HIGHLIGHT CONTENT

จากบทความชื่อดังในเว็บ Yahoo!สู่หนังพล็อตแหวกเรื่องใหม่ When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead

  • 5,652
  • 10 ก.ค. 2018

 

Yahoo! เวปไซต์ชื่อดังที่เป็นแหล่งรวมทุกสิ่งอย่าง ได้ลงบทความชื่อดังที่ได้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ พร้อมนำแสดงโดยเหล่านักแสดงยอดฝีมือมากมาย

 

ความลับของพฤติกรรมอันแปลกประหลาดของภรรยาที่ยังคงเป็นปริศนา สามีของเธอจะทำอย่างไหร่ เตรียมหัวใจพองโตไปพร้อมกับหนังรักคอมเมดี้ ที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะและหยดน้ำตา

จากบทความที่ถูกโพสต์ในเวป Yahoo สู่การ์ตูนมังงะ และสู่การ์ตูน VOCALOID จนมาสู่ ภาพยนตร์

ที่มีชื่อเรื่องเดียวกันว่า

“When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead”

 

กลับมาบ้านทีไรภรรยาของผมถึงได้แกล้งตายทุกที หมายความว่ายังไงกันแน่นะ คำถามนี้ถูกโพสต์ลงในเวป Yahoo! เมื่อปี 2010 โดยยูสเซอร์ที่มีชื่อว่า K. Kajunsky เล่าถึงภรรยาที่ทำเป็น “แกล้งตาย” ด้วยวิธีต่างๆ ในขณะที่รอสามีเลิกงานกลับบ้าน ด้านสามีเองก็พยายามแก้ปัญหากับปริศนาที่เมียแกล้งตายทุกวันโดยเรื่องนี้กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ หากใครที่ได้อ่านแล้ว คงจะสัมผัสได้ถึงความสนุก ขบขัน และความอบอุ่นของคู่สามีภรรยานี้ได้อย่างแน่นอน

อีกทั้ง การ์ตูน VOCALOID เรื่อง ほぼ日P ( โฮะโบะนิจิ P ) ในเวปไซต์ที่มีชื่อว่า Niko Niko Pedia ( ニコニコ動画 )  ก็ถูกสร้างขึ้นมา โดยมีแรงบันดาลใจมาจากโพสต์นี้นั้นเอง แถมยังมีผู้เข้าชมมากกว่า 2 หมื่นครั้ง ต่อมาในปี 2011 ก็ได้มีการนำบทความเรื่องนี้มาสร้างเป็นฉบับการ์ตูนแบบ Fan Fiction ความยาว 3 ตอน และยังขึ้นเป็นการ์ตูนซีรี่ย์ยอดฮิต ที่มียอดขายมากกว่า 150,000 เล่ม ซึ่งนับไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

สำหรับในรูปแบบของภาพยนตร์นี้ เพื่อให้บทบาทของเหล่าตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นลักษณะนิสัย ท่าทางการพูด ของนักแสดง โดยเฉพาะบทภรรยาผู้เป็นตัวเอกในเรื่องมีความเหมือนกับต้นฉบับมากที่สุด ก็ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ริ โทชิโอะ (Ri Toshio) เป็นผู้กำกับการแสดง ที่เคยฝากผลงานการกำกับการแสดงไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Detroil Metal City (ปี2008) , Bail Big Brother (ปี2014) และอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นยังได้นักเขียนบทมากฝีมืออย่าง ฟูมิ ซึโบตะ (Fumi Tsubota) เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ให้อีกด้วย ซึ่งเธอก็ได้ฝากผลงานไว้มากมาย เช่น Kounodori และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

จะเพี้ยนแค่ไหนถ้าหากคุณกลับมาถึงบ้านแล้วพบภรรยานอนตายอยู่ทุกวัน

เรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศที่วันหนึ่งเดินกลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าภรรยาของเขาท่วมไปด้วยเลือด แต่กลับพบว่าเธอแกล้งตาย วันถัดมาเธอก็ยังแกล้งตายด้วยวิธีการต่างๆ สารพัดวิธี โดยไม่มีคำอธิบายใดๆ ว่าเธอทำไปทำไม

สร้างจากกระทู้สุดดังบน Yahoo! Answer ของผู้ชายที่มาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

“When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead” เข้าฉาย 19 กรกฏาคม ในโรงภาพยนตร์

 

ผมล่ะเพลีย เมียแกล้งตาย

  • 19 July 2018
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+