HIGHLIGHT CONTENT

เตือนยังไม่ได้ดูอย่าคลิก!! อธิบายฉากลับ+จุดเชื่อมโยงและอนาคต The Predator

  • 13,791
  • 18 ก.ย. 2018

 

 

 

The Predator 2018 หนังเอเลี่ยนต่างดาวนักล่าภาคล่าสุด ที่มาพร้อมความโหด มันส์ ฮา ด้วยเรทหนัง 18+ พร้อมความจัดเต็มเลือดสาด แถมยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น มีการเชื่อมโยงไปยังภาคก่อนๆในจักรวาล และฉากจบสุดท้ายสุดพีค และหากคุณยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเรื่องราวของ The Predator ดำเนินไปอย่างไร หรือเกิดการสับสนนิดหน่อยระหว่างดู วันนี้เราจะพาคุณไปทำความเข้าใจเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ และแน่นอนว่าบทความนี้ จะเป็นบทความที่โคตรสปอยล์! หากใครยังไม่ได้ดูหนังแนะนำให้ดูก่อนนะ แล้วค่อยมาอ่านก็ได้นะ

 

ผู้ทรยศ

หนัง The Predator เริ่มเรื่องด้วยการทำให้เราได้เห็นการต่อสู้กันของยานอวกาศ 2 ลำ ซึ่งลำที่กำลังหลบหนีก็ได้วาร์ปและตกลงมายังโลก แต่ก่อนที่ยานจะตกเจ้า Predator ก็ได้ดีดตัวออกมาก่อนเพื่อความปลอดภัย จนมาตกลงที่ๆพระเอกกำลังทำภารกิจลอบสังหารอยู่ เมื่อพระเอกเจอยานบินที่ตกพร้อมอุปกรณ์ต่างดาวต่างๆ เขาก็ทำการขโมยเก็บไว้เป็นหลักฐานโดยการส่งไปรษณีย์กลับไปยังบ้าน เมื่อเจ้า Predator ผู้เป็นเจ้าของรู้ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นถูกขโมยไปมันจึงออกตามหา เพื่อที่จะได้แผนที่ ที่จะนำมันกลับไปที่ยานของตนเอง และเมื่อหนังดำเนินต่อไปเราได้มารู้ภายหลังว่าเจ้า Predator คนนี้คือผู้ทรยศเผ่าพันธุ์ เพราะเผ่าพันธุ์ของพวกมันกำลังวิวัฒนาการตัวเองไปสู่ขั้นที่ดุร้ายกว่าและมาที่โลกบ่อยขึ้นเพื่อที่จะยึดครองโลก แต่เจ้า Predator ตัวนี้กลับไม่เห็นด้วย มันจึงหลบหนี และขโมยของบางอย่างออกมาด้วยเพื่อช่วยเหลือเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้มีชีวิตรอดอยู่ต่อไปในอนาคต

 

แผนที่

สิ่งสำคัญที่สุดในหนังคือแผนที่ ที่จะนำทางไปยังยานอวกาศที่ตกลงมาบนพื้นโลก ที่ๆด้านในยานมีของขวัญสุดพิเศษที่จะเอาไว้ใช้ช่วยเหลือมนุษย์โลกจากการรุกรานของ Predator ทั้ง Predator ผู้ทรยศ ทั้ง Predator ผู้ตามมาฆ่าคนทรยศ และรัฐบาลโลกต่างก็อยากได้แผนที่นี้ เพื่อที่จะไปยังยานอวกาศแห่งนั้น และคนเพียงคนเดียวที่ได้อ่านแผนที่ออกและรู้ว่ายานอยู่ตรงไหนนั่นก็คือลูกชายของพระเอกผู้มีไอคิวสูง ที่ได้บังเอิญรับพัสดุของพ่อมาและศึกษามันจนเข้าใจในอุปกรณ์เอเลี่ยน

 

เกมส์เริ่มขึ้นแล้ว

เมื่อ อัลติเมท Predator จัดการฆ่า Predator ผู้ทรยศไปแล้ว คราวนี้ภารกิจของมันเหลือเพียงแค่ทำลายยานของผู้ทรยศเพื่อที่ของสำคัญสิ่งนั้นจะได้พังไปกับยาน และหากผู้ใดมาขวางทางมันมันจะจัดการล่าและฆ่าไปทีละคนเหมือนชื่อของมัน เกมส์การล่า มนุษย์ ปะทะ Predator จึงเริ่มขึ้น

 

นักรบตัวจริง

เจ้าอัลติเมท Predator ได้บอกว่าในกลุ่มมนุษย์ที่มันเผชิญหน้า มีนักรบตัวจริงอยู่และมันจะทำการล่านักรบคนนั้นเพื่อจะเป็นเกียรติยศให้กับตนเอง(และเพื่อนำตัวไปทดลอง DNA พัฒนาสายพันธุ์ของตัวเองต่อไป) และนักรบผู้นั้นมีนามว่า McKenna (นามสกุลพระเอก)แต่ในท้ายที่สุดแล้ว เมื่อกลุ่มมนุษย์ต้องพ่ายแพ้ให้กับความโหดของมัน จุดหักมุมจึงเกิดขึ้นเมื่อ McKenna นักรบตัวจริงที่ Predator หมายถึง ไม่ใช่คนพ่อ แต่เป็นคนลูกผู้มีไอคิวสูงนั่นเอง

 

ยานอพยพ(+สิ่งนั้น) หนีออกมาได้

เมื่อเจ้าอัลติเมท Pedator ทำการระเบิดยานผู้ทรยศและคิดว่าภารกิจของตนเสร็จแล้ว มันก็กลับไปทำการล่ามนุษย์ต่อ โดยที่หารู้ไม่ว่า ก่อนยานจะระเบิด มันมียานอพยพดีดตัวออกมาจากเครื่องและในยานเล็กอพยพนั้นก็มีสิ่งนั้นอยู่...

 

สิ่งนั้นคือ....?

สิ่งที่อยู่ในยานที่หนีออกมาจากการระเบิดได้และเป็นสิ่งเดียวที่ Predator ผู้ทรยศนำมาให้มนุษย์โลก สิ่งนั้นก็คือ ชุดโคตรอภิมหาอลังการชุดใหม่ของ Predator ที่มาในรูปแบบของปลอกแขน และหากผู้ใดใส่มันก็จะกลายเป็นชุดขึ้นมาครอบตัว มีทั้งเกราะ ทั้งอาวุธหนักอาวุธเบามากมาย เรียกได้ว่าหากมีชุดนี้ ก็คงไม่ต้องกลัวการรุกรานในอนาคตของพวก Predator อีกแล้ว!

 

The Predator วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

เดอะ เพรดเดเทอร์

  • 13 September 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / สยองขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง