HIGHLIGHT CONTENT

เหตุSEXฉาว เหตุที่ทำให้ The Predator ตัดฉากที่มีตัวละครนี้ออก

  • 95,953
  • 14 ก.ย. 2018

 

ฉาว! The Predator ฟ็อกซ์ตัดฉากนักแสดงล่วงละเมิดเด็ก เหยื่อในวันนั้นออกมาพูดแล้ว

 

 

                เรื่องราวการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ถือเป็นประเด็นละเอียดอ่อนและค่อนข้างร้ายแรง ทั้งในด้านกฎหมายและด้านศีลธรรม แม้จะเป็นแค่มุกตลกก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แต่เมื่อมันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงไม่ใช่แค่มุก ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้กระทำย่อมรุนแรงกว่า ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหนึ่งในนักแสดงจากภาพยนตร์ The Predator เขาคือ Steven Wilder Striegel ที่ฟ็อกซ์ตัดสินใจลงดาบตัดฉากที่เขาแสดงให้ภาพยนตร์ออกไปในวินาทีสุดท้ายก่อนหนังจะถึงกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะมีผู้แจ้งว่าเขาเคยถูกจับกุมในกรณีล่วงละเมิดทางเพศเด็กวัย 14 ขวบ

 

                โอลิเวียร์ มันน์ คือผู้ที่นำข่าวนี้มาบอกให้ผู้บริหารฟ็อกซ์ได้รับทราบ ซึ่ง Steven Wilder Striegel ได้รับผิดในโทษฐานล่วงละเมิดทางเพศ Jane Doe เด็กวัย 14 ปี และ Striegel ถูกจำคุกเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งนั่นสร้างความไม่สบายใจให้กับโอลิเวียร์ มันน์กับการที่ต้องเข้าร่วมแสดงในฉากเดียวกับนักแสดงคนนี้ เธอจึงตัดสินใจแจ้งให้ฟ็อกซ์ทราบ และผลก็เป็นดังที่เราแจ้งไป ฉากของนักแสดงคนดังกล่าวถูกตัดออกจากภาพยนตร์ ล่าสุดจากการกระทำดังกล่าว Jane Doe ชื่อแฝงที่ถูกสื่อใช้เพื่อปิดบังตัวตนที่ยังเป็นผู้เยาว์ในวันนั้น ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกแล้ว

 

 


 

                Paige Carnes (ตัวตนถูกพิสูจน์แล้วโดย The Times) ได้เปิดเผยแถลงการณ์ของเธอกับ The LA Times ที่ตอนนี้อายุ 24 ปีแล้ว เธอได้ออกมาแสดงความขอบคุณโอลิเวียร์ มันน์ ที่ทำเรื่องดังกล่าว เนื้อหาของแถลงการณ์มีดังนี้...

 

                ความตั้งใจของฉันที่ออกแถลงการณ์ในครั้งนี้ก็เพื่อทวงคืนตัวตนของฉันกลับมา

 

                การล่วงละเมิดทางเพศทำให้หลายต่อหลายคนรู้สึกไม่สบายใจ และมันควรทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจด้วย ความไม่สบายใจนี้ไม่สามารถเทียบได้เลยกับความทรมาณทั้งทางจิตและทางร่างกายของคนที่ต้องเผชิญหน้ากับมัน

 

                ฉันไม่สามารถพูดเพื่อตัวเองได้ในตอนที่อายุ 14 ปี ผลจากการล่วงละเมิดทางเพศนี้มันกลายเป็นแผลเป็นถาวรสำหรับคนที่เป็นเหยื่อ และยิ่งเมื่อมันเกิดขึ้นกับเด็กแล้ว มันยิ่งยากกับการสลัดทิ้ง คุณจะสูญเสียความเชื่อใจในตัวทุก ๆ คนรอบตัว โดยเฉพาะตัวคุณเอง การล่วงละเมิดทางเพศมันไม่สามารถระบุตัวตนคุณได้ ด้วยกำลังใจจากผู้อื่น และความเข้มแข็งภายใน คุณจะสามารถก้าวข้ามบาดแผลในฐานะเหยื่อและทวงคนตัวตนของคุณกลับมาได้

 

                กำลังใจอาจมาได้จากหลายรูปแบบ บางครั้งคุณแค่ต้องการใครสักคนที่พูดออกมาเพื่อคุณ เตือนสติให้คุณรู้ว่าคุณมีค่าในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ฉันโชคดีอย่างที่สุดที่มีพ่อและแม่ที่รักฉันอย่างไม่มีเงื่อนไข พ่อของมันให้กำลังใจฉันในการเยียวยาและเติบโตขึ้นในแนวทางที่ฉันไม่สามารถขอบคุณเขาได้มากพอ

 

                ฉันยังอยากขอบคุณไปตลอดกาลกับสิ่งที่โอลิเวียร์ มันน์ทำ เธอพูดเพื่อฉัน เธอยืนหยัดขึ้นเพื่อฉัน ในฐานะที่เธอเข้าใจความทรมาณที่คนที่เหมือนฉันได้รับ เพื่อบอกกล่าวสู่คนที่ไม่รู้จัก สู่สาธารณะ การกระทำนี้มันช่วยสร้างพลังได้มหาศาล ความคิดในแง่บวกสะท้อนกลับมาจากทางโซเชีบลมีเดีย โอลิเวีย มันน์คือคนที่ทำให้ฉันรู้สึกได้รับกำลังใจมาก

 

                ฉันไม่อายกับสิ่งที่เกิดขั้นกับฉัน ฉันไม่ใช่คนที่ต้องแบกรับความอับอายเหล่านั้น ชื่อของฉันคือ Paige Carnes หรือชื่อแฝงว่า Jane Doe

 

                ฉันหวังว่าใครก็ตามที่ต้องทนทุกข์เหมือนกับฉัน จะสามารถเรียกคืนเสียงและความเป็นมนุษย์ของตัวเองกลับมาได้

 


 

                นับว่าเป็นอีกหนึ่งการเคลื่อนไหวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม การล่วงละเมิดทางเพศไม่ว่าจะกับใครก็ตามไม่ควรจะเป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป มันควรเป็นเรื่องที่ต้องลุกขึ้นมาตระหนัก เพราะมันไม่ใช่แค่ความเท่าเทียมในฐานะผู้ชายหรือผู้หญิง แต่มันคือความเท่าเทียมในฐานะของมนุษย์คนหนึ่งที่มีชีวิตและมีจิตใจไม่ต่างกัน การกระทำที่เกิดขึ้นกับ The Predator คือการแสดงให้เห็นจุดยืนที่ชัดเจน เมื่อธุรกิจและศีลธรรมควรดำเนินไปด้วยกัน

               

Source: Screen Rant

เดอะ เพรดเดเทอร์

  • 13 September 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง