคโรลีน ตัดสินใจตามเสียงหัวเราะที่ดังขึ้นในกำแพงไปจนถึงห้องใต้ดิน เธอกลับถูกทำร้ายและถูกขังเอาไว้ในนั้น!

เมื่อบ้านกลับไม่สงบสุขอย่างที่ควร ทำให้ครอบครัวเพอร์รอนต้องขอพึ่งผู้เชี่ยวชาญอย่าง เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน สองสามีภรรยานักปีศาจวิทยาที่เต็มใจเข้ามาสืบคดีนี้ และจากการสืบสวนทำให้พวกเขาพบว่า... บ้านหลังนี้เคยเป็นของ บาธชีบา หญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด ผู้สละชีพลูกน้อยวัยเพียงสัปดาห์เพื่อบูชาซาตานและฆ่าตัวตายในปี 1863 พร้อมสาปแช่งใครก็ตามที่หมายจะแย่งผืนดินทำกินของนางให้วอดวายตายไปซะ! แม้จะรู้ว่าสาเหตุคืออะไร แต่การจะกำจัดนางไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นวิญญาณที่เคียดแค้นฝังหุ่นขนาดนี้ด้วยแล้ว ทำให้เอ็ดและลอร์เรน ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไล่ปีศาจตนนี้ออกจากบ้านให้ได้

ทว่ามหันตภัยกลับยิ่งคืบคลานและเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อบาธชีบาไม่ยอมราวี เข้าสิง แคโรลีน ผู้เป็นแม่และหมายจะบูชายันชีวิตลูกสาวของเธออีกครั้ง เอ็ดและลอร์เรนจึงต้องจับเธอมัดและทำพิธีไล่ปีศาจด้วยตนเองโดยไม่รอคำอนุญาตจากสภาคาทอลิก แต่ฝันร้ายยังคงอยู่ พร้อมกับทวีคูณความสยองมากขึ้นเรื่อยๆ จนเรียกได้ว่านี่คือการเปิดศึกระหว่างคนกับปีศาจอย่างแท้จริง!

ครอบครัว Perron

 

พี่น้อง Perron ที่มีตัวตนจริง กับนักแสดงในภาพยนตร์


 

The Conjuring 2

เรื่องราวของ Enfield Poltergeis ในปี 1977 เรื่องจริงที่ช็อคคนทั้งโลกและมีพยานรู้เห็นการเกิดเหตุการณ์สยองแบบซึ่งๆหน้าทั้งกลางวันและกลางคืน เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเหตุการณ์นี้กัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่งใน เอ็นฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของ เพ็กกี้ ฮอดจ์สัน คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูลูกอีกสี่คน โดยความประหลาดเกิดขึ้นกับลูกสาวชื่อว่า เจเน็ต อายุ 11 ปี เช่นเธอพบว่าตัวเองมานอนที่เก้าอี้โซฟาชั้นล่างทั้งๆที่นอนหลับไปอยู่บนห้องนอนชั้นบน ข้าวของในบ้านขยับเองได้ เริ่มมีการสั่นไหวรุนแรงและมันเริ่มทำร้ายเธอ โดยมีการบันทึกภาพไว้ว่า เธอเคยถูกเหวี่ยงจนตัวลอยขึ้นไปบนอากาศทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่ตรงนั้นเลย ปรากฎการณ์ความสยองเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อวิญญาณเริ่มใช้เธอเป็นสื่อทำให้เสียงของเด็กสาวกลายเป็นเสียงของชายแก่แหบพร่า

เรื่องราวโด่งดังจนเข้าไปถึงหูรายการทีวีและได้มีการมาท้าพิสูจน์ถึงบ้าน ซึ่งระหว่างการสัมภาษณ์เจเน็ต อยู่ๆดี เสียงของเธอก็กลายเป็นเสียงของชายแก่ พร้อมกับไล่พวกที่มาถ่ายรายการให้ออกไปจากบ้านและอ้างว่า บ้านหลังนั้นเป็นบ้านของเขา หลังจากนั้นเริ่มมีการแนะนำตัวว่า เขาชื่อ บิล เขาตาบอด ตกเลือดแล้วก็ผล็อยหลับไปจนเสียชีวิตบนเก้าอี้โซฟานั้น (เป็นเก้าอี้โซฟาที่เจเน็ตละเมอตื่นขึ้นมา) ใครอาจจะคิดไปว่า เจเน็ต แกล้งทำเสียงคนแก่ แกล้งสร้างเรื่องหรือไม่? แต่เรื่องราวนี้กลับมีพยานทั้งผู้สังเกตการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่น่าเชื่อถือผู้เข้ามาตรวจสอบภายในบ้านก็พบเรื่องราวประหลาดนี้เช่นเดียวกัน 

 

 

ครอบครัว Hodgson ครอบครัวผู้เป็นเนื้อเรื่องหลัก เหตุเกิดที่หมู่บ้านสยองขวัญในตำนาน Enfield

 


 

Annabelle

แอนนาเบล แจ้งเกิดในหนังสุดสยองขวัญ The Conjuring  และต่อมาโด่งดังจนมีภาคแยกเป็นของตัวเอง โดยในเรื่องจริงเล่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้มีเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อปี  1970's ซึ่งมันเป็นของขวัญวันเกิดของดอนน่า ซึ่งเธอได้รับจากแม่ ความผิดปกติของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้คือมันมักจะเปลี่ยนท่าทางจากเดิมทุกครั้งที่เจ้าของวางไว้ หลังจากนั้นดอนน่าสืบจนพบว่ามันมีวิญญาณของเด็กหญิงคนหนึ่งเข้าไปสิงอยู่ และวิญญาณก็อยากจะมาอยู่กับดอนน่า ปัจจุบันตุ๊กตาแอนนาเบล ถูกเก็บรักษาไว้ใน พิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ รัฐคอนเนคติกัต และบรรจุอยู่ในตุู้กระจกที่สร้างขึ้นมาพิเศษเพื่อกักวิญญาณไว้ข้างใน 

สำหรับในภาพยนตร์ Annabelle Comes Home เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน The Conjuring เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา "เอ็ด วอร์เรน" และ "ลอว์เรน วอร์เรน" ขังเอาไว้ในห้องเก็บของลึกลับนั้นได้ถูกวิญญานร้ายตนใหม่เข้าสิง แอนนาเบลล์ที่หลับใหลจึงถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง แต่คราวนี้เป้าหมายของจอมปีศาจนั้นไม่ใช่สองสามีภรรยารอว์เรน แต่กลับเป็น "จูดี้ วอร์เรน" ลูกสาวสุดที่รักวัย 10 ปี รวมถึงกลุ่มเพื่อนสนิทและพี่เลี้ยงของเธอ  

ตุ๊กตาแอนนาเบลล์ (ซ้ายในภาพยนตร์/ขวาจริง)

 

  

 

The Nun

 เฟรนชี หรือ มัวรีซ ตัวละครจากภาพยนตร์ The Nun  จากปากคำของภรรยาของเฟรนชี หรือ มัวรีซ และเอ็ด วอร์เรน ในฐานะพยานร่วมเหตุการณ์การฆ่าตัวตายด้วยเหตุผลที่พวกเขาอ้างว่า เฟรนชีถูกสิงสู่โดยวิญญาณ หรือปีศาจชั่วร้าย จากคลิป ในนาทีที่ 6.00 เป็นต้นไปจะเป็นภาพของการเข้าร่วมการขับไล่วิญญาณ โดยมีบาทหลวง และเอ็ด วอร์เรนอยู่ในเหตุการณ์ เอ็ด วอร์เรนอธิบายเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่า สภาพร่างกายของมัวรีซเปลี่ยนไประหว่างการทำพิธี ทั้งการมีเม็ดตุ่มผุดขึ้นบนใบหน้าและร่างกายที่เคยเกลี้ยงเกลา หรือดวงตาของเขาที่เปลี่ยนเป็นลักษณะคล้ายอสรพิษ  หลังจากจบพิธีการไล่ผีนั้นไป ชีวิตของมัวรีซ ดูเหมือนจะกลับมาเป็นปกติได้หลายปี จนกระทั่งวันหนึ่งอาการของเขาเริ่มย่ำแย่อีกครั้ง มัวรีซมีเลือดไหลออกจากดวงตา และเริ่มมีพฤติกรรมผิดไปจากปกติ บาทหลวงได้กลับมาทำการขับไล่ปีศาจร้ายอีกครั้ง แต่คราวนี้มันหลอกล่อให้พวกเขาตายใจ มัวรีซกลับมาเป็นปกติ เพื่อเตรียมตัวเดินหน้าสู่จุดจบอันแสนสะเทือนใจ และนี่คือฉากสุดท้ายในชีวิตของเขา 

  ในช่วงบ่ายของวันหนึ่งของปีถัดมา มัวรีซ หรือ เฟรนชี ได้รอภรรยาของเขากลับมาที่บ้านในบริเวณห้องใต้ดิน เขามีปืนอยู่ในมือ จากคำให้การของภรรยา เธอเห็นเขาเหมือนกำลังต่อสู้กับอะไรบางอย่างในตัวไม่ให้กระทำการอันโหดร้ายลงไป เขาพยายามทำร้ายภรรยาหลายครั้ง จนกระทั่งเธอหวาดกลัวและวิ่งหนีออกไปจากบ้าน ไม่ไกลจากนั้น เสียงปืนดังขึ้นและนั่นคือการลั่นไกเพื่อจบชีวิตตัวเองของเฟรนชี

 ในตอนจบของภาพยนตร์ The Nun เราได้เห็นความเชื่อมโยงว่า เฟรนชีถูกตราประทับจากวาลัค ก่อนที่เขาจะกลับไปใช้ชีวิตตามเดิม แล้วถูกสิงสู่โดยวิญญาณร้าย จนสองสามีภรรยา เอ็ดและลอเรน วอร์เรน จะถูกเรียกตัวให้ไปทำพิธีขับไล่วิญญาณ โดยในภาพยนตร์อาจไม่ได้พูดถึงจุดจบของชายคนนี้ แต่ในชีวิตจริงนั้นชะตากรรมของเขาน่าเศร้าเหลือเกิน

มัวรีซ หรือ เฟรนชี จาก The Nun ผู้ต้องเผชิญหน้ากับประสบการณ์ลี้ลับ จนต้องจบชีวิตตัวเองลง

 

 

 

 

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง