HIGHLIGHT CONTENT

สตีเฟน ฮอว์คิง นักจักรวาลวิทยา กับทฤษฎีเอเลี่ยนมีจริง มีแนวโน้มยึดโลกตั้งถิ่นฐาน

  • 183,202
  • 14 มี.ค. 2018

สตีเฟน ฮอว์คิง นักจักรวาลวิทยา
เชื่อ เอเลี่ยนมีจริง มีแนวโน้มยึดโลกตั้งถิ่นฐาน

 

 

สตีเฟน ฮอว์คิง นักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลวิทยา แห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ผู้ใช้เวลาทั้งชีวิตในการศึกษาเรื่องราวปริศนาอวกาศ

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2015  เขาได้เปิดเผยว่า ในจักรวาลมีมนุษย์ต่างดาวจริงๆ และพวกมันมีแผนการเดินทางมายังโลกและดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ รอบจักรวาลแห่งนี้ โดยแนวโน้มในการเดินทางของพวกมันเหมือนกำลังว่าอาจจะมาตั้งถิ่นฐานบนโลกก็เป็นได้  

ฮอว์คิง ยังบอกอีกว่าการพัฒนานวัตกรรมทางอวกาศที่จะสามารถทำให้เราเดินทางไปยังดาวต่างๆเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสิ่งหนึ่งที่จะสามารถรักษาให้มนุษยชาติอยู่รอดได้คือการโยกย้ายไปดาวดวงอื่น เพราะไม่แน่ว่าในอนาคตบนโลกนี้อาจเกิดภัยพิบัติรุนแรง อย่างไรก็ตามแนวคิดของ สตีเฟน ฮอว์คิง ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ไซไฟอวกาศหลายเรื่อง  และช่วยสร้างทฤษฎีความสมเหตุสมผลให้กับหนังผจญอวกาศ ถือว่าเป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการภาพยนตร์โลก 

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ “Stephen Hawking” วัย 76 ปี นักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลวิทยา ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ภาพยนตร์จากชีวิตจริงของเขาใน The Theory of Everything ที่ทำให้ Eddie Redmayne คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมออสการ์

 

สงครามใหม่วันบดโลก

  • 23 June 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง