HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานเพรดเดเทอร์! มันมาจากไหนและชื่อจริงๆของมันคืออะไร!?

  • 16,053
  • 11 ก.ย. 2018

 

ตำนานเพรดเดเทอร์

 

เดอะ เยาต์จา เอเลี่ยนที่น่ากลัวบนจอที่รู้จักในชื่อเพรดเดเทอร์ เป็นที่รู้จักครั้งแรกในหนังปี 1987 สร้างขึ้นโดยกูรูด้านเมคอัพสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ สแตน วินสตัน ผู้ชำนาญที่อยู่เบื้องหลังหนังสัตว์ประหลาดอย่าง Aliens and Terminator ผู้เขียนบทภาพยนตร์ เฟรด เด็คเกอร์ เล่าว่า “ผมคิดว่าเพรดเดเทอร์เป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์มากตัวหนึ่งในภาพยนตร์ เพราะมีการออกบบอย่างงดงามมาก และเหมือนกับการออกแบบสัตว์ประหลาดที่โดดเด่นทั่วไป มันเรียกความสนใจจากเราได้ทันที เราดูสิ่งมีชีวิตตัวนี้และเห็นภาพสะท้อนของเราบางมุม แต่ในแง่ความลึกลับ ความน่ากลัว และนั่นคือเรื่องที่ยาก”  

 

เดวิสเล่าว่า “ภาพนั้นทำให้มนุษย์หวาดกลัวและเอเลี่ยนเองก็น่าตกใจ มันมีทั้งความน่ากลัวและความน่าสนใจ ไม่มีอะไรที่ดูล้าสมัยและนั่นคือสิ่งที่ทำได้ยากที่สุด เวลาที่เราสร้างสัตว์ประหลาดเอเลี่ยนมาจากอีกดาวหนึ่ง”

 

 

 “เพรดเดเทอร์เป็นนักล่าเพชฌฆาต เดวิสกล่าว “เขามีพลังมหาศาลและสามารถเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ได้อย่างงดงาม แต่กระโดดได้กว้างไกลและรวดเร็ว สามารถซ่อนตัวได้ กระโดดได้เหมือนเสือหรือสิงโต มีความเข้มแข็งมาก และเป็นนักล่าที่ดูเจ้าเล่ห์มาก เพรดเดเทอร์รู้ว่าจะไล่ล่าเหยื่ออย่างไร ล่อเหยื่ออย่างไร จะโจมตีอย่างไรเวลาที่ได้จังหวะดีที่สุด
และจะจู่โจมจุดอ่อนของเหยื่ออย่างไร”

 

 “มันมีความพิเศษเพราะมีหน้ากากที่ดูเท่มาก พอถอดหน้ากากออกก็ยิ่งเท่กว่าเดิม” แบล็คกล่าว “เป็นตัวะครที่เรารู้จักกันดี มันเดินเหมือนเรา เข้าใจเรา เหมือนมนุษย์สมัยก่อนแต่เห็นได้ชัดว่าไม่ได้มาจากที่นี่ มองเพรดเดเทอร์แล้วรู้สึกว่ามันมีความน่าสนใจ ผมคิดว่ามันสามารถกลายเป็นตัวละครจริงได้”

 

สำหรับภาพลักษณ์ของเพรดเดเทอร์ แบล็คเล่าว่า “ผมคิดว่ามันสำคัญที่ต้องหาการเปลี่ยนแปลงที่ดูดีขึ้นแต่ไม่กระทบต้นฉบับเดิมที่สร้างความนิยม ผมไม่อยากจะทำอะไรมากนักเพราะอยากทำให้นึกถึงหนังภาคแรก ข้อดีของเพรดเดเทอร์ต้นฉบับคือลักษณะเหมือนมนุษย์ มีความโหดร้ายอย่างที่เห็น มันไม่ใช่แค่สัตว์ป่า มันมีความฉลาด มีความเจ้าเล่ห์ และรู้ว่าเรากลัวอะไร รู้ว่าจะขัดขวางและจับตัวเรายังไง”  

 

ตัวละครเพรดเดเทอร์ในหนังเรื่องนี้มีการผสมผสานทั้งภาพจากในกล้องและเอ็ฟเฟ็กต์ซีจี ขณะเดียวกันก็มีวามคุ้นตากับตัวละครเพรดเดเทอร์ตัวแรกที่เล่นโดยนักแสดงตัวสูงที่แต่งชุดนั้น ส่วนเพรดเดเทอร์ที่อัพเกรดแล้วจะเป็นคอมพิวเตอร์กราฟฟิค แบล็คเล่าว่า “เราอยากสร้างต้นแบบที่มีความพิเศษและมีวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่ดูเนียน การนำเพรดเดเทอร์สู่อีกระดับหนึ่งต้องอาศัยคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่ดูมีระดับในแบบที่ดูดีมาก”

 

 

The Predater เข้าฉาย 13 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

 

เดอะ เพรดเดเทอร์

  • 13 September 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง