HIGHLIGHT CONTENT

[คลิป] เบื้องหลังงานสร้างเพลงประกอบหนัง Minions งานนี้บรรเจิดสุดๆ!

  • 15,329
  • 14 ก.ค. 2015

[คลิป] เบื้องหลังงานสร้างเพลงประกอบหนัง Minions งานนี้บรรเจิดสุดๆ!

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา The Hollywood Reporter

 

ต้องยอมรับว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Minions กลายเป็นหนังสนุกสนาน มีชีวิตชีวาและสีสันของความต๊องเต็มไปหมด ก็เพราะได้ “ดนตรีประกอบ” สุดเจ๋งที่สร้างสรรค์โดยอดีตมือกีตาร์แห่งวง Simply Red อย่าง Heitor Pereira นั่นเอง ทว่ากว่าจะมาเป็นดนตรีประกอบหนึ่งเพลง ที่ช่วยขับบิ๊วอารมณ์ให้กับเหล่ามินเนี่ยนได้ทั้งฮึกเหิม ไร้เดียงสา หรือเศร้าสร้อยนั้น เขามีวิธีคิดยังไงบ้าง?! และนี่คือคลิปที่จะเผยความลับของการสร้างการจญภัยอันสุดกู่ของเหล่ามินเนี่ยนในครั้งนี้เลย!

 


cr.Illumination

 

จริงๆแล้ว Heitor Pereira ก็เคยแต่งดนตรีประกอบให้กับหนังพ่อแม่ของมินเนี่ยนอย่าง Despicable Me (2010) และ Despicable Me 2 (2013)ด้วย โดย Heitor นั้นสนุกกับงานชิ้นนี้มาก เพราะมันคือการสร้างดนตรีที่สดใสมีชีวิตชีวาให้กับเหล่าตัวละครตัวจิ๋วพวกนี้นั่นเอง ซึ่งหนึ่งในไอเดียที่ใช้นั้นต้องยอมรับว่าบ้ามาก เพราะเขาเลือกใช้ วงออร์เคสตร้าของลอสแองเจลิส ให้มาอัดเพลงเป็นภาษามินเนี่ยนแบบประสานเสียงทรงพลัง พร้อมด้วยการใส่เสียงเครื่องดนตรีที่เรารู้จักน้อยที่สุดลงไปอย่าง คลาริเน็ตเสียงเบส และ แซกโซโฟนสไลด์ จนกลายมาเป็น ท่วงทำนองของเพลงที่เหนือจินตนาการจริงๆ

นอกจากนั้น ช่วงเวลาในหนัง Minions ยังอยู่ในยุค 60 ทำให้ Heitor เลือกใช้ไมค์ยุคเก่าจาก 50 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นไมค์ประเภทเดียวกับที่ The Beach Boys และ แฟรงค์ ซินาตร้า ศิลปินชื่อดังในยุคนั้นใช้ด้วย ซึ่งเขายังบอกอีกว่า แม้เราจะไม่เข้าใจในภาษาของเจ้ามินเนี่ยนว่ามันพูดอะไรกันเท่าไรนัก แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะเราสามารถเข้าถึง “อารมณ์” ของมันที่แสดงออกมาได้อย่างชัดเจน และนั่นคือสิ่งที่เขาหลงรักในตัวมินเนี่ยน เพราะมันสื่อสารกับเขาด้วยใจ

 


cr. tumbler

 

Heitor ยังเผยอีกว่า เจ้ามินเนี่ยนที่เขาชอบแต่งเพลงให้มากที่สุดก็คือ เควิน มินเนี่ยนตัวยาว 2 ตาหัวหน้ากลุ่ม โดยเขาเล่าว่า เควินเป็นมินเนี่ยนที่มีความกล้าอยากช่วยเหลือคนอื่น แต่มันก็มีความกลัวบางอย่างด้วย นอกจากนั้น เควิน ยังเป็นมินเนี่ยนที่แบกหัวใจและจิตวิญญาณของหนังเรื่องนี้เอาไว้ด้วย ไม่แปลกที่เขาจะเลือกใช้เมโลดี้คุ้นหูมาสร้างเป็นเพลงสำหรับเควินโดยเฉพาะนั่นเอง

Minions ภาพยนตร์แอนิเมชั่น อารมณ์ดี๊ดีย์ ที่เบื้องหลังนั้นเปี่ยมไปด้วยความตั้งใจและความใส่ใจในการถ่ายทอดเรื่องราวของเหล่าตัวป่วนสีเหลืองให้ออกมาโลดแล่นได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมสร้างความสุขให้กับทุกคน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมมินเนี่ยนถึงกวาดรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 395 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 74 ล้านเหรียญ และดูท่าว่าจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ด้วย!

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/minions

 

- อย่าลืมมา บ้านาน่าาาาาาาาาาา!! กันในโรงนะ -

 


cr.gifphy.com

มินเนี่ยน(ดิจิตอล)

  • 05 December 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 91 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง