HIGHLIGHT CONTENT

สรุปเนื้อเรื่อง Mission impossible 6 ใครลวง ใครหักหลัง ก่อนลุยต่อกับภาค 7

  • 30,039
  • 12 ก.ค. 2023

สรุปเนื้อเรื่อง Mission impossible 6 ใครลวง ใครหักหลัง ก่อนลุยต่อกับภาค 7

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาของภาพยนตร์ Mission: Impossible - Fallout หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์

 

ตั้งแต่ปี 1996 จนถึง 2023 เป็นระยะเวลากว่า 27 ปีที่โลกภาพยนตร์ได้รู้จักกับสายลับอีธาน ฮันท์ จากฝีมือการแสดงของทอม ครูซ ในภาพยนตร์เรื่อง Mission: Impossible (1996) หรือ ผ่าปฏิบัติการสะท้านโลก และในปี 2018 เขาก็กลับมาอีกครั้งในชื่อภาค Mission: Impossible – Fallout (2018) หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ กับการออกปฏิบัติการณ์เพื่อนำเอาพลูโตเนียม ส่วนประกอบสำคัญที่จะนำไปสร้างเป็นระเบิดนิวเคลียร์ อานุภาพสูง ภายใต้แผนการร้ายของ เดอะ ซินดิเคท องค์กรสายลับที่ผันตัวเป็นวายร้าย แต่ทุกอย่างกลับกลายเป็นความผิดพลาด อีธาน ฮันท์ ต้องออกตามล่าข้ามโลกทั้งในปารีส ฝรั่งเศส, ลอนดอน อังกฤษ หรือที่แคชเมียร์ ความซับซ้อนพลิกไปพลิกมาของปฏิบัติการครั้งนี้ ใครที่ไม่คุ้นชินหรือตามเนื้อเรื่องไม่ทัน วันนี้เรามาสรุปให้อ่านกันก่อนไปลุยต่อกับ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง รับประกันว่าอ่านจบแล้วจะดูต่อได้แบบไม่งง

 

 

                ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าปฏิบัติการณ์ครั้งนี้เกี่ยวพันกับใครบ้าง ดังนี้

  1. IMF (The Impossible Mission Force) องค์กรสายลับที่อีธาน ฮันท์สังกัดอยู่

  2. CIA หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา

  3. MI6 หน่วยสืบราชการลับของสหราชอาณาจักร (อังกฤษ)

  4. เดอะ ซินดิเคท องค์กรสายลับที่ผันตัวเป็นวายร้าย นำทีมโดย โซโลมอน เลน

  5. เดอะ อโพสเซิล หน่วยงานย่อยของสายลับวายร้ายจาก The Syndicate

  6. ไวท์วิโดว์ นายหน้าซื้อขายในตลาดมืด

 

 

ทั้ง 6 ฝ่ายข้างต้นมีจุดร่วมเดียวกันอยู่หนึ่งอย่างคือ พลูโตเนียม เริ่มต้นที่ อีธาน ฮันท์ ได้รับภารกิจชิงเอาพลูโตเนียมมาให้ได้ก่อนที่จะถึงมือของ เดอะ อโพสเซิล แต่เขาถูกพวกมันเข้าจู่โจมทำให้ต้องเลือกระหว่างภารกิจและเพื่อนร่วมทีม ทำให้พลูโตเนียมตกไปอยู่ในมือของ เดอะ อโพสเซิล เหล่าสายลับที่คอยสร้างความปั่นป่วนให้กับโลก โดยพวกเขาใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดนิวเคลียร์ เพื่อสร้างระเบิดอานุภาพสูงทำลายล้าง 3 สถานที่สำคัญพร้อม ๆ ก่อน แผนดังกล่าวถูกขัดขวางโดย อีธาน ฮันท์ ด้วยการจับตัวนักวิทยาศาสตร์ผู้นั้นให้มาอยู่ในการคุมตัวของ IMF แต่ถึงอย่างนั้นพลูโตเนียมทั้ง 3 ลูกก็ยังคงลอยนวลอยู่ภายนอก

 

 

จอห์น ลาร์ค ตัวละครลับผู้มีเป้าหมายในการเจรจาซื้อขาย พลูโตเนียม ทั้ง 3 ลูกจาก เดอะ อโพสเซิล ผ่านนายหน้าซื้อขายอย่าง ไวท์ วิโดว์ ได้นัดหมายเจรจากับเธอที่ปารีส ข่าวนั้นรู้ถึง IMF และ CIA ทำให้ อีธาน ฮันท์ ต้องออกปฏิบัติการภายใต้การจับตามองของตัวแทนจากซีไอเออย่าง ออกัสต์ วอล์คเกอร์ พวกเขาไปถึงที่ปารีสและได้เข้าจัดการผู้ที่คาดว่าจะเป็น จอห์น ลาร์ค ด้วยความร่วมมือจาก อิลซ่า สายลับสาวจาก MI6 ที่เบื้องต้นไม่มีใครรู้ว่าเธอมาปรากฎตัวที่นี่ทำไม

 

 

อีธาน ปลอมตัวเป็น จอห์น ลาร์ค เข้าไปเจรจาซื้อขายกับ ไวท์วิโดว์ เขาได้รับพลูโตเนียม 1 ลูกมาเป็นของรับประกัน โดยอีก 2 ลูกจะได้หลังจากการซื้อขายสำเร็จ ซึ่ง ไวท์วิโดว์ ได้บอกว่าสิ่งของแลกเปลี่ยนกับพลูโตเนียมอีก 2 ลูกที่เหลือที่ เดอะ อโพสเซิล ต้องการนั้นไม่ใช่เงิน แต่เป็นตัวของ โซโลมอน เลน ที่ถูกจับกุมโดยหน่วยงานของฝรั่งเศส ซึ่งกำลังจะถูกส่งตัวไปยังสหประชาชาติเพื่อไต่สวนและลงโทษ อีธาน จำต้องร่วมมือโดยวางแผนซ้อนในการชิงตัวโซโลมอน เลน มาไว้เองด้วยอีกชั้นหนึ่ง ในขณะที่ ออกัสต์ วอล์คเกอร์ ก็ได้พยายามยุแยงให้ เอริกา สโลน หัวหน้าของเขาจาก CIA เข้าใจว่า อีธาน คือ จอห์น ลาร์ค ที่ปฏิบัติการซ้อนอยู่อีกชั้น

 

 

ท่ามกลางแผนการชิงตัว ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่พวก อีธาน ถูกจู่โจมโดยสายลับสาวลึกลับ ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ อิลซ่า เฟาสต์ ที่ได้รับภารกิจจาก MI6 ให้มาจัดการกับ โซโลมอน เลน เพื่อพิสูจน์ความภักดี และป้องกันไม่ให้ความลับที่ โซโลมอน กุมไว้ขณะที่เป็นสายลับของ MI6 รั่วไหลไปยังประเทศอื่น แน่นอนว่า อีธาน ไม่ยอม เขาต้องการตัว โซโลมอน เพื่อไปแลกเปลี่ยนกลับพลูโตเนียมจาก ไวท์วิโดว์

 

 

ทีมของ อีธาน ฮันท์ คุมตัว โซโลมอน เลน เอาไว้ โดยเขามีแผนจะให้ เบนจี้ สวมหน้ากากปลอมตัวเป็น โซโลมอน เลน แล้วนำไปแลกตัวกับพลูโตเนียม แต่ทั้งหมดนั้นเป็นแผนหลอก เมื่อพวก อีธาน ออกจากที่คุมขังไป ออกัสต์ ก็ได้เปิดเผยตัวเข้าไปช่วยเหลือโ ซโลมอน (ซึ่งคือ เบนจี้ ที่ปลอมตัว) และบอกว่าเขาเองคือ จอห์น ลาร์ค ทั้งหมดเป็นไปตามแผนของอีธาน ที่วางเอาไว้ร่วมกับ CIA แต่ซีไอเอกลับต้องการจับตัวพวกเขาทั้งหมดกลับไปไต่สวน ทุกอย่างพลิกกลับเมื่อทีมงานติดอาวุธที่ซีไอเอส่งมานั้นถูกพวก เดอะ อโพสเซิล (หรือ เดอะ ซินดิเคท) แฝงตัวมาช่วยเหลือ ออกัสต์ วอล์คเกอร์ และ โซโลมอน เลน หลบหนีออกมาได้

 

 

อีธาน ฮันท์ และทีมของเขา ซึ่งรวมถึง อิลซ่า เฟาสต์ ได้ตามเครื่องดักสัญญาณในตัวของ โซโลมอน เลน ไปจนถึง แคชเมียร์ ที่นั่นโซโลมอนมีศูนย์การแพทย์เพื่อรักษาผู้ประสบภัยจากโพ้นทะเล เขาตั้งใจจะจุดระเบิดนิวเคลียร์ ทั้งสองลูกที่นั่น เพราะมันเป็นศูนย์กลางการประปาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หากระเบิดสำเร็จจะทำให้สารกัมมันตภาพรังสีแพร่กระจายลงสู่แหล่งน้ำประปาไปยังประเทศอินเดีย, จีน และรัสเซีย ซึ่งจะทำให้ประชากรในโลกกว่า 1 ใน 3 เสียชีวิตได้

 

 

ณ ศูนย์การแพทย์นั้น อีธาน ได้พบกับ จูเลีย อดีตภรรยาของเขาที่ได้รับการเชิญให้มาเป็นแพทย์อาสาจากบุคคลนิรนามที่พวกเขาเรียกว่า ‘เทวดาผู้ปกป้อง (A Guardian Angel)’ ซึ่งก็คือ ออกัสต์ วอล์คเกอร์ นั่นเอง (อ้างอิงจากบทพูดของเขาในการปะทะกับ อีธาน ฮันท์ ในช่วงเปิดเผยตัว) โดยทั้งหมดเป็นแผนการของ โซโลมอน เลน ที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของ อีธาน เพื่อให้เขารับรู้ถึงความสูญเสียจากการจงรักภักดีในฐานะสายลับของตัวเอง แต่อย่างที่ได้ชมภาพยนตร์ไป อีธาน และทีมของเขาสามารถกู้ระเบิดได้สำเร็จ ออกัสต์ วอล์คเกอร์ หรือ จอห์น ลาร์ค เสียชีวิต แต่โซโลมอน เลนถูก อิลซ่า และ เบนจี้ ร่วมมือกันจับกุมตัวไว้ได้

 

 

เมื่อเหตุการณ์คลี่คลาย อีธาน ได้พักรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ เอริกา สโลน หัวหน้า CIA ได้ปรากฎตัวขึ้นพร้อมเปิดเผยว่า CIA ได้นำตัว โซโลมอน สเลน ส่งกลับคืนให้กับ MI6 เป็นที่เรียบร้อย ผ่านทาง ไวท์วิโดว์ เพราะว่าเธอได้เจรจากับ MI6 ในการนำตัว โซโลมอน สเลน กลับไปให้เพื่อแลกกับการล้างประวัติอาชญากรรมของตัวเธอเอง เรื่องราวทั้งหมดจึงจบลง แต่คำถามที่เหลือเอาไว้ก็คือ ดิ อโพสเซิล ที่เหลืออยู่ที่ไหน? พวกมันกำลังวางแผนอะไรอยู่หรือไม่? หรือนี่อาจเป็นการวางเนื้อเรื่องปูต่อไปใน Mission Impossible 7 ก็เป็นได้ และในตอนนี้ก็สิ้นสุดการรอคอยกว่าห้าปี โดยสามารถร่วมติดตามเรื่องราวอดีตอันลึกลับของ อีธาน ฮันท์ และภารกิจเสี่ยงตายของเขาต่อได้ใน มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ได้แล้ววันนี้

 

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์

  • 26 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง