HIGHLIGHT CONTENT

ความพีค Mission Impossible 6 หนังสายลับขึ้นหิ้งของทอม ครูซ

  • 16,008
  • 26 ก.ค. 2018

ทอม ครูซ กลับมารับบทอีธาน ฮันท์ อีกครั้งใน มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ หนังสายลับภาคต่อ ซึ่งคราวนี้ยังคงระดมทีมสายลับเดิมกลับมาร่วมมันส์ด้วย โดยหลังจากที่หนังได้คะแนนในเว็บมะเขือเน่าไปในทิศทางบวกและกวาดเสียงชื่นชมว่านี่คือหนัง Mission Impossible อีกหนึ่งภาคที่พีคที่สุด เราเลยขอพาทุกคนมาไขความลับกันว่ามีความมันส์อะไรซ่อนอยู่บ้าง??

1.ฉากเสี่ยงตายของทอม ครูซ ที่แฟนหนังจะได้สาแก่ใจกับความจัดหนักจัดเต็มตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่กระโดดสูงจากเครื่องบิน กระโดดข้ามตึก ปีนหน้าผา ขับเฮลิคอปเตอร์ ที่เขาล้วนแต่เอาตัวเองไปเล่นเพื่อให้ได้มุมกล้องที่สมจริง แต่ละฉากดีไซน์มุมกล้องออกมาให้เราได้เข้าถึงภารกิจที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่อีธานก็ฝ่ามันมาได้แบบคนดูต้องลุ้นจนใจหายใจคว่ำ

2.โลเคชั่นที่ใช้ถ่ายทำ  Mission Impossible 6 พาเราไปมันส์กันถึง 3 โลเคชั่น ในตอนต้นเรื่องความบู๊เกิดที่กลางกรุงปารีส มหานครแห่งความโรแมนติกและสถาปัตยกรรมสุดอลังการ เราจะได้เห็นทั้งประตูชัย หอไอเฟล ตรอกซอกซอยมุมถนนอันเป็นเอกลักษณ์และมีความยากในการใช้เป็นเส้นทางหลบหนีของอีธาน ฮันท์ นอกจากนี้ยังมีกรุงลอนดอน ที่ถูกนำมาใช้เป็นฉากหลังในช่วงกลางของเรื่อง ซึ่งที่นี่เองจะเป็นจุดพลิกของเรื่องที่คนดูจะต้องไล่ตามให้ทัน ก่อนที่จะพาเราไปปิดความมันส์สุดท้ายที่ แคชเมียร์ ท่ามกลางภูเขาหิมะที่ใช้ฉากของนิวซีแลนด์ในการถ่ายทำแทน

3.จังหวะแอ็คชั่นที่เหลือชั้น ทั้งการสู้แบบตัวต่อตัว การใช้อาวุธ และการขับรถไล่ล่า ทำให้คนดูลุ้นได้ตลอดเวลาที่มีการปะทะกัน โดยเฉพาะฉากไฮไลท์ เมื่ออีธานต้องซิ่งบิ๊กไบค์กลางกรุงปารีสที่เต็มไปด้วยการจราจรคับคั่ง ซึ่งฉากนี้ตัดจังหวะเพลง เสียงความเร็ว มุมกล้องแบบที่คนดูต้องติดตามอย่างไม่ลดละสายตา

4.ความสองหน้าของบทภาพยนตร์หลอกคนดู Mission Impossible 6 ตบตาคนดูตั้งแต่ก่อนขึ้นไตเติ้ลเรื่อง ลากยาวไปจนจบเรื่อง สับขาหลอกคนดูไปมาแบบชนิดที่คุณไม่อาจจะวางใจได้ แต่เมื่อหนังเฉลยออกมาแล้วคุณจะอึ้งในความสามารถของคนคิดพล๊อตเรื่องที่แนบเนียน มันถูกวางหมากไว้เป็นอย่างดีและถูกคิดมาอย่างรัดกุม นอกจากนี้ตัวหนังยังเชื่อมโยงกับ  Mission Impossible 5 ด้วย ทั้งตัวร้ายและตัวละครหลักกลับมาร่วมมันส์อีกครั้ง


 

มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์

  • 26 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+