HIGHLIGHT CONTENT

บ้าบอแต่โคตรมันส์! The Predator รวม Easter Eggs ก่อกำเนิดจักรวาลนักล่า

  • 7,277
  • 17 ก.ย. 2018

 

บ้าบอแต่โคตรมันส์! The Predator รวม Easter Eggs ก่อกำเนิดจักรวาลนักล่า

 

 

                The Predator การกลับมาอีกครั้งของเฟรนไชส์ที่มีอายุยืนยาวมากกว่า 30 ปี กับเรื่องราวของสายพันธุ์นักล่าที่มองว่าการคร่าชีวิตของมนุษย์ เผ่าพันธุ์ที่อ่อนด้อยกว่าเป็นเพียงกีฬาหรือเรื่องพักผ่อน เรื่องราวในเฟรนไชส์นี้ถูกสร้างออกมาแล้วหลายต่อหลายภาค จนกระทั่งภาคล่าสุดที่เข้าฉายอยู่ในขณะนี้ ท่ามกลางความตลกโปกฮา ความเลือดสาด และความมันส์นั้น มันซ่อนเรื่องราวเชื่อมโยงเป็น Easter Eggs ได้อย่างน่าสนใจ

 

ฉากแขวนมนุษย์ที่ถูกล่าไว้กลางป่า

                ย้อนกลับไปใน Predator ภาคแรก แทบจะไม่มีใครรู้เลยว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ วายร้ายจะเป็นเอเลี่ยนนักล่าจากต่างดาว และหนึ่งในฉากที่สร้างภาพจำได้เป็นอย่างดีคือ ฉากแขวนมนุษย์ที่ถูกล่าสังหาร พร้อมถลกหนังเอาไว้กลางป่า ถือเป็นฉากเด็ดติดตาที่ยังคงตามมาถึงภาคล่าสุด

 

หลักฐานยืนยันหนัง เพรดเดเทอร์ ทั้งหมดเชื่อมโยงกัน

                Casey Brackett (รับบทโดยโอลิเวียร์ มันน์) นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญ เธอถูกเรียกตัวมาเพื่อหาคำตอบว่าทำไมในตัวเพรดเดเทอร์ที่ถูกจับมา ถึงมี DNA ของทั้งมนุษย์และเอเลี่ยนอยู่ด้วยกัน ซึ่งน่าสนใจมากเพราะว่าเธอคือผู้ที่ทราบว่าพวกมันเคยมาเยือนโลกแล้วถึง 2 ครั้ง ทั้งในปี 1987 และปี 1997 จุดสำคัญอยู่ที่ปี 1987 เป็นปีที่ภาพยนตร์เรื่อง Predator ภาคแรกเข้าฉายนั่นเอง

 

ความเกี่ยวข้องของตัวละครจาก Predator 2

                อย่างที่ทราบกันว่า The Predator คือภาพยนตร์ที่ถูกสร้างให้เป็นภาคต่อ ดังนั้นการจะมีตัวละครที่เกี่ยวข้องกันจึงไม่แปลกนัก ในกรณีนี้คือ Gary Busey ที่ใน Predator 2 เขาเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ FBI และในภาคล่าสุดนี้ คนที่มาเกี่ยวข้องต่อคือลูกชายของเขา Jake Busey ที่แม้จะไม่ใช่ตัวละครที่สืบเนื่องต่อกัน แต่ความเป็นพ่อเป็นลูกกันในชีวิตจริงนี้ การที่เชน แบล็คผู้กำกับเลือกมาจึงไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญแน่นอน

 

Home of the Warriors

                เมื่อฉากการไล่ล่าถูกเปลี่ยนจากในป่ามาเป็นเมืองเล็ก ๆ การต่อสู้ระหว่างพวกเขาและเพรดเดเทอร์เกิดขึ้นในโรงเรียนของ Rory ซึ่งเป็นการเล่นคำกับคำว่า Lawrence Gordon โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้แล้วป้ายในโรงเรียนยังมีคำเขียนว่า Home of the Warriors นั่นคือการอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาคนนี้เป็นผู้อำนวยการสร้าง กับ The Warriors ในปี 1979

 

เวลาเท่ากันเป๊ะ! บังเอิญหรือตั้งใจ??

                หลายคนอาจจะคิดว่า Easter Egg จะต้องเป็นเรื่องราวลับ ๆ ที่เชื่อมโยงแบบเหนือ ๆ ชนิดที่ต้องร้องว้าวในทุกครั้งที่อ่าน แต่กับข้อนี้อาจดูเป็นความบังเอิญ แต่ก็เป็นความบังเอิญที่น่าสนใจ เพราะมันคือเวลาของภาพยนตร์ The Predator ที่มันมีความยาวเท่ากันเป๊ะ ที่ 1 ชั่วโมง 47 นาที เท่ากับภาพยนตร์เรื่อง Predator ภาคแรก

 

ฉากเพรดเดเทอร์ขึ้นจากน้ำ

                การขึ้นจากน้ำอาจเป็นเรื่องดีสำหรับหนังที่ต้องเอาตัวรอดจากการติดในน้ำ แต่การขึ้นจากน้ำของเฟรนไชส์เพรดเดเทอร์ไม่เคยเป็นเรื่องดีสำหรับตัวละคร เพราะใน Predator ภาคแรก ในช่วงเวลาที่พวกเขาคิดว่ารอดแล้ว เจ้านักล่าต่างดาวตัวนี้ก็ผุดขึ้นมาจากน้ำเสียอย่างนั้น ซึ่งฉากที่ว่านี้ถูกนำกลับมาถ่ายทอดอีกครั้งใน The Predator เรียกได้ว่าเป็นการเคารพหนังภาคก่อน ชวนให้แฟน ๆ ได้คิดถึงกันไม่น้อย

 

 

Source: Screen Rant

 

เดอะ เพรดเดเทอร์

  • 13 September 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง