HIGHLIGHT CONTENT

ทีเดียวรู้เรื่อง! ย้อนอ่านDivergent ก่อนจะเป็น Insergent หนังที่โลกรอคอย

  • 38,479
  • 16 มี.ค. 2015

ทีเดียวรู้เรื่อง! ย้อนอ่านความเป็นมา Divergent  
ก่อนจะเป็น Insergent หนังที่โลกรอคอย

 

 

Insurgent คนกบฎโลกเป็นเรื่องราวภาคต่อจาก Divergent (ไดเวอร์เจนท์) ซึ่งสร้างจากหนังสือนิยายสามเล่ม ได้แก่ ภาค1 Divergent ภาค2 Insurgent ภาค3 Allegiant ผลงานการเขียนของ เวอโรนิก้า รอธ โดยจัดเป็นนิยายแนววิทยาศาสตร์กึ่งสังคมในอุดมคติ ซึ่งนิยายเรื่องนี้ถือว่าเป็นนิยายที่ดังร่วมยุคเดียวกับ Hunger Games  เลยทีเดียว ก่อนที่จะเราไปชม Insurgent วันนี้เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์จะพาย้อนไปรู้จักกับสังคมไดรเวอร์เจนท์ ที่มาที่ไปของมหากาพย์ไตรภาคนี้ก่อน 

มองข้ามไปในอนาคตเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เหลือมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ซึ่งมีความสามารถและพรสวรรค์แตกต่างกันแยกตามกลุ่ม โดยเมื่อมีอายุครบ 16 ปี วัยรุ่นทุกคนจะได้รับการทดสอบเพื่อคัดเลือกเข้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งและอยู่ในกลุ่มนั้นตลอดชีวิต ซึ่งกลุ่มทั้ง5นี้ สร้างขึ้นมาจากสัญชาตญาณของมนุษย์ ได้แก่

1. Abnegation: กลุ่มที่เสียสละ 
2. Dauntless: กลุ่มผู้กล้า 
3. Erudite: กลุ่มคนฉลาด
4. Amity: กลุ่มคนรักสันติ 
5. Candor: กลุ่มคนยึดถือสัจจะ

ส่วน Divergent คือ คนอันตรายที่ไม่สามารถแบ่งได้ชัดเจนว่าอยู่ในกลุ่มใด เพราะมีคุณสมบัติหลายอย่างอยู่ในตัว ซึ่งคนประเภทนี้จะถูกเพ่งเล็งจากรัฐบาล เนื่องจากเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล ซึ่ง “ทริซ”  นางเอกของเรื่องถือว่าเป็น Divergent ตัวอันตราย ซึ่งเธอต้องเก็บความลับไม่บอกให้ใครรู้ว่าเธอเป็นไดเวอร์เจนท์และแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้กล้า ก่อนที่เธอจะพบกับโฟร์ พระเอกของเรื่องและร่วมกันเตรียมลุกขึ้นมาแหกทุกกฎเกณฑ์เพื่อล้มแผนร้าย ของเจนีน ซึ่งเป็นกลุ่มคนฉลาดที่คิดจะยึดครองทุกกลุ่มไว้ 

 

 

โดยใน Insurgent ภาคต่อนี้จะเป็นช่วงที่ตัวเอกของเรื่องต้องหลบหนีการตามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กลุ่ม Divergent และการวางแผนโค่นล้มรัฐบาล

นอกจากเรื่องการต่อสู้ต่างๆแล้ว แง่คิดที่ได้จากเรื่องนี้คือการตามหาตัวตนว่าแท้จริงคุณเป็นคนแบบไหน คนประเภทที่สังคมกำหนดไว้ให้เป็น หรือ เป็นตัวของคุณเองจริงๆ ถือได้ว่าเป็นนิยายชั้นเยี่ยมของโลกเรื่องหนึ่งที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกเฝ้าติดตาม สำหรับใครที่อยากสานต่อความมันส์และความนอกกรอบของ Insurgent อย่าพลาดชม  19 มี.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ 

เช็ครอบหนังและข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.majorcineplex.com/movie/insurgent

 

 

 

คนกบฏโลก

  • 19 March 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / โรแมนติก / วิทยาศาสตร์ /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง