HIGHLIGHT CONTENT

ต้องดู! รวมหนังชิงรางวัลจากทุกเวทีประจำปี 2017 มีทุกแนว เจ๋งทุกเรื่อง คอหนังห้ามพลาด

  • 28,322
  • 11 ม.ค. 2017

ต้องดู! รวมหนังชิงรางวัลจากทุกเวทีประจำปี 2017
มีทุกแนว เจ๋งทุกเรื่อง คอหนังห้ามพลาด

 

โดย Aye, Ms. You.

 

Lion

 

 

เข้าชิง Golden Globe Awards 4 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 5 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 2 รางวัล (เดฟ พาเทล และนิโคล คิดแมน)

Lion เป็นผลงานที่สร้างจากเรื่องจริงของ ซารู (เดฟ พาเทล) เด็กหนุ่มชาวอินเดียที่พลัดหลงจากพี่ชายและแม่ แล้วได้รับการอุปการะเลี้ยงดูจากคู่สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย (เดวิด แวนแนม และนิโคล คิดแมน) แล้วเมื่อเติบโตขึ้น ซารูจึงตัดสินใจตามหาครอบครัวที่แท้จริงด้วยเทคโนโลยีอย่าง Google Earth

ฉายแล้ววันนี้

 

La La Land

 

 

ชนะรางวัล Movie of the Year จาก AFI Awards
เข้าชิง Golden Globe Awards 7 รางวัล และกวาดรางวัลไปได้ทั้ง 7 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 11 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 2 รางวัล (เอมม่า สโตน และไรอัน กอสลิ่ง)
เข้าชิง Writer Guild Awards

เรื่องราวของ เซบาสเตียน (ไรอัน กอสลิ่ง) หนุ่มนักเปียโนแจ๊ซที่ได้มีโอกาสพบรักกับ มีอา (เอ็มมา สโตน) นักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่กลับพบว่า ... การตั้งใจในการทำงานเพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละฝ่าย ดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง และต่างฝ่ายต่างประคับประคองความรักของทั้งคู่เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคให้จงได้ 

ฉายแล้ววันนี้

 

Arrival

 

 

ชนะรางวัล Movie of the Year จาก AFI Awards
เข้าชิง Golden Globe Awards 2 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 9 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 1 รางวัล (เอมี่ อดัมส์)
เข้าชิง Writer Guild Awards

ภาพยนตร์ดราม่าไซไฟที่อบอวลไปด้วย “ความลึกลับ” เมื่อยานรูปร่างแปลกตาลำหนึ่งเดินทางมายังโลก เหล่ามนุษย์ตั้งคำถามกับการมาถึงของมันพร้อมกับคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์โจมตีโลกและเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้ กองทัพจึงว่าจ้าง หลุยส์ แบงคส์ (เอมี่ อดัมส์) นักภาษาศาสตร์เพื่อมาเป็นตัวกลางในการแปลภาษาและสื่อสารกับสิ่งที่ไม่มีใครรู้จักในครั้งนี้

ฉายแล้ววันนี้

 

Jackie

 

 

เข้าชิง Golden Globe Awards 1 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 3 รางวัล
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 1 รางวัล (นาตาลี พอร์ตแมน)

แจ็คเกอลีน เคนเนดี้ อายุเพียง 34 ปีเท่านั้นตอนที่สามีของเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้วยความสง่า มีสไตล์ และความลึกลับน่าค้นหา บวกด้วยรสนิยมด้านแฟชั่น ศิลปะ และการออกแบบอันเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก

 แต่แล้วในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 ขณะที่เธอและ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ เดินทางมากับขบวนพาเหรเข้าสู่ตัวเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เจเอฟเค ก็ถูกมือปืนสังหารโหด เลือดของเขาเปรอะท่วมเสื้อสีชมพูของ แจ็คเกอลีน ขณะที่เธอนั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดีซี โลกทั้งใบและความศรัทธาที่เธอเคยมีก็มลายสิ้นไปในบัดดล แม้จะอยู่ในสภาพบอบช้ำและเคว้งคว้างจากการสูญเสีย เธอยังต้องยืนหยักเพื่อปลอบประโลมลูกๆ ของเธอ พร้อมกับฟื้นฟูบ้าน และวางแผนการจัดงานศพให้สามีผู้เป็นที่รัก ช่วงเวลา 7 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตาย ว่าประวัติศาสตร์จะจารึกชื่อของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งชื่อของเธอเองไว้ว่าอย่างไร

เข้าฉาย 19 ม.ค.

 

Miss Sloane

 

 

เข้าชิง Golden Globe Awards 1 รางวัล

อลิซาเบธ สโลน (เจสซิก้า แชสแทน) นักวิ่งเต้นสาว ไฟแรง ที่ชอบคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล เป็นหนึ่งในคนที่มีอิทธิพลในการชักใยอยู่เบื้องหลัง วอชิงตันมากที่สุด เธอเป็นยอดฝีมือที่ทำงานให้กับบริษัทวิ่งเต้น ที่มี จอร์จ ดูปอนต์ (แซม วอเตอร์สตัน) เป็นเจ้าของ สโลน พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อลูกค้าของเธอ แม้ว่านั่นจะหมายถึงการแหกกฏก็ตาม แต่เมื่อขาใหญ่แห่งวงการค้าอาวุธปืนติดต่อเธอให้ช่วยโน้มน้าวกลุ่มสตรีให้เคลื่อนไหว เพื่อต่อต้านให้เกิดกฏหมายค้าขายอาวุธปืนฉบับใหม่ เธอกลับปฏิเสธทันทีแถมยังไปร่วมทีมกับบริษัทเล็กๆ ที่แทบบจะเอาตัวไม่รอด ที่สนับสนุนกฏหมายฉบับนี้ เธอ และผู้บริหารบริษัท (มาร์ค สตรอง) และทีมนักกฏหมายหน้าใหม่ไฟแรง ร่วมกันหาช่องโหว่ จุดอ่อนที่สามารถใช้บิดเบือน สู่ชัยชนะได้ แต่ชัยชนะที่ว่านั้นอาจต้องและมาด้วยเส้นทางอาชีพและคนที่เธอรัก 

เข้าฉาย 2 ก.พ.นี้

 

Manchester by the Sea

 

 

ชนะรางวัล Movie of the Year จาก AFI Awards
เข้าชิง Golden Globe Awards 5 รางวัล และกวาดรางวัลไปได้ 1 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 6 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Writer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 4 รางวัล

ภาพยนตร์ดราม่าที่ลุ้นคว้ารางวัลออสการ์สาขา “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” ในปีนี้ เล่าเรื่องราวของ ลี (เคซีย์ แอฟเฟล็ค) ชายหนุ่มที่เหินห่างจากครอบครัวและทำงานเป็นภารโรงอยู่ที่บอสตัน ต้องเดินทางกลับบ้านเกิดในนิวอิงแลนด์เนื่องจากพี่ชายของเขาเสียชีวิตลง ทำให้เขาต้องมาเป็นผู้ปกครองของลูกชายวัย 16 ปีของพี่ชายอย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าเขาจะไม่อยากรับหน้าที่นี้มากแค่ไหนก็ตาม เกิดเป็นเรื่องราวอันอบอุ่นและซาบซึ้งของครอบครัวอันสุดแสนประทับใจ  

เข้าฉาย 9 ก.พ.นี้

 

Moonlight

 

 

ชนะรางวัล Movie of the Year จาก AFI Awards
ชนะรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก Golden Globe Awards และเข้าชิงถึง 6 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 4 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Writer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 3 รางวัล

ภาพยนตร์ดราม่าผลงานของแบร์รี่ เจนกิ้นส์ ที่เล่าเรื่องราวช่วงชีวิตของเด็กวัยรุ่นผิวสีคนหนึ่ง ตั้งแต่เกิด จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ พร้อมกับเล่าถึงอุปสรรคในการตามหาตัวตนและพื้นที่ของเขา ท่ามกลางสภาพแวดล้อมย่านชุมชนในไมอามี่ เรื่องราวที่ไม่ว่าจะเกิดในปีไหน หรือเป็นใครก็ล้วนแต่ต้องประสบพบเจอกันทั้งนั้น และมันคือเรื่องราวของการค้นหาตัวตนที่แท้จริง

เข้าฉาย 9 ก.พ.นี้

 

Hacksaw Ridge

 

 

ชนะรางวัล Movie of the Year จาก AFI Awards
เข้าชิง Golden Globe Awards 3 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 5 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 2 รางวัล

ภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าที่ได้ผู้กำกับมือทองอย่าง เมล กิ๊บสัน มาสร้างสรรค์เรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของ เดสมอนด์ ดอสส์ (แอนดรูว์ การ์ฟิลด์) ทหารชาวอเมริกันผู้เข้าร่วมรบในหน่วยแนวหน้าของสงครามโลกครั้งที่สองโดยที่ไม่มีอาวุธติดตัว เขาเข้าร่วมสงครามครั้งนี้เพียงเพื่อต้องการทำหน้าที่ของลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติ โดยดอสส์ถูกส่งไปรบยังโอกินาว่า และได้ช่วยเหลือเพื่อนทหารไว้ถึง 75 ชีวิต เขาฝ่าดงกระสุนเข้าไปทำแผล รวมถึงแบกเพื่อนกลับจากแนวหน้าให้หนีพ้นจากการถูกฆ่า ซึ่งตลอดการเข้าร่วมสงครามในครั้งนั้น เขาไม่เคยถืออาวุธหรือยิงปืนเลยสักครั้งเดียว!

เข้าฉาย 9 ก.พ.นี้

 

Hidden Figures

 

 

เข้าชิง Golden Globe Awards 2 รางวัล
เข้าชิง BAFTA 1 รางวัล
เข้าชิง Producer Guild Awards
เข้าชิง Writer Guild Awards
เข้าชิง Screen Actors Guild Awards 2 รางวัล

เรื่องราวที่ไม่ได้รับการเปิดเผยสุดทึ่งของแคทเธอรีน จอห์นสัน (ทาราจิ พี. เฮนสัน), โดโรธี วอห์น (ออคทาเวีย สเปนเซอร์) และแมรี่ แจ็คสัน (จาเนล โมเน่) สาวแอฟริกัน-อเมริกันผู้ชาญฉลาดที่ทำงานให้ NASA โดยทำหน้าที่เป็นผู้ระดมสมองในภารกิจหนึ่งที่ยิ่งใหญุ่สุดแห่งประวัติศาสตร์: การส่งมนุษย์อวกาศ จอห์น เกล็นน์ เข้าสู่วงโคจร ซึ่งความสำเร็จนี้จะสร้างความเชื่อมั่นของคนในประเทศให้กลับคืนมา โดยต้องเดินทางรอบ Space Race และเปลี่ยนแปลงโลก หญิงสาวผู้ชาญฉลาดได้ก้าวข้ามผ่านทุกเพศและทุกเชื้อชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่างๆ คิดฝันการใหญ่

เข้าฉาย 23 ก.พ.นี้

จนกว่าจะพบกัน

  • 28 January 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง