HIGHLIGHT CONTENT

8 หนังแต่งตัวเด็ดและดีแห่งปี 2016 เลิศทั้งชุดหญิงชาย จนอยากได้มาครอบครอง!

  • 55,074
  • 26 ธ.ค. 2016

8 หนังแต่งตัวเด็ดและดีแห่งปี 2016
เลิศทั้งชุดหญิงชาย จนอยากได้มาครอบครอง!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

ก่อนจะต้อนรับปีใหม่ ขอส่งท้ายปีเก่า 2016 ด้วย 8 หนังสุดเด็ดที่การแต่งตัวของตัวละครนั้นช่างเลิศล้ำ และมีสไตล์ไม่เหมือนใคร จนถูกพูดถึงเป็นกระแสในหลาย ๆ แง่ และบางเรื่องนั้น ก็ดีมากจนถึงขั้นได้ชิงรางวัลออสการ์เลยทีเดียว บอกเลยว่าเห็นทั้ง 8 เรื่องนี้แล้ว เลือดในตัวพุ่งมาก อยากจะสอยเก็บมาไว้ในตู้ ไว้ใส่เล่นเดินบนถนนประเทศไทย เมื่อยามอากาศและสภาพแวดล้อมเหมาะเลย! มาดูกันว่าจะมีเรื่องไหนที่คอสตูมโดนใจเหล่าคอหนังกันบ้าง?!

The Revenant

เปิดปี 2016 กันด้วยสภาพอากาศเย็นที่ประเทศเราใฝ่ฝันมานาน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงที่สนุกสำหรับเราที่ได้หยิบเสื้อผ้าสุดหนามาใส่วัน – สองวันเดินเล่นในประเทศไทย จนเสื้อขนหนาของพี่ลีโอที่เมื่อต้นปีนั้นกลายเป็นกระแสให้ฮาอยู่เบา ๆ ด้วย และเมื่อต้นปี เราก็ร่วมกันลุ้นแทบตายว่าพี่ลีโอจะคว้าออสการ์ไปได้มั้ยในปีนี้ และผลสุดท้าย หมี เอ้ย ลีโอ ก็คว้าไปได้นั่นเอง

 

 

The Danish Girl

ต่อกันด้วยหนังชิงออสการ์อีกเรื่องที่มีฉากหลังอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กในยุคต้นของช่วงปี 1920 Danish Girl เป็นหนังที่เต็มไปด้วยความละเมียดละไมในการกำกับศิลป์ รวมไปถึงการเลือกสรรเสื้อผ้ามาให้ เอ็ดดี้ เรดเมย์น นักแสดงนำเป็นคนใส่ ซึ่งเสื้อผ้าที่ว่านั้น ก็ต้องสะท้อนการเลื่อนไหลทางเพศสภาพ และการเปลี่ยนผ่านของทั้งจิตใจและกายจาก “ไอนาร์” เป็น “ลิลี่” ให้ได้ด้วย

 

 

Captain America: Civil War

ช่วงซัมเมอร์ของไทย จัดหนักกันด้วยแอคชั่นสุดมันส์จากมาร์เวลที่จัดเต็มคอสตูมของเหล่าฮีโร่ที่มีการพัฒนาขึ้นทั้งจากภาคก่อน และพัฒนาขึ้นจากตอนคอมิกด้วย ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องหลงรักและกรี๊ดแตกแน่ รวมถึงแอบเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจในการคอสเพลย์ในอนาคตชัวร์ ๆ

 

 

Me Before You

ภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์การบอกต่ออย่างล้นหลาม และเป็นหนังที่สร้างทั้งเสียงหัวเราะและทำน้ำตาคลอได้อย่างง่าย ๆ ส่วนหลักที่ทำให้เกิดอารมณ์แบบนั้นได้ ก็เพราะ ลูอิซ่า ตัวเอกของเรื่องที่มีทั้งความเปิ่นโก๊ะ และความจริงใจไร้เดียงสานั่นเอง แถมแฟชั่นแต่ละชุดของเธอนั้นมีความเด็ดและแปลกตามาก ไม่เหมือนใคร และมีความเข้ากันในความไม่เข้ากันด้วย

 

 

The Purge: Election Year

ใครว่าคอสตูมเด็ดต้องอยู่เฉพาะหนังแฟนตาซีจ๋า ขอพื้นที่ให้หนังโหดปิดเมืองเชือดอย่าง The Purge: Election Year ด้วย เพราะหนังเรื่องนี้เมื่อถึงเวลาฆ่ากันเองแล้ว จัดว่าตัวละครขนคอสตูมสุดปังมาเตรียมเชือดกันไม่ยั้ง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฝันร้ายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยทีเดียว

 

 

Suicide Squad

แน่นอนว่าเมื่อรวมพลคนร้าย ๆ มาช่วยกันต่อสู้กับวายร้ายสาวที่มีมนตร์ดำ คอสตูมมันก็ต้องดูแฟนตาซีและมีความจี๊ดจ๊าดให้สมกับสไตล์สิถึงจะเท่! และ Suicide Squad ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จัดเต็มคอสตูมสีสันละลานตา พร้อมกันคาแรกเตอร์สุดป่วนมาชวนให้ขำด้วย หลังจากนี้เราจะเห็นคนคอสตัวละครวายร้ายเหล่านี้มากขึ้นชัวร์

 

 

Fantastic Beasts and Where to Find Them

ในเมื่อย้อนกลับเข้าสู่โลกเวทมนตร์ทั้งที งานนี้ขอส่องการแต่งตัวของเหล่าพ่อมดแม่มดฝั่งอเมริกากันหน่อย ความสูท ความโค้ทยาวยังอยู่ เพิ่มเติมด้วยสไตล์แบบแจ๊ซในยุคนั้น ซึ่งเก๋และเท่มาก สร้างกลิ่นอายของความขลังแบบมีเวทมนตร์ได้เลยทีเดียว ดูจบแล้ว อยากจะไปตัดชุดกันคุณป้าร้านข้างบ้านทันทีเลย!

 

 

La La Land

ปิดท้ายด้วยหนังกระแสแรงแห่งปีกับ La La Land ที่จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม และกลิ่นอายของยุคเก่าที่ยังคงความคลาสสิคและสวยงามเสมอ การออกแบบเสื้อผ้าในหนังนั้น ทั้งผกก.และนักออกแบบมีหนังอย่าง Singin in the Rain (1952), Romeo and Juliet (1996), Boogie Nights (1997) หรือ Catch me if you can (2002) เป็นแรงบันดาลใจ และนำมาผสมผสานกับคาแรกเตอร์ของตัวละคร เพื่อให้เกิดเป็นภาพจำและงานศิลป์ชั้นเยี่ยมในแต่ละฉาก กลายเป็นภาพที่สวยงามตระการตา และยังสื่อความหมายออกไปได้ด้วย (ปล. ชุดของมีอาและชุดสวยมาก และชุดของไรอันก็เนี้ยบและมีสไตล์สุด ๆ ด้วย)

 

 

สัมผัสความยอดเยี่ยมที่ใคร ๆ ก็พร้อมบอกต่อกับ

La La Land
นครดารา

เปิดรอบพิเศษ 29 ธ.ค. 2559 - 11 ม.ค. 2560
ฉายจริง 12 ม.ค. 2560

 

นครดารา(ดิจิตอล)

  • 28 January 2021
  • Adventure / เพลง / โรแมนติก /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง